Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đợt thực tế tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Thứ sáu - 19/02/2016 03:38
 
 
Nhằm gắn kết đào tạo với thực tiễn và tăng cường kỹ năng làm việc cho sinh viên, ngày 18/9/2014, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức chuyến đi thực tế tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho sinh viên lớp chất lượng cao (CLC) ngành Tài chính - Ngân hàng (QH-2011-E TCNH CLC).

Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, sinh viên không những được tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển, cơ cấu tổ chức và hoạt động của HNX mà còn được giao lưu, chia sẻ về định hướng phát triển cũng như các lĩnh vực nghiên cứu chuyên môn của Sở.  Cũng tại đây, sinh viên không chỉ được nghe giới thiệu, thuyết trình, mà còn được trao đổi , thảo luận trực tiếp với chuyên viên của HNX tại các khu vực làm việc như Góc đầu tư, Góc đấu giá, khu vực bảng điện tử,… Chương trình thực tập thực tế lần này còn được ông Nguyễn Anh Phong, Phó Tổng giám đốc HNX trực tiếp đến giao lưu, chia sẻ với sinh viên và khẳng định: sinh viên CLC ngành TCNH, Trường ĐHKT hoàn toàn có đủ điều kiện thi tuyển vào Sở hàng năm, với cơ chế tuyển chọn “công khai, minh bạch và công bằng”.  Đồng thời, Ông cũng cam kết sẽ tham gia hỗ trợ cho sinh viên, giảng viên Khoa TCKH Trường ĐHKT - trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên và mong muốn hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo lâu dài với Khoa.

 
Chương trình tham quan, tìm hiểu thực tế diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở và chuyên nghiệp. Nhân viên của HNX đã tận tình chia sẻ với sinh viên TCNH không chỉ những thông tin cơ bản về HNX mà còn về các cơ hội nghề nghiệp cũng như những kinh nghiệm thực tế của thế hệ đi trước với mong muốn các thế hệ sau ngày càng năng động, tự tin, và thành công.
 
Với cơ hội được “nhìn tận mắt, sờ tận tay”,  sinh viên CLC ngành TCNH đã rất vui mừng khi được trải nghiệm hoạt động thực tế tại HNX. Đây là một cơ hội tốt giúp sinh viên sớm được tiếp cận với thực tiễn và định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình.
 
Thay mặt lãnh đạo Khoa TCNH, Trường ĐHKT, TS. Trần Thị Thanh Tú, Phó chủ nhiệm Khoa đã cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ rất tận tình, chuyên nghiệp của các lãnh đạo và chuyên viên Sở giao dịch chứng khoán Hà nội và mong muốn tiếp tục được cộng tác, hợp tác lâu dài với HNX trong thời gian tới.
 
Tiếp nối chuỗi hoạt động tăng cường thực tế cho sinh viên chất lượng cao, Khoa TCNH dự kiến sẽ tổ chức đi thực tập thực tế tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, Ngân hàng TMCP Công thương, Công ty chứng khoán VNDirect và Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí trong tháng 10 tới.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về