Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo Bí quyết để có việc làm trong thời đại Internet

Thứ sáu - 19/02/2016 03:37
 
 
Ngày 23/9/2014, Trung tâm hỗ trợ sinh viên - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với VIETNET - ICT và ICANDO Education tổ chức chương trình Hội thảo “Bí quyết để có việc làm trong thời đại internet”. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “Trung tâm Đào tạo CNTT và Sáng kiến Khởi nghiệp Thanh niên” (YTIC) do Tập đoàn MicroSoft tài trợ.

 

Đến dự chương trình có ThS. Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên - Trường ĐHKT, bà Ngô Minh Trang - Ban Điều hành YTIC cùng các nhà tuyển dụng đến từ Tập đoàn FPT, IGC và hơn 120 sinh viên.

 
 
Các khách mời của chương trình đã mang đến cho sinh viên cái nhìn chân thực về phương thức tuyển dụng và cách thức để chinh phục nhà tuyển dụng trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ.
 
 
Theo ông Nguyễn Trọng Minh, Trưởng phòng Tuyển dụng - Đào tạo Công ty FPT Trading (thuộc Tập đoàn FPT), các nhà tuyển dụng đánh giá cao tính thực tế và kinh nghiệm của ứng viên nhưng không phải vì thế mà yếu tố kiến thức chuyên môn bị coi nhẹ. Ông cho rằng, nếu một sinh viên không dành thời gian xứng đáng cho việc học chuyên ngành thì cũng khó trở thành nhân viên tốt, chuyên tâm vào công việc được giao.
 
 
Khi được hỏi về việc học và làm trái ngành, ông Minh không ngần ngại chia sẻ chính ông cũng là trường hợp như vậy. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng nếu học và làm đúng chuyên môn bao giờ cũng tốt hơn vì không mất thời gian học lại. Trong trường hợp thật sự phải chuyển ngành, đòi hỏi sinh viên phải nỗ lực tiếp cận thực tế nhiều hơn và cần học thêm các chương trình bổ sung phù hợp với nghề mới lựa chọn. Thực tế chứng minh nhiều người làm trái ngành đào tạo có ý chí quyết tâm cao hơn đã đạt được nhiều thành công đáng kể, đấy là con đường sáng cho các bạn sinh viên muốn làm việc không theo ngành đào tạo.
 
 
Tại đây, ông Trương Đức Sự - Giám đốc IGC cũng chia sẻ với sinh viên: “Doanh nghiệp nhỏ có yêu cầu rất khác với doanh nghiệp lớn, thường một người phải kiêm nhiệm nhiều hơn, đa năng hơn. Doanh nghiệp nhỏ không yêu cầu quá cao về bằng cấp nhưng lại đòi hỏi ứng viên phải có khả năng đóng góp ngay chứ không có nhiều ngân sách để đào tạo chuyên môn. Theo đó, nhân viên giỏi chuyên sâu ở doanh nghiệp lớn cũng chưa chắc đã có thể thành công ở doanh nghiệp nhỏ.”
 
 
Phần cuối chương trình, ông Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc Công ty CP Hướng nghiệp và Phát triển Giáo dục (ICANDO) hướng dẫn sinh viên cách thức để chinh phục nhà tuyển dụng thông qua nguyên tắc 3-5-7-9. Đặc biệt trong phần hướng dẫn này, ông chia sẻ với sinh viên 5 website tạo CV trực tuyến, bao gồm: https://cvmkr.com,http://www.yourcvbuilder.com/http://www.livecareer.com/,http://www.reed.co.uk/cvbuilder/http://www.onlinecvgenerator.com/.
 
 
Ngoài ra, bên cạnh các CV bản in giấy truyền thống, sinh viên còn có thể chủ động tạo CV bằng các dạng BlogCV, Social Acount CV... Ông cũng nhấn mạnh việc tham gia giao lưu trong các cộng đồng chuyên môn ngay khi còn ngồi ghế nhà trường là cách dễ nhất để tham gia vào thực tế của doanh nghiệp, ngành nghề chuyên môn đồng thời tạo được mối quan hệ tốt với các nhà tuyển dụng và đồng nghiệp trong tương lai.
 
 
Hội thảo kết thúc bằng phần bốc thăm trúng thưởng 1 smartphone của Nhà tài trợ. Sau hội thảo, các sinh viên thể hiện mong muốn chương trình này sẽ tiếp tục được tổ chức với nhiều chuyên đề khác để sinh viên được tiếp cận sớm hơn nữa với tư duy “Học để làm việc”.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về