Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh tham gia trao đổi tại Đại học Uppsala

Thứ sáu - 19/02/2016 03:10
Trong kỳ học mùa xuân vừa qua, hai sinh viên của Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là Trần Anh Kiên (QH-2012-E QTKD) và Nguyễn Thị Thảo Ly (QH-2011-E QTKD) đã tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Uppsala, Thụy Điển.

Đây là lần thứ 3 hoạt động trao đổi được diễn ra, nằm trong khuôn khổ chương trình Linnaeus-Palme, một chương trình hợp tác trao đổi giảng viên và sinh viên được ký kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Đại học Uppsala.
 
 
Trong thời gian 5 tháng từ ngày 16/1 - 15/6/2015, 2 sinh viên đã đươc tham gia học tập và trao đổi văn hóa tại Đại học Uppsala - thành lập năm 1477 và là trường đại học lâu đời nhất Bắc Âu. Tại đây sinh viên đã tham gia học tập các môn như “International Business and Marketing”, “Industrial Marketing”, “Service Logic in Marketing”, “Organizational Behaviour”…
 
 
Chia sẻ về những trải nghiệm có được trong 5 tháng trao đổi, Trần Anh Kiên hào hứng: “Việc được tham gia chương trình trao đổi tại Thụy Điển mang lại cho mình rất nhiều điều mới mẻ và lý thú mà mình sẽ không bao giờ quên. Mình có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều bạn học từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Không những thế, mình còn quan sát và học hỏi được thái độ học tập tích cực từ cách làm việc nhóm hay cách bày tỏ quan điểm, bảo vệ ý kiến trên lớp.
 
Bên cạnh đó, mình được tiếp cận một phương pháp học mới giúp cho sinh viên trở nên chủ động hơn trong việc tiếp thu kiến thức: mỗi một tiết học đều do sinh viên đứng ra điều hành lớp, phân công các bạn thuyết trình và tự tóm tắt lại nội dung bài học. Học trong môi trường đa văn hóa  cùng với nền giáo dục tiên tiến như vậy giúp mình trở nên năng động, linh hoạt và tiếp thu được nhiều kiến thức hơn. Mình cảm thấy vô cùng may mắn vì được tạo điều kiện để học tập trong môi trường đa dạng, tiên tiến như vậy”.
 
 
Là sinh viên năm cuối, Nguyễn Thị Thảo Ly tham gia học tập các môn học tương đương để tham khảo và chuẩn bị cho việc làm khóa luận. Phương pháp giảng dạy cho sinh viên năm cuối mang tính định hướng cao là một trong nhưng điểm khiến Ly thấy vô cùng ấn tượng. Ngoài việc tiếp thu nội dung môn học, rèn luyện được tư duy phân tích, làm việc nhóm, sinh viên thực sự làm quen với các nội dung nghiên cứu, ngôn ngữ nghiên cứu qua các bài báo; và thực hành qua việc viết báo cáo mang tính ứng dụng cao dựa trên những trường hợp thực tế. Xen kẽ các tuần, sinh viên còn có từ 2-3 buổi để nghe đinh hướng về việc làm khóa luận. 
 
 
 
 
Sinh viên thuyết trình bằng poster trong lớp tại Đại học Uppsala
 
 
Tại Đại học Uppsala, sinh viên không chỉ có những trải nghiệm tuyệt vời qua việc tích lũy kiến thức và phương pháp giảng dạy mà còn có cơ hội tiếp xúc, kết bạn với các sinh viên đến từ nhiều nước khác nhau thông qua các tuần lễ định hướng, hoat động trao đổi văn hóa sôi nổi.
Có thể nói, đây là cơ hội hết sức quý báu để sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung và Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng được học tập tại một môi trường quốc tế chuyên nghiệp. Những chương trình trao đổi, giao lưu bổ ích như vậy luôn được nhà trường cũng như các khoa quan tâm, đồng thời tăng cường mở rộng hợp tác để sinh viên có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với môi trường học tập quốc tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về