Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Công nghệ đào tạo “Dạy ít - Học nhiều” của Khoa Quản trị Kinh doanh

Thứ sáu - 19/02/2016 03:07
Nghĩ đến học đại học, nhiều người vẫn quan niệm đến lớp chỉ là thầy đọc, trò chép - một phương pháp đào tạo bị động, không khơi gợi được sự sáng tạo, chủ động tìm tòi của sinh viên. Tuy nhiên, đó chỉ là quan niệm lỗi thời đối với xu thế nâng cao chất lượng, hướng đến chuẩn quốc tế của giáo dục hiện đại.

Với triết lý xuyên suốt trong đào tạo sinh viên là phát huy năng lực cá nhân của từng sinh viên, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang xây dựng một chương trình đào tạo với công nghệ “Dạy ít - Học nhiều”. Năng lực ở đây chính là khả năng vận dụng kiến thức, kinh nghiệm, thái độ để ứng xử, xử lý tình huống, giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả.
 
 
Chương trình đào tạo chú trọng thực tiễn
 
 
Khoa QTKD hiện đang triển khai công nghệ đào tạo của mình thông qua nhiều hình thức. Trong đó đặc biệt là việc tổ chức học ngoại khóa gắn với tìm hiểu thực tế theo chuyên đề và thăm quan tại doanh nghiệp như: Công ty Honda Motor Nhật Bản, Công ty Xi măng Nghi Sơn, Công ty Cổ phần Cơ khí Phổ Yên - FOMECO... Sự chú trọng các phần thực hành, thực tập thực tế tại doanh nghiệp sẽ giúp cho sinh viên thu nhận những kinh nghiệm thực tế về kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.
 
Ngoài ra, trong quá trình học tập, sinh viên còn có cơ hội trực tiếp trao đổi, giao lưu cùngcác chuyên gia - doanh nhân thành đạt. Một số chuyên gia đã gặp gỡ và giao lưu với sinh viên của khoa như: TS. Hoàng Việt Hà (Tập đoàn Bảo Việt), ông Trần Minh Hoàng (Giám đốc Hệ thống Đào tạo Anh ngữ thực hành P.E.N Việt Nam); TS. Thomas E.Merz. (Trường Đại học Công nghệ Michigan - Hoa Kỳ), Ang Soo Keng, James. (Trường ĐH Quốc gia Singapore), Yoshiki Matsui (Trường ĐH Quốc gia Yokohama Nhật Bản)… 
 
Bên cạnh đó, mỗi năm chương trình có khoảng từ 15-20% sinh viên theo học được tạo các cơ hội tham gia trao đổi, học tập, hội nghị hội thảo tại nước ngoài với nhiều trường đại học có thứ hạng cao trên thế giới như: ĐH Wasada, ĐH Kyoto, ĐH Upsalla...
 
Theo khảo sát của Khoa QTKD cho 3 khóa sinh viên đã tốt nghiệp (gồm QH-2008-E, QH-2009-E và QH-2010-E): 100% sinh viên ra trường có việc làm trong vòng 3-6 tháng, một số được nhận vào làm việc ngay từ khi còn đang học. Một số sinh viên được nhận học bổng sau đại học của các trường đại học tiên tiến trên thế giới.
 
Sinh viên của khoa được các nhà tuyển dụng và xã hội đánh giá rất cao thông qua việc nhận nhiều học bổng; kết quả của hoạt động thực tập thực tế gắn với việc giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm; các hoạt động vì cộng đồng; tính hiệu quả, linh hoạt và thích nghi nhanh với môi trường làm việc tại doanh nghiệp khi tốt nghiệp.
 
 
Giảng viên cực “chất”
 
 
Sinh viên Khoa QTKD được học tập dưới sự chỉ dẫn của các giảng viên giỏi và nhiệt tình. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy chương trình 100% có trình độ tiến sĩ trở lên và là những người có kinh nghiệm, chuyên môn cao, được đào tạo tại các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Ngoài các giảng viên trong nước, sinh viên còn được học tập với các giảng viên nước ngoài trong một số môn học chuyên ngành.
 
 
 
Các sinh viên lớp QH-2010-E QTKD cùng giảng viên nước ngoài tại Lễ kỷ niệm 20/11 của khoa
 
 
Với số lượng sinh viên mỗi khoá không nhiều, giảng viên có nhiều cơ hội tiếp xúc với sinh viên đồng thời dẫn dắt kỹ càng hơn. Quan trọng hơn cả, các giảng viên hết sức tâm huyết và luôn động viên sinh viên; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và phát huy năng lực.
Có một điều đặc biệt mà các sinh viên của khoa đều tâm đắc, đó là các thầy cô của họ cực kỳ “teen” và rất tích cực tham gia các hoạt động cùng với học trò.
 
 
 
Sinh viên QTKD: học chăm mà không quên “chơi”
 
 
Khoa QTKD có rất nhiều hoạt động ngoại khoá riêng đồng thời cũng là khoa rất tích cực trong việc tham gia các hoạt động chung của toàn trường.
 
Tại Khoa QTKD, sinh viên có một sân chơi riêng với Câu lạc bộ Quản trị kinh doanh (BA Plus) - là mái nhà chung của những sinh viên yêu thích và có niềm đam mê tìm hiểu những kiến thức quản trị kinh doanh, kinh tế hiện đại và rèn luyện, phát triển bản thân với những kỹ năng quản lý. Tuy mới thành lập, BA Plus đã có những hoạt động thu hút sự tham gia của không chỉ sinh viên Trường ĐHKT mà còn sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội như: cuộc thi Rubik Quản trị (2013), cuộc thi ACEs - Tỏa sáng tài năng nhân sự (2014 và 2015)…
 
Ngoài ra, trong các hoạt động Đoàn - Hội, Khoa QTKD luôn đạt được thành tích cao như: lớp QH-2013-E QTKD và QH-2012-E QTKD đạt giải Nhì và giải Ba Hội thi nấu ăn (2014). Khoa QTKD đạt giải Nhất Bóng đá nữ và Giải thưởng Hoa khôi bóng đá toàn trường (2015)… Các hoạt động tình nguyện của trường cũng luôn có sự góp mặt của các thành viên trong khoa.
 
 
 

Cùng với sinh viên các khoa khác, sinh viên QTKD luôn tích cực trong các hoạt động tình nguyện, cộng đồng

 
Sinh viên QTKD cũng đạt được nhiều thành tích trong nước và quốc tế đáng ghi nhận như Giải nhì nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giải thưởng cuộc thi "Thử thách nhà lãnh đạo ASEAN-P&G Asean Business Challenge", tích cực tham gia vào các hoạt động hội thảo, hợp tác trao đổi/giao lưu quốc tế và các hoạt động khác.
 
 
Khoa QTKD trong cảm nhận của sinh viên
 
 
Nguyễn Hồng Phượng (QH-2013-E QTKD):
 
 
Nguyễn Hồng Phượng
 
Nguyễn Hồng Phượng
Chúng mình được học trong một môi trường với các trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu sinh viên một cách tối đa. Chúng mình còn được rèn luyện rất nhiều kỹ năng cứng và kỹ năng mềm như: khả năng lập luận tư duy, thuyết trình, vi tính, giao tiếp… cùng những phẩm chất đạo đức cá nhân, nghề nghiệp.
 
Mình luôn tự hào khi được giới thiệu sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh là những sinh viên có thành tích học tập tốt tỷ lệ thuận với thành tích “ăn chơi” - học hết mình và chơi cũng hết mình. Từ ngày bước chân vào đây, mình đã có một cuộc sống sinh viên đúng nghĩa.
 
Đặc biệt sinh viên Khoa QTKD có một sợi dây tình cảm rất khăng khít giữa các khoá. Các anh chị khoá trên luôn là một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các em khoá dưới, luôn nhiệt tình chỉ bảo và hoạt động cùng các em. Mình thì hay ví các anh chị như một cuốn từ điển sống mà muốn tìm bất cứ thông tin gì về học tập, vui chơi và công việc đều có thể tra được ngay.
 
 
Lê Quang Long (QH-2013-E QTKD) :
 
 
Lê Quang Long
 
 
Lê Quang Long
Đã gần 2 năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên tôi bước chân vào Khoa QTKD (Trường ĐHKT - ĐHQGHN). Nếu bạn hỏi liệu tôi có tiếc khi ngày ấy không chọn những trường khác như Ngoại thương hay Kinh tế Quốc dân, câu trả lời của tôi chắc chắn sẽ là “Không”. Thực tế, tôi thấy đó là một trong những lựa chọn đúng đắn nhất mà mình từng đưa ra. Đã từ lâu tôi coi nơi đây như ngôi nhà thứ hai của mình.
 
Ở Khoa QTKD - chương trình đạt chuẩn quốc tế, chúng tôi học tất cả các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Nhà trường luôn dành cho chương trình những điều kiện học tập tốt nhất. Được hưởng những sự ưu tiên đó đương nhiên chúng tôi cũng phải phấn đấu để đạt được kết quả học tập tốt mới có thể ở lại chương trình. Tuy nhiên, đó cũng một động lực rất lớn giúp cho chúng tôi cố gắng nhiều hơn.
 
Ngoài điều kiện học tập cực kỳ lý tưởng, một điểm khiến “Quản trị” trở nên đặc biệt đó chính là tình đoàn kết giữa các khóa sinh viên. Dù bạn là sinh viên năm nhất, năm cuối hay đã ra trường, bạn vẫn sẽ luôn là thành viên của một đại gia đình. Và đó là điều khiến tôi tự hào nhất khi được là sinh viên của Khoa QTKD.
 
 
Phùng Xuân Hương (QH-2012-E QTKD)
 
 
Phùng Thị Xuân Hương
 
Phùng Thị Xuân Hương
Theo mình, Khoa QTKD là môi trường rất tốt để phát triển bản thân. Bên cạnh các thầy cô giáo ưu tú, khoa cũng có đội ngũ cán bộ trẻ trung năng động, trách nhiệm, gần gũi với sinh viên. Khoa và trường còn ưu tiên dành rất nhiều phần thưởng, học bổng đa dạng cả về giá trị lẫn hình thức cho sinh viên, từ học bổng khuyến khích học tập mỗi kỳ tới học bổng trao đổi du học, phần thưởng cho sinh viên nghiên cứu khoa học xuất sắc....
 
Khi trở thành một sinh viên QTKD của Trường ĐHKT, các bạn sẽ được trải nghiệm quãng đời sinh viên vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời. Chỉ cần bạn mạnh dạn tự tin thể hiện mình, nhiệt tình trong mọi hoạt động và không quên hăng say học tập nghiên cứu. Mái nhà chung ĐHKT luôn chào đón các bạn!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về