Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

“Thăm” Khoa Kế toán - Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Thứ sáu - 19/02/2016 03:13
Với mong muốn mang đến cho bạn đọc những hiểu biết rõ hơn về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN), Ban biên tập website xin giới thiệu tới các bạn chuỗi bài viết giới thiệu về các khoa và ngành đào tạo cử nhân của trường.

Hãy bắt đầu chuyến thăm quan với “gương mặt” trẻ nhất của Trường ĐHKT - Khoa Kế toán - Kiểm toán (KTKT).
 
 
1. Giới thiệu chung về khoa
 
 
Với nhiệm vụ đào tạo ngành kế toán bậc đại học và sau đại học và 2 mục tiêu chính là tính quốc tế và tính thực tiễn, Khoa Kế toán Kiểm toán đã được thành lập vào cuối năm 2014 và trở thành khoa trẻ nhất của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Mặc dù vậy, chương trình đào tạo hệ cử nhân ngành Kế toán của Khoa bắt đầu từ năm 2010, hiện sinh viên khóa 1 của Khoa đã ra trường và được xã hội đón nhận với đánh giá cao về chuyên môn và ý thức nghề nghiệp.
 
 
2. Học ở Khoa KTKT như thế nào?
 
 
Tại Khoa KTKT, sinh viên được học trong môn trường học tập chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo của Khoa được xây dựng dựa trên các quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Đại học Quốc gia Hà Nội và nhu cầu của xã hội, đồng thời tham khảo từ các trường đào tạo kế toán uy tín trên thế giới như Đại học Tổng hợp Sydney, Đại học Monash (Australia), Trường Đại học Massey (New Zealand)...
 
Việc dạy và học được tổ chức theo quy chế tín chỉ, sinh viên được chủ động bố trí lịch trình và thời gian học tập của mình. PGS.TS Trần Anh Tài - Chủ nhiệm Khoa KTKT cho biết: Phương pháp giảng dạy cũng là một trong các nội dung thú vị khi sinh viên không chỉ nghe giảng mà còn được tham gia thảo luận, trình bày, nghiên cứu, làm việc nhóm.... thông qua các buổi thảo luận, hội thảo sinh viên, case study, các buổi nói chuyện chuyên đề với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp,... Hơn thế nữa, một số môn học "chuyên biệt" của ngành Kế toán chỉ có ở Trường đại học Kinh tế giúp sinh viên gần hơn với thực tiễn và chuyên sâu hơn trong nghiên cứu như môn học "Kiểm toán dự án", "Những vấn đề hiện tại của kế toán".
 
 
 
 
Sinh viên Khoa KTKT tại buổi chụp ảnh kỷ yếu khóa QH-2011-E
 
Bên cạnh việc học tập, nghiên cứu khoa học sinh viên cũng được Khoa chú trọng. Sinh viên Khoa KTKT luôn được khuyến khích tham gia nghiên cứu khoa học, được các thầy, cô hỗ trợ tiếp cận thông tin, phương pháp nghiên cứu,... các chương trình R-Talk cũng là các chia sẻ quan trọng, hỗ trợ sinh viên tiếp cận nghiên cứu khoa học. Bằng chứng cho hiệu quả của các hoạt động này là số lượng sinh viên nghiên cứu khoa học hàng năm của Khoa khá lớn và nhiều nhóm nghiên cứu đã đạt giải cao cấp khoa, cấp trường.
 
Sinh viên nói gì về Khoa?
 
 
Học KTKT tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN là quãng thời gian tuyệt vời với mỗi chúng tôi. Không chỉ hàng ngày lên giảng đường để nghe và học các kiến thức mới mẻ mà sinh viên còn được trau dồi kỹ năng cá nhân với các bài tập nhóm, với việc thuyết trình, thảo luận, thực hành. Hàng năm, chúng tôi còn được đến tham quan, thực tập thực tế tại các doanh nghiệp, các công ty kiểm toán. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được thoải mái phát triển các năng khiếu cá nhân hay vui thích với các hoạt động ngoại khóa của các câu lạc bộ, của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên,… Tất cả các hoạt động đó, từng ngày, từng ngày giúp chúng tôi trưởng thành hơn, hiểu về cuộc sống, về sự sẻ chia, về sự nỗ lực vươn lên làm chủ kiến thức và làm chủ cuộc sống”.

 

Nguyễn Thị Bích Huệ -

 
Khóa QH-2011-E

 

 

Ngoài học trên lớp, sinh viên còn được tiếp xúc với doanh nghiệp thường xuyên thông qua các hoạt động tại trường cũng như chương trình thực tập thực tế. Hàng năm, Khoa KTKT luôn tổ chức các chương trình thực tập thực tế gắn với hoạt động chuyên môn cho sinh viên. Việc tổ chức thực tập thực tế được Khoa tổ chức khoa học, gắn chặt với đối tác của Khoa là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các công ty kiểm toán. Đây cũng là điểm khác biệt lớn trong việc học tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
 
 
3. Ngoài học ra có gì vui?
 
 
Bên cạnh việc học trên lớp, sinh viên của Khoa KTKT nói riêng và sinh viên Trường ĐHKT nói chung rất năng động trong các hoạt động xã hội, các hoạt động văn hóa - thể thao. Nhiều câu lạc bộ, nhiều hoạt động xã hội của sinh viên như chương trình "Mùa đông ấm", hội trại, hội thao và các hoạt động thanh niên tình nguyện khác.
 
Bên cạnh đó, các cuộc thi mang tính chuyên môn cũng được nhiều sinh viên tham gia như cuộc thi "Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp KTKT" do Khoa phối hợp với các đối tác là Vietsourcing, Hội nghề nghiệp KTKT Việt Nam, cuộc thi "SV tài chính", "360 Kinh tế phát triển"... là các sân chơi để sinh viên thể hiện khả năng nghề nghiệp, đồng thời cũng là cơ hội cho các bạn tiếp cận với các nhà tuyển dụng, hay những cơ hội học bổng giá trị.
 
 
4. Học bổng và học phí?
 
 
Với mức học phí theo quy định chung của Chính phủ, sinh viên theo học tại Khoa KTKT được hưởng mức học phí thấp dù môi trường học tập rất thuận lợi và chuyên nghiệp. Hơn nữa, nếu có thành tích học tập tốt, sinh viên học tại Khoa có nhiều cơ hội dành các học bổng khác nhau của Trường ĐHKT, của ĐHQGHN, của các doanh nghiệp đối tác như: Học bổng IMG (mức hiện tại 60 triệu đồng/giải nhất), Học bổng Sacombank, Học bổng ACCA, Học bổng ICAEW, Học bổng Yamaha,... và nhiều loại học bổng giá trị khác.
 
 
 
Thầy trò Khoa KTKT quây quần trong buổi tiệc của khoa
 
5. Cơ hội việc làm?
 
 
Với ưu thế của Trường ĐHKT, của Khoa KTKT trong hệ thống giáo dục, nhiều sinh viên của Khoa được các công ty kiểm toán, các doanh nghiệp đón nhận ngay từ khi đi thực tập. Bên cạnh đó, sinh viên KTKT có nhiều cơ hội việc làm ở các đơn vị khác như các ngân hàng, các công ty chứng khoán,... Nhiều sinh viên sau khi ra trường đã có việc làm tại các công ty kiểm toán lớn.
 
 
 
 
Tại lễ phát động cuộc thi Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp
 
Hàng năm, nhiều tổ chức đã về trực tiếp Trường ĐHKT tổ chức tuyển thực tập sinh - đây cũng là cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán và được nhiều sinh viên háo hức tham gia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về