Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên ĐHKT thực tế tại trụ sở World Bank Việt Nam

Thứ sáu - 19/02/2016 04:17
 
Anh Võ Thành Sơn - chuyên gia của World Bank trao đổi với sinh viên ĐHKT
Ngày 5/9/2013, dưới sự dẫn dắt của lãnh đạo khoa, sinh viên các lớp chất lượng cao khóa QH-2011-E và QH-2012-E Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến thực tế bổ ích và ý nghĩa tại trụ sở World Bank Việt Nam.

Đại diện của World Bank - anh Võ Thành Sơn, chuyên gia về các dự án phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo đã tiếp và hướng dẫn đoàn. 
 
World Bank có trụ sở tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tổ chức này được biết đến là một trong những nguồn lực giải pháp phát triển lớn nhất thế giới với sứ mệnh chống lại đói nghèo, nhằm mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu.
 
Trong buổi thực tế này, đoàn sinh viên ĐHKT đã được nghe báo cáo chuyên đề về cơ cấu tổ chức cũng như cách thức hoạt động của World Bank tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Đồng thời, sinh viên được cung cấp thêm các thông tin hữu ích về lịch sử hình thành, phát triển, sứ mệnh của World Bank; cũng như các dự án, chương trình World Bank thực hiện tại Việt Nam.
 
World Bank đầu tư khoản vay đầu tiên cho Việt Nam từ IFC để tái thiết khách sạn Metropole vào năm 1993. Từ đó tới nay, Việt Nam đã được hỗ trợ từ World Bank khoản tiền lên tới gần 16 tỷ USD, sử dụng vào các lĩnh vực thiết yếu khác nhau như: giao thông, năng lượng, y tế, nâng cấp thành phố… Ngoài ra phải kể đến các dự án phát triển nông thôn với mục đích giảm nghèo kết hợp với việc tăng tính cạnh tranh nông nghiệp, phát triển thủy lợi. Tại các vùng gặp khó khăn, đặc biệt là các tỉnh vùng Tây Nguyên, Tây Bắc, World Bank ưu tiên phát triển giáo dục qua các dự án cụ thể như: nâng cấp trường học, cung cấp bữa ăn trưa miễn phí cho các em học sinh...
 
Có thể nói, tại Việt Nam, World Bank có đóng góp quan trọng trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội trong nhiều năm qua.
 
 
 

Sinh viên Khoa KT&KDQT trong buổi thực tế tại World Bank

Trong chương trình thực tế, các sinh viên ĐHKT còn có thời gian giao lưu thú vị với diễn giả Võ Thành Sơn trong phần hỏi đáp. Tại đây, các sinh viên đã được anh Võ Thành Sơn trao đổi và giải đáp về nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; về triển vọng của các dự án phát triển tại Việt Nam trong tương lai.
 
Kết thúc chuyến đi thực tế, thay mặt lãnh đạo Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm khoa đã cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho diễn giả Võ Thành Sơn, đồng thời bày tỏ mong muốn Khoa sẽ có thêm cơ hội hợp tác với World Bank trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên của Khoa học tập và nghiên cứu tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về