Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Tài chính - Ngân hàng giới thiệu Chương trình Chất lượng cao cho tân sinh viên

Thứ sáu - 19/02/2016 04:15
 
 
Chiều ngày 17/9/2013, trong không khí năm học mới 2013-2014, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm với chủ đề “Tài chính - Ngân hàng chất lượng cao - Sự khởi đầu cho mọi thành công” nhằm hỗ trợ các tân sinh viên quan tâm tìm hiểu về Chương trình đào tạo cử nhân Chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng.

Đại diện Ban Chủ nhiệm khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), TS. Lê Trung Thành và TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó chủ nhiệm khoa đã tới dự và trao đổi cùng các sinh viên khóa QH-2013-E. Tham gia giới thiệu và giải đáp thắc mắc cho các tân sinh viên còn có các sinh viên đang học tại Chương trình Chất lượng cao khóa QH-2011-E.
 
Mở đầu của buổi sinh hoạt, TS. Trần Thị Thanh Tú đã giới thiệu tới các sinh viên khóa QH-2013-E khái quát về Khoa Tài chính - Ngân hàng và Chương trình đào tạo Chất lượng cao (CLC) của khoa, trong đó, nêu rõ những ưu việt và lợi thế của chương trình. Tại đây, sinh viên được học tập trong một quy mô lớp học nhỏ với quy trình đào tạo tiên tiến và môi trường khuyến khích tối đa sự sáng tạo. Chương trình thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu với các diễn giả trong và ngoài nước không chỉ về các kiến thức chuyên môn mà còn về thực tiễn công việc, cơ hội làm việc và học tập trong nước và tại nước ngoài. Ngoài ra, nội dung giảng dạy cũng tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có thể phát triển toàn diện với các “kỹ năng cứng” và “kỹ năng mềm”; đồng thời tạo tiền đề vững chắc để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực ngân hàng và tài chính tại các bậc học cao hơn.
 
 
TS. Lê Trung Thành (bên trái) và TS. Trần Thị Thanh Tú giới thiệu tới các tân sinh viên về Khoa TCNH và Chương trình Chất lượng cao của khoa
 
Một điểm đáng chú ý của Chương trình TCNH CLC là các sinh viên của chương trình luôn được hỗ trợ tốt nhất về cơ sở vật chất, học liệu, học bổng, trong khi đó học phí của của chương trình ngang bằng với các chương trình đào tạo chuẩn trong trường. Sinh viên học trong chương trình còn có cơ hội được miễn phí một khóa đào tạo theo vị trí công việc trong ngành Tài chính - Ngân hàng để có được đầy đủ hành trang cho công việc thực tế sau khi ra trường.
 
Hội thảo cũng là nơi gặp mặt và chia sẻ kinh nghiệm các sinh viên QH-2011-E TCNH CLC - khóa đầu tiên của Chương trình TCNH CLC. Các sinh viên khóa trên chia sẻ về việc thi tuyển vào chương trình; việc học tập các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh; cũng như về những trải nghiệm thú vị và kiến thức bổ ích khi học tập tại chương trình.
 
 
 
Các sinh viên Chương trình Chất lượng cao khóa QH-2011-E chia sẻ kinh nghiệm cho các em khóa dưới quan tâm đến chương trình
 
Phần cuối của buổi sinh hoạt là phần giải đáp thắc mắc của các tân sinh viên có nguyện vọng theo học chương trình. Một số tân sinh viên lo lắng về khả năng tiếp thu kiến thức khi trình độ tiếng Anh chưa được thành thạo hoặc lo lắng về khả năng được chấp nhận vào học khi điểm thi đầu vào tiếng Anh chưa được như mong muốn. Đại diện Khoa TCNH và sinh viên khóa QH-2011-E đã giải đáp các thắc mắc của các em và khẳng định, bên cạnh khả năng tiếng Anh thì sự tự tin, bản lĩnh và dám thể hiện bản thân chính là chìa khóa quyết định mở ra cánh cửa CLC cho các em tân sinh viên.
 
Buổi sinh hoạt “Tài chính Ngân hàng chất lượng cao - Sự khởi đầu cho mọi thành công” đã kết thúc trong không khí ấm áp, gần gũi. Sau buổi sinh hoạt, các em tân sinh viên đã phần nào cảm nhận được môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp của Chương trình Chất lượng cao Khoa TCNH, đồng thời lĩnh hội được nhiều kiến thức quý giá, hữu ích cho bản thân. Đây có lẽ sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho một thế hệ sinh viên CLC mới nhiệt huyết và sáng tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về