Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khai giảng năm học 2013 - 2014

Thứ sáu - 19/02/2016 04:14
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới
Hòa chung không khí phấn khởi chào đón năm học mới trên khắp cả nước và hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN, sáng nay 20/9/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013-2014.

 
Đến dự Lễ khai giảng có PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN; đại diện các ban chức năng, Văn phòng ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các trường đại học, viện nghiên cứu, tập đoàn, các tổng công ty, công ty, ngân hàng… là đối tác của Trường ĐHKT như: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Tập đoàn Bảo Sơn, Tổng công ty Thương mại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)...
 
Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên chương trình chính quy, chương trình liên kết, bằng kép của nhà trường.
 
Chào mừng các tân sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh đã vượt qua những kỳ thi khó khăn, vất vả để đỗ vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, các em chính là thế hệ tiếp theo sẽ xây dựng và phát triển nhà trường với sự say mê sáng tạo, với nỗ lực, cố gắng không ngừng. Ông khuyên các sinh viên, học viên “Hãy không ngừng học hỏi và lao động để biến những ước mơ của mình thành hiện thực!” và “Nhà trường, thầy cô luôn đồng hành cùng các em” - ông nhấn mạnh.
 
Trong buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên Trường ĐHKT, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ban ngành, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc ĐHQGHN trong những năm qua đã giúp Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học hướng tới mô hình đại học nghiên cứu tiên tiến. Ông cảm ơn các đối tác, doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã và đang đồng hành cùng với nhà trường thông qua sự hỗ trợ hiệu quả trong việc tạo dựng các cơ hội: thực tập, tuyển dụng và những suất học bổng có giá trị cho các em học viên, sinh viên.
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ khai giảng
Nhiều khách mời đã tham dự buổi lễ
 
Chúc mừng nhà trường trong lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh: ĐHQGHN ghi nhận và tự hào về những kết quả mà Trường ĐHKT đã đạt được trong thời gian vừa qua. Ông cho rằng, trong giai đoạn tới, Trường ĐHKT cần tiếp tục đổi mới, phát huy và khai thác tốt hơn nữa các thế mạnh về tiềm năng của mình nhằm đạt hiệu quả tốt hơn trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn và chuyển giao kết quả nghiên cứu… góp phần thúc đẩy phát triển đất nước.
 
Ông tin tưởng rằng với mục tiêu mà Trường ĐHKT đang theo đuổi; với chất lượng của các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và dịch vụ đã được kiểm nghiệm; với tính chủ động, linh hoạt và đột phá trong các hoạt động đang triển khai; với truyền thống đoàn kết, đồng lòng quý báu, trường sẽ vượt qua những thách thức để không ngừng phát triển, hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của mình.
 
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ
 
 
Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã trao giấy khen và phần thưởng cho 18 sinh viên hệ chính quy đầu năm học 2013 - 2014, gồm: 2 sinh viên thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013; 6 sinh viên đạt kết quả cao trong học tập; 5 sinh viên là cán bộ lớp, Đoàn - Hội hoạt động tích cực, học tập tốt; 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
 
  Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao thưởng cho 2 thủ khoa của trường trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2013
 
 
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao thưởng cho các sinh viên đạt kết quả cao trong học tập năm học 2012-2013
 
 
 
PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT trao thưởng cho các cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội hoạt động tích cựchọc tập tốt
 
 
 
Phó Hiệu trưởng PGS.TS Trần Anh Tài trao thưởng cho các sinh viên vượt khó vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập
 
Đại diện các đối tác của trường, ông Lê Tự Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư IMG đã phát biểu chúc mừng Trường ĐHKT nhân ngày khai giảng. Là một cựu sinh viên của Khoa Kinh tế trước đây, nay là Trường ĐHKT - ĐHQGHN, ông Minh cũng bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến sự phát triển ngày một lớn mạnh của trường. Ông mong muốn sẽ được tiếp tục đóng góp cho trường thông qua các hoạt động hợp tác, đặc biệt trong đó là các suất học bổng khuyến khích học tập.
 
 
Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức đối tác đã trao những suất học bổng cho sinh viên của trường. Trong ảnh, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận học bổng từ ông Lê Tự Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư IMG
 
Nhằm động viên, khuyến khích các em sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, các doanh nghiệp, tổ chức là các đối tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN như: Công ty CP đầu tư IMG, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA), Công ty CP Tập đoàn nguồn lực việt (Vietsourcing), Tổng Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank), Công ty CP chứng khoán VNDriect, Công ty TNHH Giáo dục S-Link Việt Nam đã tài trợ và trao tặng các em nhiều suất học bổng. Tổng giá trị các học bổng là 673 triệu đồng.
 
 
Thay mặt các tân sinh viên, thủ khoa Vũ Trần Lộc xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt
 
 
Thay mặt cho các tân sinh viên khóa QH-2013-E, sinh viên Vũ Trần Lộc - thủ khoa khối A1 của trường đợt tuyển sinh đại học năm 2013 đã bày tỏ niềm tự hào, vui mừng khi được học tập và rèn luyện tại một đơn vị đào tạo có uy tín như Trường ĐHKT và xin hứa sẽ không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.
 
Năm học 2013-2014 đã bắt đầu, thầy và trò Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tiếp tục nỗ lực cho mục tiêu đã chọn; quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng nhà trường ngày càng phát triển, vững mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về