Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Buổi gặp gỡ đầu năm của Hiệu trưởng Trường ĐHKT với tân sinh viên

Thứ sáu - 19/02/2016 03:45
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trong buổi trò chuyện với tân sinh viên
Chiều ngày 5/9/2014, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có buổi trò chuyện thú vị với các tân sinh viên khóa QH-2014-E của trường trong khuôn khổ Tuần sinh hoạt công dân đầu năm học.

Tại đây, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tới các tân sinh viên về lịch sử hình thành và phát triển; sứ mệnh; tầm nhìn; giá trị cốt lõi của Trường ĐHKT - ĐHQGHN và mục tiêu trở thành một trường đại học theo định hướng nghiên cứu. Hoạt động nghiên cứu khoa học sôi nổi của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường; các hoạt động đào tạo luôn coi trọng yếu tố chất lượng và hướng tới chuẩn quốc tế…là những nội dung được ông nhấn mạnh.
 
Trong đó, đội ngũ giảng viên nhà trường với trình độ chuyên môn cao (73% giảng viên có trình độ tiến sĩ), đa số được đào tạo tại các trường đại học tiên tiến trên thế giới và một số giảng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các doanh nghiệp nổi tiếng sẽ mang tới cho sinh viên những kiến thức cập nhật, hữu ích và kinh nghiệm thực tế.
 
 
Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng giới thiệu tới tân sinh viên những cơ hội học tập, rèn luyện kỹ năng mềm, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia tại các hội nghị - hội thảo, với sinh viên trong nước và quốc tế; hay những sân chơi văn hóa - văn nghệ - thể thao bổ ích… mà sinh viên sẽ được trải nghiệm trong suốt 4 năm học tập tại trường.
 
 
Đặc biệt, Hiệu trưởng đã dành nhiều thời gian để các tân sinh viên được chia sẻ lý do chọn ĐHKT là nơi tiếp tục con đường học tập của mình. Hầu hết tân sinh viên cho biết quyết định lựa chọn ĐHKT là do trường nằm trong ĐHQGHN - một đại học lớn giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam; tại đây, chất lượng đào tạo được xếp trong top đầu cả nước, sinh viên có cơ hội được học bằng kép, được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện sôi nổi…
 
Tân sinh viên sôi nổi trong phần chia sẻ về lý do chọn Trường ĐHKTđể học tập và rèn luyện
 
 
 
Cũng tại buổi nói chuyện, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã giới thiệu tới tân sinh viên những thành tựu nổi bật của trường góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, cùng một số hình ảnh tiêu biểu về hoạt động ngoại khóa của sinh viên nhà trường những năm vừa qua. Chúc mừng tất cả các tân sinh viên, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ hy vọng các em sẽ nhanh chóng hòa nhập vào ngôi nhà chung ĐHKT.
 
Buổi nói chuyện này nằm trong khung khổ Tuần sinh hoạt công dân của sinh viên ĐHKT đầu năm học 2014-2015, từ ngày 4 đến hết ngày 5/9. Sinh viên Trường ĐHKT nói chung và các tân sinh viên nói riêng còn được nghe phổ biến nhiều nội dung khác như: các điểm mới trong quy chế đào tạo, công tác sinh viên của ĐHQGHN và Trường ĐHKT; phương hướng, nhiệm vụ của nhà trường trong năm học 2014 -2015; các nội dung tuyên truyền pháp luật về giáo dục, chủ quyền biển đảo, an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội…
  Chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn Trường ĐHKT mang đến những thông tin bổ ích và thú vị về các hoạt động sôi nổi của Đoàn TN - Hội SV nhà trường năm học 2013-2014; đồng thời giới thiệu chương trình hoạt động trong năm học 2014-2015, với mong muốn các tân sinh viên sẽ hào hứng và tích cực tham gia hoạt động đoàn thể của trường.
 
Theo kế hoạch, sáng ngày 18/9/2014, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về