Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Techcombank tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên Trường ĐHKT

Thứ sáu - 19/02/2016 03:57
 
Buổi hội thảo thu hút đông đảo sinh viên tham dự
Chiều 6/5/2014, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã phối hợp với Ngân hàng Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức hội thảo “Tư vấn hướng nghiệp, kỹ năng ứng tuyển thành công và cơ hội nghề nghiệp tại Techcombank” cho sinh viên của trường.

Tham dự hội thảo có TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN, ông Phạm Phú Công - Giám đốc Nhân sự và ông Nguyễn Hoàng Tú - cán bộ tuyển dụng cao cấp của Ngân hàng TechcomBank, cùng đông đảo sinh viên đến từ các khoa của Trường ĐHKT.
 
Phát biểu mở đầu hội thảo, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT, TS. Vũ Anh Dũng khiến các diễn giả bất ngờ khi đặt ra cho sinh viên tham dự những câu hỏi thú vị về Ngân hàng Techcombank và chia sẻ những kinh nghiệm, bài học quý giá để sinh viên có được sự tự tin nhất khi đứng trước nhà tuyển dụng.
 
 
TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN phát biểu tại hội thảo
 
 
 
Tiếp đó, ông Phạm Phú Công đã đem hội thảo các thông tin tổng quan về Ngân hàng TechcomBank, từ môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, các chương trình tuyển dụng đến chương trình thực tập sinh cho sinh viên năm ba. Ông Công nhấn mạnh, Teachcombank có một môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp với những chế độ đãi ngộ cho nhân viên vô cùng đặc biệt so với rất nhiều ngân hàng khác. Ví dụ như nhân viên của Techcombank ngoài những ngày nghỉ phép theo quy định của Nhà nước thì còn được thêm một ngày nghỉ vào ngày sinh nhật  trong năm; hay các chương trình khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả hơn như chuyến du lịch Mỹ cho 5 người xuất sắc nhất.
 
Ngoài ra, vị Giám đốc Nhân sự còn chia sẻ cho các sinh viên ĐHKT về quy trình tuyển dụng của Ngân hàng Techcombank với các chương trình tuyển dụng tập trung, tuyển thực tập sinh và đặc biệt là chương trình Quản trị viên tập sự ( NGO Leaders). Đây là một chương trình kéo dài từ 18 tháng đến 24 tháng với 65 sinh viên được lựa chọn trên toàn quốc. Các sinh viên trúng tuyển chương trình này sẽ được làm việc cùng Ban điều hành của Ngân hàng Techcombank về các vấn đề tài chính, tiền tệ, đồng thời nâng cao kỹ năng trong nghề tài chính - ngân hàng.
 
Phần chia sẻ của ông Phạm Phú Công - Giám đốc Nhân sự Techcombank
 
Tiếp nối các chia sẻ về Ngân hàng Techcombank, ông Nguyễn Hoàng Tú mang đến cho các sinh viên một không khí vô cùng thoải mái và hứng khởi bới những câu chuyện thú vị, hài hước nhưng mang tính thực tế trong môi trường tuyển dụng hiện nay. Những kỹ năng về cách viết CV sao cho gây ấn tượng, cách viết thư xin việc hay những lưu ý cần thiết khi gửi hồ sơ tới nhà tuyển dụng đều được ông chia sẻ rất cụ thể.
 
Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh về tiêu chí chọn nhân viên với mô hình KSAO(Knowledge, Skill, Attitude, Other characteristics), trong đó đặc biệt là yếu tố Attitude (thái độ) đối với ngân hàng cũng như với công việc, nhiệm vụ của nhân viên.
 
Một trong những điều thú vị nhất trong hội thảo đó là phần phỏng vấn thử 2 sinh viên năm cuối đến từ Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế hệ chất lượng cao và Khoa Tài chính - Ngân hàng. Phần phỏng vấn diễn ra vô cùng hấp dẫn với những câu hỏi hóc búa đến từ 2 nhà tuyển dụng cùng sự nhạy bén, thông minh của các “ứng viên”. Qua phần phỏng vấn thử này, các sinh viên tham dự nói chung đã được trải nghiệm những tình huống thực tế, qua đó có thể xác định khả năng của mình trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng.
 
Hội thảo là một trong những chương trình giao lưu, tư vấn nghề nghiệp bổ ích mà Trường ĐHKT - ĐHQGHN phối hợp với các đối tác thường xuyên tổ chức cho sinh viên nhà trường, nhằm giúp các sinh viên chuẩn bị hành trang tốt nhất cho quá trình tốt nghiệp và làm việc sau này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về