Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội đồng thẩm định đề án LKQT chương trình BSBA Troy

Thứ sáu - 19/02/2016 03:58
 
Ngày 16/4/2014, Hội đồng thẩm định của ĐHQGHN về đề án chương trình đào tạo liên kết quốc tế Cử nhân Quản trị Kinh doanh (BSBA) giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy, Hoa Kỳ đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế, do GS.TSKH Nguyễn Đình Đức chủ trì.

Tham dự buổi làm việc còn có các thành viên Hội đồng thẩm định của ĐHQGHN; đại diện Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế (CITE) - Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT). Hội đồng được tổ chức nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện chương trình trong thời gian vừa qua, làm cơ sở để quyết định cấp phép thực hiện tiếp trong thời gian tới.
 
Chương trình đào tạo cử nhân liên kết giữa Trường ĐHKT và Đại học Troy được thực hiện dựa trên quyết định của ĐHQGHN về việc ban hành Quy định về quản lý và tổ chức liên kết đào tạo với cơ sở giáo dục nước ngoài ở ĐHQGHN”; công văn cấp phép thực hiện lần đầu của ĐHQGHN ngày 2/4/2004Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường ký lần đầu tiên vào ngày 19/4/2004 và gia hạn gần nhất vào ngày 15/2/2011.
 
Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh do Đại học Troy cấp bằng với thời gian học tập 3,5 năm theo hình thức tín chỉ. Khung chương trình được thiết kế theo tiêu chuẩn của Đại học Troy, trong đó 50% số môn do Đại học Troy và 50% số môn do Trường ĐHKT đảm nhiệm.   
 
Kể từ thời điểm được cấp phép tuyển sinh đầu tiên vào năm 2004, chương trình BSBA Troy đã tuyển sinh được 12 khóa. Trong đó có 9 khóa đã tốt nghiệp (145 sinh viên). Báo cáo về khảo sát sinh viên tốt nghiệp chương trình BSBA Troy năm học 2012 - 2013 cho biết: gần 80% sinh viên ra trường đã có việc làm tại các tổ chức trong và ngoài nước như: ĐSQ Mỹ, ĐSQ Đan Mạch, VTV, HSBC, KPMG, Vietnam Airline, Ngân hàng nhà nước Việt Nam… 20% còn lại tiếp tục theo học tiếp lên thạc sĩ.
 
 
Các thành viên Hội đồng đưa ra đánh giá về chương trình BSBA Troy
 
 
Đánh giá về chương trình tại buổi làm việc, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức cho rằng, chương trình BSBA Troy là một chương trình có chất lượng tốt đã được kiểm định, đối tác uy tín, do vậy, cần chú ý hơn nữa công tác đảm bảo điều kiện tuyển sinh đầu vào và đầu ra của chương trình.
 
Nhìn chung, Hội đồng thẩm định đánh giá đây là một chương trình đào tạo chất lượng cao, gắn liền với tiêu chuẩn quốc tế về quản trị kinh doanh; đáp ứng một phần nhu cầu đào tạo đội ngũ lao động trẻ, sẵn sàng thích ứng được môi trường làm việc với yêu cầu cao của các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế; góp phần hiện đại hóa cở sở vật chất. Chương trình cũng tạo điều kiện cho đội ngũ giảng viên của Trường ĐHKT tiếp cận và thực hành phương pháp đào tạo tiên tiến của trường đối tác.
 
Kết quả cuối cùng của buổi làm việc sẽ được ĐHQGHN thông báo tới Trường ĐHKT trong thời gian tới. Buổi chiều cùng ngày tại Trường ĐHKT cũng diễn ra Hội đồng thẩm định đối với đề án chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công liên kết với Đại học Uppsala (Thụy Điển).
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về