Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chuyến đi thực tế của sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị

Thứ sáu - 19/02/2016 03:57
 
 
Ngày 23/5/2013, sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến thực tế tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

 

Tham gia đoàn thực tế còn có Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị.

Chuyến thực tế được tổ chức nhằm giúp sinh viên Khoa KTCT tiếp cận thực tiễn, qua đó nghiên cứu, tìm hiểu về các cấu trúc thể chế từ các cơ quan nhà nước và môi trường kinh tế - xã hội tại địa phương, mối quan hệ giữa các cấu trúc thể chế trong việc phân bổ và khai thác hiệu quả nguồn lực của địa phương.

Trong thời gian thực tế, đoàn đã gặp và trao đổi với đại diện Ủy ban Nhân dân huyện Quốc Oai. Qua ông Đỗ Lai Bình - Phó Chủ tịch huyện, đoàn đã được cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Huyện.

Sau khi được tiếp cận với lãnh đạo chính quyền huyện và tiếp thu được những kiến thức về cơ cấu hoạt động của cơ quan nhà nước và những chính sách mà chính quyền đã áp dụng trong việc tạo lập môi trường thể chế kinh tế - xã hội tại huyện, đoàn thực tế Khoa KTCT được tiếp tục giao lưu và tìm hiểu hoạt động của Công ty cổ phần TOMECO An Khang, thuộc Cụm công nghiệp Ngọc Liệp - Quốc Oai. Đây là một trong những công ty luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao trong những năm qua. Trao đổi với ban lãnh đạo công ty, sinh viên Khoa KTCT đã có thêm những hiểu biết về hoạt động thực tiễn của một doanh nghiệp. Đoàn thực tế Khoa KTCT còn vinh hạnh khi được trực tiếp xuống thăm quan xưởng sản xuất của nhà máy. Bên cạnh việc tìm hiểu môi trường thể chế kinh tế - xã hội của huyện tác động như thế nào đến hoạt động của một công ty cổ phần, đoàn thực tế cũng được  thăm quan các dự án bất động sản của Huyện.

Đoàn thực tế cũng đã dừng chân tại Chùa Thầy - một trong những địa danh nổi tiếng thuộc địa phận xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai và cũng là một trong những nguồn lực để phát triển du lịch tâm linh của huyện.

Kết thúc chuyến đi, đoàn sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị đã học hỏi được nhiều điều về kỹ năng và kiến thức để áp dụng vào quá trình học tập và chuẩn bị hành trang cho công việc sau khi tốt nghiệp.

 

 
Sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường ĐHKT trao đổi, tìm hiểu thông tin tại Ủy ban Nhân dân huyện Quốc Oai.

 

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về