Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên NVCL thăm quan thực tế tại Công ty CP gốm Chu Đậu và khu di tích Phố Hiến

Thứ bảy - 20/02/2016 08:37
 
 
Ngày 21/2/2013, Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chuyến thăm quan thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên Chương trình Nhiệm vụ chiến lược (NVCL) tới 2 địa danh nổi tiếng là Công ty cổ phần gốm Chu Đậu và khu di tích Phố Hiến, đây cũng là một phần nội dung môn học trong chương trình của sinh viên NVCL.

Đến thăm Công ty Cổ phần gốm Chu Đậu, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Chương trình NVCL đã được lãnh đạo công ty giới thiệu về lịch sử phát triển của của gốm Chu Đậu - một dòng gốm cao cấp mang đậm nét tinh hoa văn hóa thuần Việt. Hiện nay, ngoài các dòng sản phẩm gốm sứ dân dụng, công ty còn sản xuất các mặt hàng gốm sứ cao cấp, mỹ nghệ phục vụ cho việc xuất khẩu.
 
Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra những mẫu mã sản phẩm mới, đa dạng, chất lượng phục vụ cho nhu cầu của xã hội, Công ty Cổ phầm gốm Chu Đậu còn có trách nhiệm khôi phục làng nghề gốm cổ Chu Đậu; tạo ra nhiều mẫu mã phỏng cổ có giá trị để quảng bá ra thị trường trong nước và quốc tế. 
 
 
Ông Nguyễn Thanh Bình, đại diện Ban lãnh đạo công ty đang giới thiệu về lịch sử của làng gốm Chu Đậu
 
Sau đó đoàn đã được các cán bộ của công ty hướng dẫn thăm quan các khu sản xuất của công ty. Tại đây sinh viên đã được giới thiệu về quy trình sản xuất gốm từ khâu tạo cốt gốm, trang trí hoa văn và phủ men cho đến khâu nung để cho ra được các sản phẩm.
 
 
 
Các sinh viên chăm chú ghi chép thông tin để phục vụ cho việc làm bài thu hoạch
 
Rời Công ty Cổ phần gốm Chu Đậu, đoàn tiếp tục đến thăm quan khu di tích Phố Hiến, một địa danh lịch sử, một thương cảng cổ nổi tiếng của Việt Nam. Theo chân các cán bộ hướng dẫn của Phòng Văn hóa thị xã Hưng Yên, đoàn như được sống lại thời kỳ huy hoàng của một thương cảng từ thế kỷ 13 - nơi đã đón tiếp hàng ngàn tàu của nhiều quốc gia trên thế giới; và được tận mắt chiêm ngưỡng một một quần thể kiến trúc cổ gồm 60 di tích lịch sử, 100 bia ký và nhiều đền chùa với ba nền văn hóa Hoa, Nhật, Việt như: chùa Chuông, đền Thiên Hậu, Văn Miếu Xích Đằng, khu thương điếm phương Tây, nhà thờ Kito giáo…
 
Sau đó, các sinh viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ và thực hiện các cuộc khảo sát theo sự hướng dẫn của giảng viên môn học. Qua đó sinh viên hiểu hơn về cuộc sống của con người phố Hiến xưa và nay.
 
Kết thúc chuyến đi, các sinh viên đều đã có thêm được những thông tin hết sức hữu ích không chỉ cho môn học mà còn là cơ hội để thực hành những kiến thức trên lớp, đồng thời hiểu thêm trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng của những nhà kinh doanh và tích lũy cho mình những kiến thức về văn hóa, lịch sử Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về