Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2013 của ĐHQGHN

Thứ bảy - 20/02/2016 08:36
 
Trường ĐHKT giới thiệu các chương trình đào tạo cho các sinh viên tương lai. Ảnh: Hương Anh
Năm 2013, ĐHQGHN tuyển sinh trong cả nước. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của ĐHQGHN là 5.454. Cụ thể như sau:

1. Trường Đại học Công nghệ 

 
 
 
I. THÔNG TIN CHUNG

1. ĐHQGHN tuyển sinh trong cả nước. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của ĐHQGHN là 5454

2. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (KHTN) nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) và tổ chức thi khối A, A1, B; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH-NV) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối C; Trường ĐH Ngoại ngữ (NN) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối D1,2,3,4,5,6.

3. Ký túc xá (KTX) dành 1.200 chỗ ở cho khóa tuyển sinh 2013.

4. Xét tuyển:

- Tuyển thẳng những thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế, những thí sinh là thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế và những thí sinh đạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào các ngành theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Ưu tiên xét tuyển những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải nếu dự thi đại học đủ số môn theo quy định, kết quả thi đại học đạt điểm sàn của Bộ GD&ĐT trở lên, không có môn nào bị điểm 0 (không hạn chế số lượng).

- Điểm trúng tuyển theo ngành, nhóm ngành, khối thi hoặc theo đơn vị đào tạo (xem chi tiết ở phần thông tin về các đơn vị).

5. Chương trình đào tạo tài năng gồm các ngành Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh họccủa Trường ĐHKHTN dành cho những SV đặc biệt xuất sắc, có năng khiếu về một ngành khoa học cơ bản để đào tạo nguồn nhân tài cho đất nước. Sau khi trúng tuyển nhập học, SV được đăng ký xét tuyển vào học chương trình đào tạo tài năng theo quy định riêng. Ngoài các chế độ dành cho SV chính quy đại trà, SV học chương trình đào tạo tài năng được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, được cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng, được bố trí phòng ở miễn phí trong KTX của ĐHQGHN. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân tài năng. 

6. Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Đây là các chương trình đào tạo thuộc nhiệm vụ chiến lược của ĐHQGHN, gồm các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ Điện tử - Viễn thông của trường ĐH Công nghệngành Vật lýhọc liên kết với trường ĐH Brown (Hoa Kỳ), ngành Địa chất học liên kết với trường ĐH Illinois (Hoa Kỳ), ngành Sinh học liên kết với trường ĐH Tufts (Hoa Kỳ) của trường ĐHKHTNNgôn ngữ họccủa trường ĐH KHXH-NVQuản trị kinh doanh của trường ĐH Kinh tế. SV được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 17 triệu đồng/năm, trong đó có kinh phí học tiếng Anh. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

7. Chương trình đào tạo tiên tiến tại trường ĐHKHTN: ngành Hóa học hợp tácvới Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ), ngành Khoa học Môi trường hợp tác với trường ĐH Indiana (Hoa Kỳ), ngànhCông nghệ hạt nhânhợp tácvới Trường Đại học Wisconsin (Hoa Kỳ). SV được hỗ trợ 20 triệu đồng để học tiếng Anh. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chương trình tiên tiến.

8. Các chương trình đào tạo tài năng, đạt chuẩn quốc tế, tiên tiến đều do các giáo sư nước ngoài và giảng viên giỏi trong nước giảng dạy bằng tiếng Anh và hướng dẫn NCKH. Ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên môn đạt trình độ quốc tế, SV được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh tập trung 1 năm tại trường ĐHNN để đạt trình độ C1 tươngđương 6.0 IELTS và có cơ hội nâng cao trình độ tiếng Anh ở nước ngoài trong thời gian hè. SV có kết quả học tập tốt sẽ có cơ hội được nhận học bổng toàn phần hoặc bán phần của chương trình và học bổng của các doanh nghiệp, các tổ chứctài trợ, có cơ hội được đi đào tạo ở nước ngoài.

 9. Chương trình đào tạo chất lượng cao gồm các ngành Công nghệ Thông tin của trường ĐH Công nghệ;Địa lý học, Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học, Khoa học Môi trường của trường ĐHKHTN; Triết học, Khoa học quản lý, Văn học, Lịch sử của trường ĐHKHXH-NV; Tiếng Anh (phiên dịch), Sư phạm (SP) tiếng Anh, SP tiếng Nga, SP tiếng Pháp, SP tiếng Trung của trường ĐHNN; Kinh tế quốc tế, Tài chính Ngân hàng của trường ĐH Kinh tế; Luật học của khoa Luật đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.Sau khi trúng tuyển nhập học, SV được đăng ký xét tuyển vào học chương trình đào tạo chất lượng cao theo quy định riêng của đơn vị đào tạo; được hỗ trợ kinh phí đào tạo 7,5 triệu đồng/năm, được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh để tối thiểu đạt trình độ B2 tương đương 5.0 IELTS. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chất lượng cao.

10. Chương trình đào tạo chuẩn, SV tốt nghiệp tối thiểu đạt chuẩn chất lượng ngoại ngữ trình độ B1 (ví dụ: đối với tiếng Anh, tương đương 4.0 IELTS).

11. Đào tạo cùng lúc hai chương trình đào tạo (bằng kép): Sau năm học thứ nhất trở đi, nếu có nguyện vọng, SV được đăng ký học thêm một chương trình đào tạo thứ hai ở các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN để khi tốt nghiệp được cấp hai văn bằng đại học chính quy. Thông tin chi tiết thường xuyên được cập nhật trên website của các đơn vị đào tạo.

12. Ngoài các chương trình đào tạo trên, các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN tổ chức các chương trình đào tạo liên kết quốc tế với các trường đại học uy tín trên thế giới, do trường đối tác cấp bằng. Chi tiết xem trên website của các đơn vị đào tạo.

13. ĐHQGHN chưa có chương trình đào tạo đặc biệt dành cho SV khiếm thị hoặc khiếm thính.

14. ĐHQGHN cấp kinh phí hỗ trợ chi phí học tập cho SV theo học các ngành khoa học cơ bản: Máy tính và Khoa học thông tin, Khoa học vật liệu, Địa lý tự nhiên, Kỹ thuật địa chất, Hải dương học, Thủy văn học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học đất, Triết học, Lịch sử, Văn học, Hán nôm, Nhân học, Việt Nam học. Mức hỗ trợ tối thiểu bằng mức học phí SV phải đóng theo chương trình đào tạo.

 

 

 

II. CÁC ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO CỦA ĐHQGHN

 

 

 

1. Trường Đại học Công nghệ

- Điểm trúng tuyển theo nhóm ngành. Thí sinh trúng tuyển sau khi nhập học sẽ được phân vào các ngành cụ thể dựa theo nguyện vọng đăng ký, điểm thi tuyển của thí sinh và chỉ tiêu của từng ngành.

- Ngành Khoa học máy tính và ngành Công nghệ Điện tử Viễn thông đào tạo theo chương trình đạt chuẩn quốc tế; đã được kiểm định bởi Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN), được ưu tiên đầu tư về cơ sở vật chất, chương trình, giáo trình, và đội ngũ cán bộ giảng dạy.

- Ngành Vật lý Kỹ thuật đào tạo theo định hướng công nghệ cao về Vật liệu và linh kiện nano, Quang tử nano và Nano sinh học nhằm ứng dụng trong các lĩnh vực vi điện tử, y-sinh và môi trường.

- Ngành Cơ học Kỹ thuật và ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử đào tạo kỹ sư, cử nhân theo mô hình hợp tác giữa trường đại học, viện nghiên cứu và tập đoàn công nghiệp.

- Sinh viên các ngành Vật lý Kỹ thuật và Cơ học Kỹ thuật từ năm thứ 2 có thể đăng ký học bằng kép ngành Công nghệ Thông tin.

- Trường ĐH Công nghệ có hợp tác chặt chẽ về đào tạo và nghiên cứu với các viện nghiên cứu và các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước. Sinh viên được tham gia nghiên cứu khoa học, thực hành thực tập trong các phòng thí nghiệm hiện đại; có nhiều cơ hội thực tập thực tế và nhận các học bổng của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh

 

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ

(Nhà E3, 144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội); ĐT: (04) 37547865

 

 

 

 

Các ngành đào tạo:

 
 
QHI
 
 
 
 
602

- Khoa học máy tính

 
 
 
D480101
 
 
A, A1
60
 

- Công nghệ Thông tin

 
 
 
D480201
 
 
A, A1
200
 

- Hệ thống thông tin

 
 
 
D480104
 
 
A, A1
42
 

- Công nghệ Điện tử - Viễn thông

 
 
 
D510302
 
 
A, A1
60
 

- Truyền thông và mạng máy tính

 
 
 
D480102
 
 
A, A1
50
 

- Vật lý kỹ thuật

 
 
 
D520401
A
55
 

- Cơ học kỹ thuật

 
 
 
D520101
A
55
 

- Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

 
 
 
D510203
A
80
 
 
 

 

 

2. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

- Điểm trúng tuyển theo ngành kết hợp với điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi. Thí sinh đạt điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành ĐKDT sẽ được chuyển vào ngành khác của Trường cùng khối thi nếu còn chỉ tiêu.

- Các chương trình đào tạo tài năng, tiên tiến và chất lượng cao tuyển sinh những thí sinh đã trúng tuyển ĐH năm 2013 cùng khối thi và có kết quả thi cao.

- Các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, ngoài cácthí sinh đăng ký trực tiếp còn tuyển các thí sinh đã trúng tuyển vào các ngành học khác cùng khối thicó kết quả thi cao.

- Tuyển sinh các lớp tăng cường tiếng Pháp ngành Vật lý học và ngành Hóa học do Tổ chức ĐH Cộng đồng Pháp ngữ(AUF) tài trợ: Thí sinh trúng tuyển vào các ngành Vật lý học, Khoa học vật liệu, Công nghệ hạt nhân; Hóa học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược nếu có nguyện vọng sẽ được xét tuyển vào lớp tăng cường tiếng Pháp thuộc các ngành tương ứng nói trên.

- Chi tiết được thông báo trên website: http://www.hus.vnu.edu.vn.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, SV học các chương trình đào tạo chuẩn có cơ hội học thêm ngành học thứ hai: SV ngành Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học được đăng ký học ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Công nghệ; SV ngành Địa lý học được đăng ký học ngành Quản lý đất đai; SV ngành Quản lý đất đai được đăng ký học ngành Địa lý học của trường ĐHKHTN.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh

 

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN

(334 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội); ĐT: (04) 38585279; (04) 38583795 Website: http://www.hus.vnu.edu.vn

 

 

 

 

Các ngành đào tạo:

 
 
QHT
 
 
 
 
1.299

- Toán học

 
 
 
D460101
 
 
A, A1
100

- Máy tính và khoa học thông tin

 
 
 
D480105
 
 
A, A1
115

- Vật lý học

 
 
 
D440102
 
 
A, A1
50
- Khoa học vật liệu
 
 
 
D430122
 
 
A, A1
30
- Công nghệ Hạt nhân
 
 
 
D520403
 
 
A, A1
70
- Khí tượng học
 
 
 
D440221
 
 
A, A1
40
- Thủy văn học
 
 
 
D440224
 
 
A, A1
30

- Hải dương học

 
 
 
D440228
 
 
A, A1
30

- Hoá học

 
 
 
D440112
 
 
A, A1
50

- Công nghệ kỹ thuật Hoá học

 
 
 
D510401
 
 
A, A1
90

- Hoá dược

 
 
 
D440113
 
 
A, A1
50
- Địa lý tự nhiên
 
 
 
D440217
 
 
A, A1
40

- Quản lý đất đai

 
 
 
D850103
 
 
A, A1
70

- Địa chất học

 
 
 
D440201
 
 
A, A1
40

- Kỹ thuậtđịa chất

 
 
 
D520501
 
 
A, A1
30

- Quản lý tài nguyên và môi trường

 
 
 
D850101
 
 
A, A1
60

- Sinh học

 
 
 
D420101
A, A1,B
60

- Công nghệ Sinh học

 
 
 
D420201
A, A1,B
134

- Khoa học đất

 
 
 
D440306
A, A1,B
30

- Khoa học Môi trường

 
 
 
D440301
A, A1,B
100

- Công nghệ kỹ thuật môi trường

 
 
 
D510604
A, A1
80

 

 

3. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

- Điểm trúng tuyển theo ngành học.

- Đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học, chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng do Tổ chức ĐH cộng đồng Pháp ngữ (AUF) tài trợ. SV được hưởng các chế độ ưu đãi của AUF, được xét cấp học bổng như SV học chương trình đào tạo chất lượng cao và có cơ hội chuyển tiếp lên các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ bằng tiếng Pháp của Trường.

- Thí sinh trúng tuyển vào trường sẽ học một trong 4 ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Trung, trừ một số ngành sau đây có quy định riêng:

+ Ngành Ngôn ngữ học: ngoại ngữ chỉ học tiếng Anh. Sau năm học thứ nhất, sinh viên phải đạt chuẩn tiếng Anh tương đương 5.5 IELTS.

+ Ngành Đông phương: ngoại ngữ chung chỉ học tiếng Anh;

+ Ngành Hán Nôm: ngoại ngữ chỉ học tiếng Trung;

+ Ngành Quốc tế học, Việt Nam học và Du lịch học: Nếu số sinh viên đăng ký học tiếng Nga hoặc Pháp hoặc Trung ít hơn 15 thì SV sẽ chuyển sang học tiếng Anh.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, SV có cơ hội học thêm một ngành thứ hai trong các ngành Báo chí, Khoa học quản lý, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quốc tế học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hoặc ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung của Trường ĐH Ngoại ngữ.

- Chương trình liên kết đào tạo quốc tế do Trường Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) cấp bằng gồm cỏc ngành Quản lý du lịch, Quản lý hành chính công, Báo chí, Phát thanh truyền hình, Quảng cáo và Hán ngữ; 02 năm đầu học tại Trường ĐH KHXH&NV; 02 năm cuối học tại Trường ĐH Quảng Tây.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh

 

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

(336 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội); ĐT: (04) 38585237; (04) 35575892;

Website: http://www.ussh.edu.vn

http://dt.ussh.edu.vn

 

 

 

 

Các ngành đào tạo:

 
 
QHX
 
 
 
 
1.415
Báo chí
 
D320101
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
98
Chính trị học
 
D310201
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
68
Công tác xã hội
 
D760101
 
 
A,C,D1,2,3,4,5,6
78
Đông phương học
 
D220213
 
 
C,D1,2,3,4,5,6
118
Hán Nôm
 
D220104
 
 
C,D1,2,3,4,5,6
29
Khoa học quản lý
 
D340401
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
98
Lịch sử
 
D220310
 
 
C,D1,2,3,4,5,6
88
Lưu trữ học
 
D320303
 
 
A,C,D1,2,3,4,5,6
68
Ngôn ngữ học
 
D220320
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
58
Nhân học
 
D310302
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
48

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

 
D340103
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
98
Quốc tế học
 
D220212
 
 
A,C,D1,2,3,4,5,6
88
Tâm lý học
 
D310401
 
 
A,B,C, D1,2,3,4,5,6
88
Thông tin học
 
D320201
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
58
Triết học
 
D220301
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
68
Văn học
 
D220330
 
 
C,D1,2,3,4,5,6
88
Việt Nam học
 
D220113
 
 
C,D1,2,3,4,5,6
58
Xã hội học
 
D310301
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
68
Quan hệ công chúng
 
D360708
 
 
A,C, D1,2,3,4,5,6
50

 

 

4. Trường Đại học Ngoại ngữ

- Môn thi ngoại ngữ tính hệ số 2.

- Điểm trúng tuyển theo ngành học.

- Các chuyên ngành: Tiếng Anh Quản trị kinh doanh, Tiếng Anh Kinh tế quốc tế, Tiếng Anh Tài chính - Ngân hàng do trường ĐHNN và trường ĐH Kinh tế phối hợp đào tạo.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, SVhọc các chương trình đào tạo chuẩn có cơ hội học thêm ngành thứ 2 (bằng kép) Kinh tế Quốc tế, Tài chính-Ngân hàng của trường ĐH Kinh tế; ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của trường ĐH KHXH&NV và ngành Luật học của khoa Luật; SV các ngành tiếng Nga, Trung, Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc và Ả rập của trường được đăng kí học thêm chương trình đào tạo thứ haingành tiếng Anh.

- Trường liên kết với ĐH Southern New Hampshire (Hoa Kỳ) tuyển sinh theo hình thức 2+2 chương trình Cử nhân Kinh tế-Tài chính và Kế toán-Tài chính.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh

 

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ

(Đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội); ĐT: (04)37547269; (04)37548874

 

 

 

 

Các ngành đào tạo:

 
 
QHF
 
 
 
 
1.042
Ngôn ngữ Anh
 
 
 
D220201
 
 
D1
472
Sư phạm tiếng Anh
 
 
 
D140231
 
 
D1
Ngôn ngữ Nga
 
 
 
D220202
 
 
D1,2
60
Sư phạm tiếng Nga
 
 
 
D140232
 
 
D1,2
Ngôn ngữ Pháp
 
 
 
D220203
 
 
D1,3
125
Sư phạm tiếng Pháp
 
 
 
D140233
 
 
D1,3
Ngôn ngữ Trung
 
 
 
D220204
 
 
D1,4
125
Sư phạm tiếng Trung
 
 
 
D140234
 
 
D1,4
Ngôn ngữ Đức
 
 
 
D220205
 
 
D1,5
60
Ngôn ngữ Nhật
 
 
 
D220209
 
 
D1,6
125
Sư phạm tiếng Nhật
 
 
 
D140236
 
 
D1,6
Ngôn ngữ Hàn Quốc
 
 
 
D220210
 
 
D1
75
 
 
5. Trường Đại học Kinh tế

- Điểm trúng tuyển theo ngành kết hợp với điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi. Thí sinh đủ điểm vào trường theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành đã ĐKDT sẽ được chuyển vào ngành khác của trường cùng khối thi nếu còn chỉtiêu.

- SV học chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh đóng học phí 967.000 đ/tháng.

- Thí sinh trúng tuyển vào Trường, nếu có nguyện vọng và đủ điều kiện, sẽ được tuyển vào học chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và Tài chính - Ngân hàng.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, SV có cơ hội học thêm ngành thứ hai tiếng Anh của Trường ĐHNN, ngành Luật kinh doanh của Khoa Luật. SV ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển còn có cơ hội học ngành thứ hai Tài chính - Ngân hàng tại Trường.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh

 

 

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

Nhà E4, 144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (04) 3754.7506 (305, 315, 325)
Hotline: 0169.7902.050

 

Website: http://ueb.vnu.edu.vn

hoặc http://ueb.edu.vn

 
Email: news_ueb@vnu.edu.vn

 

 

 

 

 

Các ngành đào tạo:

 
 
 
 
 
QHE
 
 
 
 
 
 
 
421

- Kinh tế

 
 
 
D310101
 
 
A,A1,D1
50

- Kinh tế quốc tế

 
 
 
D310106
 
 
A,A1,D1
100

- Quản trị kinh doanh

 
 
 
D340101
 
 
A,A1,D1
60

- Tài chính - Ngân hàng

 
 
 
D340201
 
 
A,A1,D1
101

- Kinh tế phát triển

 
 
 
D310104
 
 
A,A1,D1
60

- Kế toán

 
 
 
D340301
 
 
A,A1,D1
50

 

 

6. Trường Đại học Giáo dục

- Điểm trúng tuyển theo ngành.

- Sinh viên của Trường ĐHGD được miễn học phí theo quy định về đào tạo sư phạm. 

- Trường ĐHGD triển khai đào tạo cử nhân sư phạm theo mô hình (a+b) trên cơ sở kết hợp thế mạnh của các trường đại học thành viên: Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXH&NV, các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN. Mô hình đào tạo cử nhân sư phạm ở Trường ĐHGD là mô hình đào tạo tiên tiến, phù hợp với xu hướng phát triển giáo dục đại học ở các nước trong khu vực và thế giới.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh

 

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC

(Nhà G7, 144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội); ĐT: (04) 37547969,

Email: education@vnu.edu.vn

Website: http://www.education.vnu.edu.vn

 

 

 

 

Các ngành đào tạo:

 
 
QHS
 
 
 
 
300

- Sư phạm Toán học

 
 
 
D140209
 
 
A, A1
50

- Sư phạm Vật lý

 
 
 
D140211
 
 
A, A1
50

- Sư phạm Hoá học

 
 
 
D140212
 
 
A, A1
50

- Sư phạm Sinh học

 
 
 
D140213
A, , A1,B
50

- Sư phạm Ngữ văn

 
 
 
D140217
 
 
C,D1,2,3,4,5,6
50

- Sư phạm Lịch sử

 
 
 
D140218
 
 
C,D1,2,3,4,5,6
50
 
 
7. Khoa Luật

- Điểm trúng tuyển theo ngành kết hợp với điểm trúng tuyển

theo khối thi. Thí sinh đủ điểm trúng tuyển theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành đã ĐKDT sẽ được chuyển vào ngành khác của Khoa nếu ngành đó còn chỉ tiêu, cùng khối thi và đạt điểm theo yêu cầu.

- Hàng năm, Khoa Luật xét tuyển 30 chỉ tiêu đào tạo chất lượng cao ngành Luật học những thí sinh đã trúng tuyển, có nguyện vọng và đủ điều kiện xét tuyển.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, SVhọc các chương trình đào tạo chuẩn có cơ hội học thêm ngành thứ 2 (bằng kép) các chương trình đào tạo của Trường ĐHNN.

- Dựa trên nguyện vọng đăng ký học của SV, Khoa Luật mở lớp tăng cường Tiếng Pháp cho SV khóa QH2013 (khối D3).

Kết thúc khóa học, ngoài bằng cử nhân do ĐHQGHN cấp, SV được Tổ chức Pháp ngữ cấp chứng chỉ. SV có cơ hội được nhận học bổng học thạc sĩ, tiến sĩ tại Pháp, Bỉ; Canada…Có điều kiện theo học thạc sĩ “Luật hợp tác quốc tế” tiếng Pháp do giảng viên của các trường Đại học như: Toulouse I; Lyon III; Bordeaux IV; (Pháp); Laval (Canada); Tuy – ni – di; Đại học tự do Bỉ tham gia giảng dạy tại Khoa Luật - ĐHQGHN. Học viên tốt nghiệp được cấp bằng thạc sĩ của Pháp.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh

 

 

KHOA LUẬT

(Nhà E1, 144 đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội). ĐT: (04) 37549714

Website: http://law.vnu.edu.vn

 

 

 

 

Các ngành đào tạo:

 
 
QHL
 
 
 
 
287

- Luật học

 
 
 
D380101
 
 
A,A1,C,D1,3
207

- Luật kinh doanh

 
 
 
D380109
 
 
A,A1,D1,3
80
 
 
8Khoa Y Dược
Điểm trúng tuyển theo ngành học.

- SV trúng tuyển có cơ hội học tập để trở thành các bác sĩ đa khoa, dược sĩ có kiến thức khoa học cơ bản vững chắc, có trình độ chuyên môn và ngoại ngữ giỏi (được hỗ trợ học tập để đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.0), có khả năng nghiên cứu khoa học và tiếp cận được với những tiến bộ của khoa học y dược hiện đại.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh

 

 

KHOA Y - DƯỢC

(144 Đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội); ĐT: (04)85876172

Website: http://www.smp.vnu.edu.vn;

 

 

 

 

Các ngành đào tạo:

 
 
QHY
 
 
 
 
88

Y Đa khoa (Bác sĩ đa khoa)

 
 
 
D720101
B
44
Dược học
 
 
 
D720401
A
44
 
 
9. Khoa Quốc tế

- Chỉ tiêu tuyển sinh: tuyển sinh 550 chỉ tiêu (không thuộc 5454 chỉ tiêu đào tạo chính quy của ĐHQGHN) cho các chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học uy tín của Anh, Mỹ, Úc, Malaysia, Nga, Pháp và Trung Quốc. Năm 2013, Khoa Quốc tế tuyển sinh thêm 02 chương trình mới: Kế toán, phân tích và kiểm toán (đào tạo bằng tiếng Anh) do ĐHQGHN cấp bằng, Kế toán và Tài chính do ĐH East London(Anh) cấp bằng.

- Phương thức tuyển sinh:Khoa Quốc tế không tổ chức thi tuyển sinh mà xét tuyển hồ sơ căn cứ vào điểm thi đại học, quá trình học tập ở bậc PTTH và các tiêu chí tuyển sinh của đại học đối tác nước ngoài.

 

 

Điều kiện tuyển sinh:

 

 

Các ngành do ĐHQGHN cấp bằng

+ Kinh doanh quốc tế; Kế toán, phân tích và kiểm toán: Tuyển sinh các khối A, A1, D theo điểm sàn của ĐHQGHN.

 

 

Các ngành do trường đại học nước ngoài cấp bằng

Kế toán (honours), Kế toán và Tài Chính, Khoa học quản lý: Tuyển sinh các khối A, A1, B, C, D theo điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

Kinh tế – Quản lý: Tuyển sinh các khối A, A1, B, D theo điểm sàn của ĐHQGHN và tiêu chí tuyển sinh của đại học nước ngoài.

+ Kinh tế – Tài chính, Trung Y – Dược, Hán ngữ, Giao thông: Theo tiêu chí tuyển sinh của đại học nước ngoài và kết quả học tập ở bậc THPT.

 

 

 

- Học phí tại Khoa Quốc tế:

Học phí được thu theo học kỳ bằng tiền Việt Nam.

- Học bổng:Năm học 2013 - 2014, Khoa Quốc tế cấp 30 suất học miễn phí chương trình cử nhân Kế toán chất lượng cao do ĐH HELP (Malaysia) cấp bằng cho những thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 từ cấp tỉnh trở lên, hoặc có kết quả thi đại học năm 2012 đạt 24 điểm trở lên; những thí sinh có kết quả thi đại học đạt 26 điểm trở lên được miễn 100% học phí và được cấp sinh hoạt phí 10 triệu đồng/năm học trong thời gian học tại Việt Nam; cấp 06 suất học bổng cho mỗi ngành đào tạo, thấp nhất là 50 triệu đồng/suất, cao nhất là 290 triệu đồng/suất.

 

 

 

- Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế được ĐHQGHN cấp bằng cử nhân chính quy ngành Kinh doanh quốc tế và một trong các ngành phụ: Kế toán doanh nghiệp, Tài chính, Marketing.

 
 
Tên trường, ngành học
 
 
Ký hiệu trường
 
 
Mã ngành
 
 
Khối thi
 
 
 
 
 
Chỉ tiêu tuyển sinh
 
 
KHOA QUỐC TẾ

(144 Đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội); ĐT: (04)37548065;

(04) 35577275/35571662/35571992

Hotline: 01689884488/01679884488

Email: is@vnu.edu.vn;

Website:;

 
;
hoặc http://www.is.vnu.edu.vn

 

 

Các ngành học: (cần đọc kỹ thông tin về phương thức xét tuyển của khoa Quốc tế)

 
 
QHQ
 
 
 
 
 
 
 
 
550

 

 

 

 

1. Chương trình đào tạo do ĐHQGHN cấp bằng (có liên thông với các trường ĐH nước ngoài)

 
 
 
 
 
 

- Kinh doanh quốc tế (đào tạo bằng tiếng Anh)

 
 
 
 
 
160

- Kế toán và phân tích kiểm toán (đào tạo bằng tiếng Anh)

 
 
 
 
 
80

- Kế toán và phân tích kiểm toán (đào tạo bằng tiếng Nga)

 
 
 
 
 
30

 

 

 

 

2. Chương trình đào tạo do đại học nước ngoài cấp bằng (theo hình thức du học tại chỗ và du học bán phần)

 
 
 
 
 
 
 
 
Đào tạo bằng tiếng Anh
 
 
 
 
 
 

- Kế toán (honours) do ĐH HELP (Malaysia) cấp bằng

 
 
 
 
 
60

- Kế toán và Tài chính do ĐH East London (Anh) cấp bằng

 
 
 
 
 
60

- Khoa học quản lý (chuyên ngành Quản trị kinh doanh) do ĐH Keula (Mỹ) cấp bằng

 
 
 
 
 
100

 

 

Đào tạp bằng tiếng Pháp

 
 
 
 
 
 

- Kinh tế - Quản lý do ĐH Paris Sud 11 (Pháp) cấp bằng

 
 
 
 
 
30

 

 

Đào tạo bằng tiếng Trung Quốc (du học bán phần do trường ĐH Trung Quốc cấp bằng)

 
 
 
 
 
 
- Kinh tế - Tài chính
 
 
 
 
 
10
- Trung Y – Dược
 
 
 
 
 
5
- Hán ngữ
 
 
 
 
 
10
- Giao thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về