Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ bế giảng khóa đào tạo CEO cho thành phố Hà Nội

Thứ bảy - 20/02/2016 08:40
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu chúc mừng các học viên tại lễ bế giảng
Khóa đào tạo Giám đốc điều hành (CEO) doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2012 do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện, thuộc Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2012 - 2015 giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã kết thúc thành công với phản hồi tốt của học viên. 25 học viên chương trình đã nhận được chứng chỉ tốt nghiệp tại lễ bế giảng ngày 9/1/2013.

Đến tham dự lễ bế giảng có PGS.TS Vũ Văn Tích - Phó trưởng ban Khoa học Công nghệ - ĐHQGHN; bà Phạm Thị Minh Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội; ông Amrit N.Bart - Giám đốc Viện Công nghệ Châu Á (AIT), bà Lê Thị Thu Hiền - Phó ban Đào tạo về Quản lý và Kinh doanh, Viện Công nghệ Châu Á; PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo phòng ban các đơn vị tham gia tổ chức khóa đào tạo, giảng viên chương trình và toàn thể học viên.
 
Theo báo cáo của đơn vị chủ trì chuyên môn - Khoa Quản trị Kinh doanh (Trường ĐHKT), chương trình đào tạo “Giám đốc điều hành (CEO) doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội năm 2012” dành cho 25 học viên làm công tác quản lý của doanh nghiệp được tổ chức từ ngày 18/10 - 22/12/2012 với mục tiêu là giúp học viên thu nhận được kiến thức nền tảng và kỹ năng về điều hành doanh nghiệp của một giám đốc chuyên nghiệp (CEO).
PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa QTKD (Trường ĐHKT) báo cáo kết quả thực hiện khóa đào tạo
PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa QTKD (Trường ĐHKT) báo cáo kết quả thực hiện khóa đào tạo
 
Tổng cộng có 14 chuyên đề đào tạo được tiến hành thông qua 44 buổi học trên lớp và đi thăm quan thực tế tại Thái Lan do 10 giảng viên của ĐHKT và 2 giảng viên của AIT thực hiện. 25 học viên đã được học các nội dung kiến thức luật pháp và kiến thức chung về luật doanh nghiệp, kiến thức tổng quan về quản trị doanh nghiệp, kỹ năng quản lý và phương pháp tiếp cận mới nhất và thực tiễn để học viên phát triển năng lực lãnh đạo cá nhân của mình cũng như có tầm nhìn hệ thống về marketing, chiến lược kinh doanh, thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, tài chính…
 
Phương pháp đào tạo tích cực (Hollywood teaching plan) lấy học viên làm trung tâm đã được áp dụng trong toàn khóa học. Thực hành áp dụng kỹ năng được thực hiện thông qua các tình huống nghiên cứu, bài tập nhóm trên lớp, thảo luận và hỏi đáp. Giảng viên cung cấp các thông tin cơ sở và đóng vai trò là người tư vấn, trợ giúp trong các bài tập nhóm.
Quá trình học tương tác cùng tham gia là quá trình giảng viên tạo cơ hội thảo luận, trao đổi, phân tích các vấn đề thực tế trong xây dựng và quản lý nhóm làm việc và quản trị nhân tài chiến lược giữa học viên với học viên, học viên với giảng viên, từ đó giảng viên đưa thêm vào một cách hệ thống kiến thức, kỹ năng cơ bản hướng dẫn học viên giải đáp được một số khó khăn trong công việc.
 
 
 

Ông Amrit N.Bart và PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên

 
Nhìn chung, khóa học đã tạo cho học viên cái nhìn và tư duy phân tích hệ thống cùng thái độ khoa học và nhân bản trong điều hành - điều cần thiết nhất cho một nhà quản lý giỏi, đặc biệt cần thiết đối với một CEO.
Kết quả tập hợp các ý kiến đánh giá của người học cho thấy các học viên mong muốn ĐHQGHN, Trường ĐHKT, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa - Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo với các nội dung nâng cao phù hợp với yêu cầu của thành phố và đáp ứng nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp. Các học viên cũng mong muốn thời gian đào tạo sẽ được sắp xếp hợp lý hơn cho đối tượng học viên là các CEO quản lý doanh nghiệp.
 
 
 
 

(Từ trên xuống dưới, trái sáng phải) PGS.TS Vũ Văn Tích, bà Phạm Thị Minh Nghĩa, ông Amrit N.Bart chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học

 
 

 

 
Chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học, các đại diện của Ban Khoa học Công nghệ - ĐHQGHN, Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Viện Công nghệ Châu Á (AIT) cũng bày tỏ hy vọng các học viên sẽ ứng dụng tốt những kiến thức đã học vào công việc, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên, giữa học viên và giảng viên. Đại diện các bên cũng bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa các bên sẽ tiếp tục phát triển và có nhiều phối hợp hơn nữa để tạo ra các CEO giỏi cho trong tương lai.
 
Chia sẻ tại lễ bế giảng, chị Lê Thị Thu Hương - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO), thay mặt các học viên bày tỏ lòng cảm ơn đối với ĐHQGHN, Trường ĐHKT, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội đã tổ chức khóa học thiết thực này. Khóa học không chỉ mang đến những kiến thức bổ ích trong công việc mà còn là khoảng thời gian ý nghĩa đối với mỗi học viên, giúp họ tạo dựng các mối quan hệ và tình cảm tốt đẹp trong cuộc sống.
 
 
Đại diện các đơn vị và học viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế giảng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về