Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo “Đào tạo cử nhân theo chuẩn quốc tế”

Thứ sáu - 19/02/2016 04:24
 
Các khách mời của chương trình: (từ trái qua) bà Thùy Phương, Giáo sư Patricia Matuszek, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa, Giáo sư David Tripe, bà Hạ Liên
Đáp ứng nhu cầu thông tin về hình thức đào tạo liên kết quốc tế trong thời điểm kết thúc đợt tuyển sinh đại học - cao đẳng năm nay, ngày 27/7/2013, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo “Đào tạo cử nhân theo chuẩn quốc tế”.

Đây là một hoạt động thường niên của Trường ĐH Kinh tế nhằm giới thiệu về 2 chương trình cử nhân liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với ĐH Troy (Mỹ) và ĐH Massey (New Zealand). Hội thảo lần này đã thu hút sự quan tâm tham dự của nhiều phụ huynh và học sinh.
 
Tham gia giới thiệu thông tin và giải đáp các thắc mắc của phụ huynh, học sinh trong chương trình có đại diện của cả 3 trường ĐH Troy, ĐH Massey và ĐH Kinh tế như: Giáo sư David Tripe - giảng viên ĐH Massey và bà Hạ Liên - Chuyên gia phân tích chiến lược (ĐH Massey); Giáo sư Patricia Matuszek - giảng viên ĐH Troy và bà Nguyễn Thùy Phương - Đại diện ĐH Troy tại Việt Nam; ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốcTrung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN).
 
Tại hội thảo, đại diện Trường ĐH Kinh tế - ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa đã chia sẻ những thông tin về định hướng đào tạo theo chuẩn quốc tế mà Trường ĐH Kinh tế đã và đang thực hiện, trong đó có các chương trình liên kết với ĐH Troy (Cử nhân Quản trị kinh doanh) và liên kết với ĐH Massey (Cử nhân Kinh doanh 2+2). Bà Thoa cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết mở rộng tư duy khi chọn lựa con đường học tập và phát triển bản thân trong tương lai. Các chương trình liên kết quốc tế là một trong những lựa chọn phù hợp cho các em học sinh khi mong muốn được học tập trong một môi trường chủ động, sáng tạo như những trường đại học tiên tiến trên thế giới.
 
 
ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) chia sẻ tại hội thảo
 
 
Trao đổi cụ thể về các chương trình đào tạo cử nhân liên kết quốc tế tại Trường ĐH Kinh tế, đại diện ĐH Troy và ĐH Massey đã mang đến hội thảo những thông tin hữu ích cho phụ huynh và học sinh trong việc chọn lựa một chương trình phù hợp.
 
Đại diện của ĐH Massey - Giáo sư David Tripe và bà Hạ Liên đã giới thiệu rất chi tiết về chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2, đồng thời chia sẻ về môi trường học tập thú vị tại New Zealand khi các sinh viên hoàn thành 2 năm tại ĐH Kinh tế và chuyển tiếp sang ĐH Massey. Giáo sư David Tripe cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Việt Nam bằng việc hỗ trợ thông qua các sản phẩm đào tạo. Và chương trình cử nhân liên kết với ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là chương trình mà chúng tôi nhận định đem đến nhiều thành công”.
 
 
Giáo sư David Tripe chia sẻ về môi trường học tập thú vị ở ĐH Massey (New Zealand)
 
Tiếp đó, đại diện của ĐH Troy - Giáo sư Patricia Matuszek và bà Nguyễn Thùy Phương đã cung cấp cho các thành viên tham dự hội thảo những thông tin quan trọng về chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết giữa ĐH Kinh tế với ĐH Troy. Các đại diện cho biết, một trong những nhân tố quyết định chất lượng của chương trình này chính là các giảng viên có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về quản trị học và các kiến thức về kế toán, tài chính, marketing… “Chính vì vậy, ĐH Troy đảm bảo cho những sinh viên của chương trình sẽ đựơc theo học những giáo sư, tiến sĩ có kiến thức sâu rộng, giàu kinh nghiệm giảng dạy”, giáo sư  Patricia Matuszek khẳng định.
 
Tại hội thảo, đại diện các trường cũng trả lời cặn kẽ thắc mắc của phụ huynh và học sinh về những vấn đề liên quan khi tham gia học tập trong các chương trình liên kết.
 
>> Xem thông tin chi tiết về chương trình cử nhân liên kết với ĐH Troy và ĐH Massey tại địa chỉ: http://www.cite.ueb.edu.vn/
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về