Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Dự án Thriive đồng hành cùng sinh viên ĐHKT

Thứ bảy - 20/02/2016 08:24
 
Đại diện Công ty Cổ phần Đào tạo dịch vụ Khách sạn Nhà hàng Quả táo vàng (thứ 5 từ phải sang) nhận giấy chứng nhận của BTC UEB Spotlight
Dự án Thriive tại Hà Nội được quản lý bởi Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ngoài mục đích chính là phát triển doanh nghiệp và giúp đỡ cộng đồng, Ban quản lý dự án Thriive tại Hà Nội luôn coi trọng việc kết nối các hoạt động, nguồn lực và các doanh nghiệp của dự án với sinh viên ĐHKT.

Với những thế mạnh của mình, các doanh nghiệp thuộc dự án Thriive thực hiện hoạt động kết nối đó bằng nhiều hình thức khác nhau như: tài trợ, đào tạo, hỗ trợ thực tế hoặc tham gia tình nguyện tại chương trình. Điều đó không chỉ giúp nhân rộng ý nghĩa nhân văn của dự án Thriive mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các sinh viên trong trường.
 
Vào cuối tháng 4, một trong các doanh nghiệp thuộc dự án Thriive 2012 là Công ty Cổ phần Đào tạo dịch vụ Khách sạn Nhà hàng Quả táo vàng đã tham gia tài trợ cho cuộc thi UEB Spotlight - nơi quy tụ sắc đẹp, tài năng, trí tuệ của sinh viên - do Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT - ĐHQGHN tổ chức. Chị Bùi Thị Cẩm Thơ - Giám đốc kinh doanh của công ty đã chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ tổ chức và tặng học bổng là khóa học nấu ăn cho các thí sinh đạt giải cuộc thi UEB spotlight. Là một doanh nghiệp thuộc Thriive, dù đã hoàn thành chương trình, chúng tôi vẫn sẽ luôn đồng hành cùng dự án để giúp ích hơn nữa cho cộng đồng nói chung và sinh viên nói riêng.”
 
Ngoài ra, sắp tới Công ty Cổ phần Đào tạo dịch vụ Khách sạn Nhà hàng Quả táo vàng sẽ kết hợp với Trung tâm CEDS triển khai một số khóa học dành cho cán bộ và sinh viên ĐHKT như: Khóa học nghệ thuật giao tiếp trên bàn tiệc, Khóa học nấu ăn dinh dưỡng đầy đủ khi ngân sách hạn chế. Đây đều là những khóa học độc đáo và rất bổ ích cho sinh viên, không chỉ giúp các em trang bị kỹ năng để thêm tự tin khi ra trường làm việc, mà còn giúp các em có sức khỏe tốt phục vụ học tập. Đặc biệt nếu các sinh viên có ý định đi du học hoặc làm việc trong các môi trường quốc tế thì đó là những kỹ năng thiết yếu cần trang bị.
 
 
 
 
 
Sinh viên ĐHKT thực hành tại lớp học “Tự làm và kinh doanh mỹ phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên”
 
Không chỉ hỗ trợ cho hoạt động của sinh viên ĐHKT, dự án Thriive còn hướng tới việc tạo cơ hội thu nhập cho các sinh viên nghèo đang học tại trường. Vừa qua, vào ngày 11/5 và 12/5, khóa học “Tự làm và kinh doanh mỹ phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên” đã được tổ chức cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Đây là khóa học thuộc hoạt động trả nợ vốn vay của dự án Thriive, do Công ty Hướng nghiệp Icando (Grandpasgarden) tổ chức. Đến với khóa học, các sinh viên không chỉ được học cách tạo ra các sản phẩm như son, kem dưỡng da, xà phòng… từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, mà còn được học cách kinh doanh các sản phẩm đó để kiếm thêm thu nhập.
 
 
 
 
Các sinh viên vui vẻ với sản phẩm đầu tay của mình
 
Ngoài các khóa học tự làm mỹ phẩm, Công ty Icando còn đang thực hiện nhiều chương trình đào tạo cho sinh viên, trong đó có “Khóa huấn luyện lập trình sự nghiệp”. Anh Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc Công ty Icando chia sẻ: “Không ít sinh viên khi lựa chọn học ngành ngân hàng chưa biết sau khi tốt nghiệp sẽ làm nghề gì; học quản trị kinh doanh, học kinh doanh quốc tế sau này sẽ làm công việc nào. Vì vậy, trước hết các sinh viên cần phân biệt được ngành và nghề, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực và tính cách bản thân; sau đó là thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch hành động và tạo cho mình những thói quen tích cực làm nền tảng cho thành công của chính các em trong sự nghiệp tương lai.”
 
Ngoài các hoạt động kể trên, CEDS vẫn tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa “Nồi cháo Thriive” - là sự phối hợp giữa Câu lạc bộ Doanh nghiệp Thriive và nhóm sinh viên tình nguyện Thriive (Thriive Volunteer Team) với thành phần chủ chốt là các sinh viên ĐHKT . Thông qua các hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn đó, nhiều sinh viên đã coi CEDS như một “nơi mong đến, chốn mong về”. Sau mỗi giờ học, họ lại đến trung tâm để cùng trao đổi về các hoạt động thiện nguyện, cùng lên kế hoạch kinh doanh để gây quỹ, cùng tham gia hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ dự án… CEDS sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động đó với mong muốn mang lại cơ hội và môi trường tốt cho sinh viên ĐHKT được trải nghiệm và trưởng thành.
 
CEDS luôn chào đón các sinh viên năng động, nhiệt huyết, muốn được tham gia các khóa học kỹ năng kể trên, hay tham gia thực tập hoặc làm tình nguyện viên cho dự án Thriive.
 
Thông tin liên hệ:
 
Chị Đoàn Thanh Hải - điều phối viên dự án Thriive.
 
Email: doanthanhhai.hn@gmail.com; Website: htpp://ceds.ueb.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về