Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chuyến đi thực tế bổ ích tại Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long

Thứ bảy - 20/02/2016 08:26
 
 
Ngày 24/4/2013, với sự hướng dẫn của TS. Phạm Hùng Tiến, các sinh viên lớp QH-2009-E KTĐN (Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) đã có chuyến đi thực tế bổ ích tại Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long - một công ty lớn chuyên cung cấp dịch vụ logistics.

Tới Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long, đoàn giảng viên và sinh viên lớp lớp QH-2009-E KTĐN đã được Ban Giám đốc đón tiếp nhiệt tình tại trụ sở công ty là Khu công nghiệp Thăng Long 1 (Đông Anh - Hà Nội). Tại đây, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Tổng giám đốc thứ nhất công ty đã giới thiệu tới đoàn những thông tin cơ bản về dịch vụ logistics, hoạt động của Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long cũng như những vị trí làm việc phù hợp với sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại.
 
Tiếp đó, đoàn thực tế được hướng dẫn tham quan tại một số phòng chuyên môn như Kế toán tổng hợp, Khai thuê hải quan và khu vực kho hàng, bãi container… để có cái nhìn tổng quát nhất về hoạt động của công ty.
 
Trong buổi chiều, đại diện lãnh đạo công ty đã dành thời gian tiếp đoàn tại Chi nhánh Hưng Yên - một cơ sở mới xây dựng tại Khu công nghiệp Thăng Long 2 (Yên Mỹ - Hưng Yên). Đoàn được thăm quan toàn bộ cơ sở vật chất hiện đại, các quy trình bốc xếp, giao nhận hàng, hệ thống kê khai hàng hóa và quản lý điện tử.
 
 
Đoàn sinh viên Khoa KT&KDQT trong buổi trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long
 
 
Trước khi kết thúc chuyến thực tế, ban lãnh đạo công ty và các sinh viên lớp QH-2009-E KTĐN đã trao đổi cởi mở về hoạt động tiếp vận và một số quy trình khác mà công ty đang thực hiện. Bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho sinh viên Khoa KT&KDQT trong việc lựa chọn nghề nghiệp, các kỹ năng, phẩm chất cần thiết để đạt được sự thăng tiến trong công việc đã chọn.
 
Công ty TNHH Tiếp vận Thăng Long là một trong những đối tác quan trọng của Khoa KT&KDQT. Chuyến thực tế cũng là một hoạt động thường niên của khoa nhằm giúp các sinh viên năm cuối có được những kiến thức thực tiễn về hoạt động logistics cũng như nghiệp vụ hải quan, giúp sinh viên có được định hướng cho sự lựa chọn nghề nghiệp sau khi ra trường.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về