Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên lớp QH-2009-E chương trình CLC ngành Kinh tế đối ngoại bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp

Thứ bảy - 20/02/2016 08:20

 
Tại một hội đồng bảo vệ khóa luận của sinh viên lớp QH-2009-E KTĐN CLC
Sáng ngày 5/6/2013, 18 sinh viên chương trình Chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại khóa QH-2009-E đã hoàn thành bảo vệ khóa luận tốt nghiệp với kết quả cao. Đây cũng là đợt sinh viên cuối cùng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp năm học 2012 - 2013.

Chương trình Chất lượng cao (CLC) ngành Kinh tế đối ngoại được triển khai từ năm 2004 và Khóa QH-2009-E bảo vệ năm 2013 là khóa thứ 6 của chương trình. Được đánh giá và đạt tiêu chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (ANU-QA), sinh viên chương trình CLC luôn đạt các thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.
 
Trong đợt bảo vệ khóa luận năm nay, các sinh viên đã phát huy được truyền thống học tập và nghiên cứu đó, thể hiện ở các bài khóa luận chất lượng. Các đề tài được chọn chủ yếu tập trung vào hội nhập kinh tế vùng, nhấn mạnh vào đánh giá tác động của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đối với Việt Nam; thành lập các liên kết kinh tế quốc tế, đặc biệt vấn đề môi trường trong thu hút FDI, quản lý chuỗi cung ứng và xuất nhập khẩu. Ngoài ra, các đề tài thuộc phạm vi kinh doanh quốc tế như quản trị nguồn nhân lực và trách nhiệm doanh nghiệm xã hội, áp dụng thương mại điện tử để thúc đẩy xất khẩu, marketing đa cấp và các chiến lược kinh doanh trong các công ty đa quốc gia... cũng được sinh viên lựa chọn thực hiện.
 
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại Lễ bảo vệ của sinh viên chương trình CLC ngành KTĐN khóa QH-2009-E
 
Với những hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về phương pháp nghiên cứu mới mà Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế lần đầu tiên áp dụng đối sinh viên thuộc chương trình CLC, chất lượng nghiên cứu đã được nâng lên rõ rệt, thể hiện rõ nhất ở phần tổng thuật tài liệu, phương pháp nghiên cứu và cách tiếp cận vấn đề. Đặc biệt năm nay, số lượng các công trình sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng đã tăng lên đáng kể, thể hiện được sự đầu tư kỹ lưỡng của sinh viên và sự hướng dẫn tận tình của giảng viên trong khoa.
 
Bế mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao sinh viên lớp QH-2009-E KTĐN CLC kể cả về nội dung các bài nghiên cứu; khả năng tiếng Anh cũng như sự tự tin của các em khi thuyết trình.
 
Chúc mừng các sinh viên đã hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng của mình với kết quả xuất sắc, ông cũng bày tỏ hy vọng vào thành công của các em trong tương lai, xứng đáng với niềm tự hào của nhà trường về một lớp sinh viên năng động và nhiệt huyết; cùng đóng góp cho sự phát triển bền vững của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGN.
 
 
Thầy và trò rạng rỡ trong ngày bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về