Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên Khoa TCNH tham dự hội nghị “CIMB Young Leader ASEAN Summit 2012”

Thứ bảy - 20/02/2016 08:45
 
Giảng viên và sinh viên Khoa TCNH chuẩn bị tài liệu trước khi lên đường sang Indonesia
Vào hai ngày 17 và 18/9/2012 tại thủ đô Jakarta, Indonesia đã diễn ra Hội nghị CIMB Young Leader ASEAN Summit 2012 - hội nghị mô phỏng theo hội nghị thượng đỉnh ASEAN, được tài trợ bởi Ngân hàng đầu tư CIMB Niaga. Thông qua thảo luận và tìm phương hướng cho những vấn đề chung của ASEAN, chương trình hướng tới củng cố sự hiểu biết lẫn nhau giữa 10 nước trong khối ASEAN.

Tham dự chương trình có 50 sinh viên đến từ các nước ASEAN, trong đó có 5 sinh viên đại diện cho Việt Nam, gồm 3 sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (của Khoa Tài chính - Ngân hàng) và 2 sinh viên đến từ Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.
 
Tại hội nghị, sinh viên các nước trong vai các nhà lãnh đạo đã nêu lên ý kiến của mình về các vấn đề kinh tế - xã hội nổi cộm của từng quốc gia gây ảnh hưởng tới toàn khu vực, từ đó thảo luận và đưa ra kiến nghị chung cho sự phát triển của từng nước nói riêng và của toàn khu vực nói chung.
 
Trong hội nghị năm nay, ba vấn đề chính được bàn tới là về giáo dục, lao động và sự hiểu biết về khu vực của thanh niên các nước ASEAN. Các câu hỏi được đưa ra trong hội nghị là làm cách nào để thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các quốc gia, tăng cường lưu chuyển dòng lao động và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước, nhằm ngày một thống nhất ASEAN thành khối liên minh bền vững. Những vấn đề này đã được bàn luận vô cùng sôi nổi và hào hứng với rất nhiều ý tưởng sáng tạo và độc đáo.
 
Sinh viên Việt Nam tại hội nghị
 
Kết thúc ngày làm việc thứ hai, đại diện sinh viên các nước đã đưa ra được bản kết luận chung bao gồm 7 điều thống nhất giữa các nước tham gia hội nghị. trong đó có việc tăng cường giúp đỡ các nước chậm phát triển đẩy nhanh việc cải cách giáo dục để bắt kịp với các nước tiên tiến; lưu thông nguồn lao động được đào tạo chất lượng cao giữa các nước; tăng cường tổ chức các chương trình giao lưu giữa các thanh niên các nước thuộc khối ASEAN để đẩy mạnh sự hiểu biết lẫn nhau, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các quốc gia.
Các đại biểu sinh viên tham dự Hội nghị CIMB Young Leader ASEAN Summit 2012
 
 
Bên lề hoạt động chính, chương trình còn bao gồm nhiều hoạt động giao lưu nhằm giúp sinh viên các nước củng cố tình hữu nghị. Hội nghị CIMB Young Leader ASEAN Summit 2012 đã kết thúc tốt đẹp, mang đến tình bạn và sự hiểu biết lẫn nhau cho các sinh viên các nước thuộc khối ASEAN.
 
Nối tiếp thành công này, theo dự kiến, hội nghị sẽ được tổ chức vào những năm tiếp theo  nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác và tình hữu nghị giữa các nước trong khu vực.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về