Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên ĐHKT hưởng ứng chương trình giao lưu hướng nghiệp ngành tài chính - chứng khoán

Thứ sáu - 19/02/2016 03:17
 
 
Chiều ngày 12/5/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBS) tổ chức chương trình “Giao lưu hướng nghiệp sinh viên" với ngành tài chính - chứng khoán tại tại hội trường 801, nhà E4, Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Chương trình nhằm giúp sinh viên năm cuối hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, từ đó định hướng nghề nghiệp cho bản thân sau khi ra trường. Có thể nói, đây là cơ hội tốt để sinh viên Trường ĐHKT có cơ hội tiếp xúc với lĩnh vực tài chính - chứng khoán, trau dồi kiến thức đã học, củng cố hiểu biết và xây dựng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân.
 
 
Đến tham dự chương trình, về phía VPBS có diễn giả Barry David Weisblatt - Giám đốc Khối Phân tích và đại diện lãnh đạo phòng ban trực thuộc. Về phía Trường ĐHKT có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, TS. Trần Thế Nữ - Phó chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán và đông đảo sinh viên năm thứ 4 của Trường.
 
 
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Anh Thu gửi lời cảm ơn tới VPBS đã mang đến một buổi giao lưu ý nghĩa, bổ ích, giúp sinh viên Trường ĐHKT nâng cao kỹ năng, chuyên môn, kiến thức thực tiễn, định hướng nghề nghiệp và học tập cho tương lai khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Phó Hiệu trưởng hy vọng, Trường ĐHKT - ĐHQGHN và VPBS sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu gắn liền với thực tiễn.
 
 
TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu khai mạc tại chương trình

Tại buổi giao lưu, sinh viên đã được nghe giới thiệu về hoạt động kinh doanh của công ty, thị trường chứng khoán của Việt Nam cũng như cơ hội việc làm và cách tiếp cận ngành chứng khoán. Diễn giả Barry David Weisblatt đã chia sẻ, trong những năm gần đây, thị trường chứng khoán của Việt Nam có nhiều biến động về quy mô, số lượng giao dịch, nhà đầu tư tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước… Việt Nam là một thị trường trẻ và có nhiều tiềm năng để phát triển ngành chứng khoán.

 
 
Diễn giả Barry David Weisblatt chia sẻ với sinh viên

Cũng tại đây, sinh viên được nghe giới thiệu về chương trình thực tập sinh năm nay tại một số phòng ban của VPBS như: Phân tích, giao dịch, dịch vụ, kế toán, kiểm soát rủi ro, môi giới khách hàng tổ chức... Các câu hỏi của sinh viên xoay quanh điều kiện tham gia, cơ hội việc làm sau thực tập, chuyển đổi vị trí/phòng ban trong thời gian thực tập… đã được lãnh đạo VPBS hỗ trợ, giải đáp tận tình.

Kết thúc chương trình, TS. Lê Trung Thành bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo VPBS đã tạo điều kiện, cơ hội, giúp sinh viên thêm tự tin hơn, vững bước vào nghề. Hy vọng rằng, chương trình sẽ trở thành cầu nối gắn kết giữa sinh viên ĐHKT với thị trường tài chính - chứng khoán đầy biến động, thử thách; và sẽ có nhiều chương trình bổ ích, thiết thực như thế này được tổ chức trong thời gian tới.
 
 
Lãnh đạo các phòng ban VPBS và Trường ĐHKT chụp ảnh lưu niệm với sinh viên.
 

Minh Phương
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về