Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh thực tế tại FOMECO

Thứ sáu - 19/02/2016 15:19
 
Cán bộ của doanh nghiệp chia sẻ thông tin với Đoàn thực tế
Nhằm gắn đào tạo với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo, sáng ngày 2/4/2015, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chuyến đi thực tế cho sinh viên lớp QH-2012-E QTKD tới Công ty Cổ phần Cơ khí Phổ Yên (FOMECO), thị trấn Bãi Bông, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên - một doanh nghiệp chuyên sản xuất phụ kiện, phụ tùng xe máy, ô tô và một số sản phẩm khác.

 

 

Tham gia cùng Đoàn thực tế có TS. Nguyễn Đăng Minh - Giám đốc Chương trình Nhiệm vụ Chiến lược, Khoa Quản trị Kinh doanh, TS. Đỗ Tiến Long - Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa Quản trị Kinh doanh, cùng các giảng viên khác và hơn 100 sinh viên chương trình Nhiệm vụ chiến lược, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT.

 
 
Đến với doanh nghiệp, các sinh viên đã được lắng nghe, trao đổi với doanh nghiệp về lịch sử hình thành, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như chiến lược kinh doanh, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Trong đó, đại diện phía doanh nghiệp đã chia sẻ: “Tuy là doanh nghiệp với 100% vốn của Viêt Nam, nhưng doanh nghiệp luôn áp dụng kỹ thuật mới của Nhật Bản trong sản xuất. Doanh nghiệp thường xuyên đón những kỹ sư từ Nhật Bản đến giảng dạy và học hỏi kinh nghiệm từ họ. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn cử kỹ sư Việt Nam sang Nhật Bản học tập, trở về áp dụng ngay tại nhà máy sản xuất. Do đó, sản phẩm của FOMECO luôn đạt chất lượng cao và được các đối tác, người tiêu dùng tin dùng”.

 

Tại đây, sinh viên đã có những trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp và đặt ra những câu hỏi liên quan đến chiến lược lãnh đạo, marketing hay trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Hầu hết thắc mắc của sinh viên đều được các cán bộ của doanh nghiệp giải đáp đầy đủ và nhiệt tình.

 
Tiếp đó, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh đã được tham quan các nhà xưởng, quan sát quy trình sản xuất các dòng sản phẩm cũng như môi trường làm việc trong một nhà máy chế xuất. Trong quá trình tham quan nhà xưởng, những thắc mắc của sinh viên liên quan đến quá trình sản xuất, quản trị doanh nghiệp… cũng đã được cán bộ của công ty chia sẻ và giải đáp tận tình.
 
 
Tham quan thực tế doanh nghiệp là một hoạt động bổ ích, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp. Qua buổi tham quan, sinh viên đã phần nào nắm bắt được nhu cầu của nhà tuyển dụng, những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng để từ đó có định hướng nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai.
 
 
Hi vọng rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều chuyến thực tế tới các doanh nghiệp nhằm củng cố kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói chung.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về