Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khám phá và trải nghiệm tại Big C Việt Nam

Thứ ba - 23/02/2016 02:43
 
Sinh viên ĐHKT tại gian hàng của Big C Thăng Long.
Ngày 29/11/2011, sinh viên Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết đào tạo giữa ĐH Troy và Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã có chuyến thực tế doanh nghiệp tại Big C, hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

 

Chuyến thực tế “Khám phá Big C” nằm trọng mục tiêu tạo ra môi trường cho sinh viên Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có cơ hội được nắm bắt và cập nhất thực tế các mô hình kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Tham gia chương trình thực tế doanh nghiệp lần này, sinh viên đã được tiếp xúc với các lãnh đạo chủ chốt của hệ thống Big C Việt Nam. Đây cũng chính là cơ hội lớn để sinh viên tìm hiểu rõ hơn về hệ thống quản trị, văn hóa, môi trường của một trong những doanh nghiệp phân phối lớn và thành công nhất tại Việt Nam.

 

 

Trước khi bắt đầu chương trình, TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế đã tặng hoa và quà lưu niệm tới ông Serge Cao - Giám đốc Nhân sự Big C Việt Nam và chúc chương trình thành công tốt đẹp.

Mở đầu chương trình “Khám phá Big C”, ông Serge Cao giới thiệu cơ cấu, cách thức hoạt động, những nét văn hóa rất đặc trưng trong cách quản lý nhân sự cũng như các hoạt động xã hội tại Big C Việt Nam. Với cách nói chuyện dí dỏm lôi cuốn, Giám đốc Nhân sự Big C Việt Nam đã cung cấp cho sinh viên những góc nhìn mới mẻ đầy thú vị về Big C.

 

 

Tiếp đó, ông Francois Gourdault Montagne - Giám đốc Big C Việt Nam đã giới thiệu chi tiết về mô hình hoạt động của Big C Thăng Long - mô hình thuộc hệ thống Big C lớn nhất tại Việt Nam. Qua đó ông cũng chia sẻ thêm với sinh viên về mô hình hợp tác trong quy trình xây dựng chuỗi bán lẻ tại Việt Nam.

Để các bạn được tìm hiểu một cách thực tế nhất, ông Francois Gourdault Montagne và các nhân viên quản lý quầy hàng đã cùng sinh viên thăm quan trực tiếp hoạt động của các gian hàng và từng bộ phận của Big C Thăng Long.

Phần giao lưu và chia sẻ cơ hội nghề nghiệp tại Big C Việt Nam là một trong những phần tạo được mong đợi và tạo niềm hào hứng nhất với sinh viên tham gia. Chị Lê Thị Hải Yến - Phụ trách tuyển dụng của Big C Việt Nam đã chia sẻ các cơ hội nghề nghiệp phù hợp với ngành học của các bạn sinh viên. Chị Hải Yến đánh giá cao chất lượng của sinh viên tham gia chương trình và khẳng định các đây chính là những nhân sự tiềm năng cho Big C. Qua đây Big C cũng rất sẵn sàng mời sinh viên Chương trình Cử nhân QTKD liên kết với ĐH Troy tham gia thực tập tại doanh nghiệp.

 

 

Với những kiến thức thu được sau phần giới thiệu và tham quan các gian hàng, sinh viên nhiệt tình đặt ra các câu hỏi về nhiều lĩnh vực như văn hóa, vị trí tuyển dụng… và được các đại diện Big C Việt Nam đánh giá cao về độ nhạy bén.

Buổi thực tế doanh nghiệp đã khép lại thành công tốt đẹp. Hy vọng sinh viên tham gia chương trình sẽ luôn có được “một trí óc và trái tim đầy nhiệt huyết” để đi tới thành công.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về