Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tập huấn công tác cố vấn học tập cho cán bộ Trường ĐHKT

Thứ ba - 23/02/2016 14:44
 
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh khẳng định tầm quan trọng của công tác cố vấn học tập trong hoạt động đào tạo của Trường ĐHKT.
Ngày 29/11/2011, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tập huấn về công tác cố vấn học tập đối với sinh viên hệ chính quy của Trường.

 

Buổi tập huấn do Phó hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh chủ trì, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, toàn thể cố vấn học tập, trợ lý đào tạo các khoa và chuyên viên đào tạo chính quy.

 
Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh đã nêu lên tầm quan trọng của công tác cố vấn học tập trong hoạt động đào tạo của Nhà trường. 10 cố vấn học tập được giao trách nhiệm trong đợt này hầu hết là những giảng viên trẻ, có tâm huyết, được sự tín nhiệm của lãnh đạo Nhà trường và các Khoa. Cố vấn học tập có nhiệm vụ giải đáp thắc mắc, tư vấn, hỗ trợ, định hướng cho sinh viên hệ chính quy bắt đầu từ khoá QH-2011-E trở đi trong các vấn đề liên quan đến học tập cũng như các vấn đề khác của sinh viên, kịp thời đề xuất với khoa và Nhà trường về cách xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình đào tạo.

 

Sau phần trình bày của TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng Phòng Đào tạo và ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo cũng như qua tìm hiểu tài liệu, các cố vấn học tập đã nắm rõ quy chế, quy định để phục vụ công tác mới được giao. Tại đây, các cố vấn học tập của Phòng Đào tạo - Trường ĐHKT đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tư vấn cho sinh viên trước đây và giải đáp một số thắc mắc, khó khăn mà sinh viên thường gặp phải.

Buổi tập huấn này phục vụ cho công tác cố vấn học tập sẽ được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai từ học kỳ II năm học 2011-2012. Hy vọng trong thời gian tới, hoạt động này sẽ được thực hiện ngày càng chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong suốt quá trình theo học tại Trường.

 

 

 
Công tác cố vấn học tập trước đây chủ yếu do cán bộ Phòng Đào tạo - Trường ĐHKT đảm nhiệm. Từ học kỳ II năm học 2011 - 2012 sẽ có thêm sự tham gia tích cực của trợ lý đào tạo các khoa và chuyên viên đào tạo chính quy.

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về