Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên năm học 2011 - 2012

Thứ ba - 23/02/2016 02:44
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn chủ trì hội nghị
Ngày 30/11/2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức “Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên năm học 2011 - 2012” nhằm giải đáp những thắc mắc và lắng nghe những ý kiến đóng góp của sinh viên về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn - Hội… trong nhà trường.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Khoa, các phòng, ban chức năng, các trung tâm và hơn 100 sinh viên là đại diện cán bộ lớp, Đoàn, các câu lạc bộ Trường ĐHKT. Tham dự hội nghị còn có đại diện Trung tâm Thông tin - Thư viện, Ban Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên, Ban quản lý ký túc xá của ĐHQGHN.

 
Hội nghị diễn ra trong không khí thân thiện và cởi mở. Sinh viên đã đưa ra những băn khoăn, thắc mắc của mình về tất cả các lĩnh vực như: chất lượng giảng dạy, công tác hành chính, nghiên cứu khoa học, công tác hỗ trợ sinh viên, hoạt động Đoàn - Hội trong nhà trường. Ngoài ra, các vấn đề về quy chế tính điểm rèn luyện, bảo hiểm y tế, đào tạo kỹ năng mềm… cũng được sinh viên rất quan tâm.

 

 
Hội nghị là cơ hội để sinh viên giãi bày những nguyện vọng trong quá trình học tập
 
 
Từng câu hỏi của sinh viên đã được các cán bộ, giảng viên chuyên trách và Ban Giám hiệu giải đáp cụ thể trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế và mong muốn sinh viên có thể sẻ chia những khó khăn cùng nhà trường.
 
Ngoài ra, để làm phong phú hơn các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên, Trường ĐHKT đã và đang tăng cường các buổi giao lưu, gặp gỡ giữa sinh viên và các doanh nghiệp, giúp sinh viên có những định hướng nghề nghiệp đúng đắn và cơ hội việc làm sau khi ra trường. Đồng thời, Trường ĐHKT sẽ xúc tiến phối hợp với doanh nghiệp lập quỹ dành cho ngiên cứu khoa học, khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên.
 
 
 
Lãnh đạo Trường ĐHKT đã giải đáp tận tình các câu hỏi của sinh viên
 

Sau 3 tiếng trao đổi sôi nổi, các câu hỏi của sinh viên đã được cán bộ, giảng viên giải đáp cụ thể. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT yêu cầu các cán bộ, giảng viên có liên quan ghi nhận những ý kiến, đóng góp của sinh viên, từ đó, có những bước cải tiến phù hợp, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường nói chung. Hiệu trưởng cũng cam kết, nhà trường sẽ trao đổi với các đơn vị liên quan trong ĐHQGHN để có hướng thay đổi hợp lý nhằm tăng cường tính hấp dẫn của các bài giảng và giải quyết các vấn khác mà đề sinh viên phản ánh. Ông mong rằng, chính sinh viên cũng cần chủ động hơn nữa trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường, nỗ lực rèn luyện bản thân cả trong học tập và cuộc sống.

 
Đông đảo sinh viên tới tham dự hội nghị

Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên là hoạt động thường niên của Trường ĐHKT, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường đối với sinh viên. Qua đó lãnh đạo Trường ĐHKT nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên để đưa ra những quyết sách phù hợp, tạo điều kiện - môi trường thuận lợi cho sinh viên học tập và rèn luyện tốt,  góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà trường.

 
Trước đó, ngày 4/11/2011, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT cũng đã có buổi đối thoại với các sinh viên Chương trình nhiệm vụ chiến lược.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về