Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo “Chương trình cử nhân ĐH Troy sẽ thay đổi bạn như thế nào?”

Thứ sáu - 19/02/2016 03:52
 
Các ứng viên và phụ huynh quan tâm tham dự hội thảo
Ngày 2/8/2014, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường ĐHKT đã tổ chức Hội thảo thông tin cho Chương trình Cử nhân QTKD liên kết với ĐH Troy (Hoa Kỳ) với sự tham dự của gần 100 bạn học sinh và phụ huynh.

Vượt qua kỳ thi đại học đầy khó khăn, nhưng có một điểm chung không thể phủ nhận là những nỗ lực to lớn của tất cả những sĩ tử đến từ khắp mọi miền tổ quốc đổ dồn về các địa điểm thi tại Hà Nội. Với mong muốn đem đến một cơ hội thứ 2 cho các thi sinh đạt 13 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa rồi, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) - Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chương trình “Chương trình cử nhân ĐH Troy sẽ thay đổi bạn như thế nào”.

 
Hội thảo có sự tham dự của TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN và ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE) và toàn thể học sinh là các ứng viên cùng phụ huynh. Về phía ĐH Troy (Hoa Kỳ) có dự tham dự của hai giảng viên là TS. Leader Tori và TS. Daniel Smith và bà Thùy Phương - Đại diện ĐH Troy tại Việt Nam. Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham dự của chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn - một trong những chuyên gia tâm lý và định hướng nghề nghiệp hàng đầu Việt Nam.
 
Mở đầu chương trình hội thảo, TS. Nguyễn Trúc Lê đã phát biểu về mô hình đào tạo đại học chuẩn quốc tế của Trường ĐHKT. Phó Hiệu trưởng ĐHKT cho biết, trong hơn 7 năm qua, nhà trường liên tục đi đầu trong các hoạt động hợp tác quốc tế, đem đến cho người học một môi trường học tập hiện đại, đáp ứng nhu cầu kiểm định của các tổ chức nước ngoài (AUN, ACBSP, SACS…). Một trong những đối tác uy tín của trường chính là ĐH Troy (Hoa Kỳ). 

 

TS. Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại hội thảo

ĐH Troy nổi tiếng trên thế giới với bề dày về giảng dạy, đào tạo trong hơn 120 năm qua tại bang Alabama, Hoa Kỳ. Đồng thời, theo bản khảo sát và đánh giá hàng năm của tạp chí Forbes Magazine, Đại học Troy còn là trường được đánh giá và xếp hạng trong Top những trường công lập tốt nhất tại Hoa Kỳ và là trường đại học uy tín nhất tại Bang Alabama. Đây cũng là thông điệp mà TS. Leader Tori gửi đến các bạn học sinh Việt Nam.

 
Tiếp đó, các bậc phụ huynh và học sinh đã được tìm hiểu thêm thông tin về chương trình cử nhân QTKD liên kết giữa 2 trường.
 
Đây là chương trình học kéo dài trong 3,5 năm (không kể thời gian học tiếng Anh dự bị) và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Vì vậy các ứng viên cần thỏa mãn điều kiện về trình độ tiếng Anh để có thể nghe giảng từ các giảng viên là giáo sư, tiến sĩ của ĐH Troy (50%). Do đó, trước khi tham dự chương trình chính thức, các ứng viên sẽ được tham gia các lớp bổ trợ theo trình độ tiếng Anh của mỗi người.
 
Đặc biệt, các ứng viên và phụ huynh tại hội thảo còn được nghe những chia sẻ chân thành từ các cựu học viên của chương trình. Phải khẳng định rằng, đây thực sự là một ngôi trường đã để lại cho học viên không chỉ kiến thức, kỹ năng mà còn những trải nghiệm vô cùng đáng quý. Bạn Cao Minh Đức chia sẻ: “Tốt nghiệp ĐH Troy là một niềm tự hào đối với mỗi sinh viên. Ra trường, chúng tôi đều được trang bị những kiến thức về kinh tế, quản trị, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tiếng Anh cũng như một tinh thần của chiến sĩ Troy dũng mãnh”.
 
Hiện nay, những cựu sinh viên của chương trình đang làm việc tại các tập đoàn kinh tế và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Trong số đó phải kể đến Cao Minh Đức (Troy 7) đang làm việc tại Công ty Kintetsu World Express, Hoàng Thu Trang (Troy 7) đang là cố vấn thương mại và đầu tư tại Đại sứ quán Đan Mạch. Ngoài ra, cựu sinh viên Nghiêm Thu Hằng (Troy 8) hiện đang làm việc tại Công ty Tư vấn Tài chính deVere Group và Phạm Huy Trung (Troy 6) đang là kiểm toán cấp cao của Tập đoàn Tư vấn và Kiểm toán KPMG.

 

 

 

 

 

 Các cựu sinh viên của chương trình: bạn Nghiêm Thu Hằng, Hoàng Thu Trang, Phạm Huy Trung và Cao Minh Đức (theo thứ tự từ trái sang)

Với những thông tin, chia sẻ đầy đủ, quý báu về chương trình đào tạo, hội thảo “Chương trình cử nhân ĐH Troy (Hoa Kỳ) sẽ thay đổi bạn như thế nào” đã được các ứng viên và phụ huynh quan tâm, đón nhận nồng nhiệt. Với mong muốn đó, chương trình liên kết đào tạo Cử nhân QTKD giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và ĐH Troy sẽ mang lại cho các bậc phụ huynh và học sinh những cơ hội lựa chọn cho học tập tốt.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về