Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chuyến kiến tập của sinh viên QH-2010-E KTPT

Thứ ba - 01/03/2016 23:04
 
 
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2011- 2012 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ngày 5/5/2012 vừa qua, Khoa Kinh tế Phát triển đã tổ chức chương trình đi kiến tập cho sinh viên năm thứ 2 của khoa tại Cụm công nghiệp thực phẩm Hapro - Gia Lâm dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm khoa.

Cụm công nghiệp thực phẩm Hapro nằm tại xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội, trực thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội Hapro - một doanh nghiệp nhà nước hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 33 công ty thành viên. Tổng công ty hoạt động trong các lĩnh vực: xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại nội địa, dịch vụ, đầu tư sản xuất.
 
Ấn tượng đầu tiên với các sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển là sự đón tiếp ân cần và nồng hậu của Ban quản lý khu công nghiệp. Ban quản lý cũng đã dành thời gian để tọa đàm với các sinh viên của khoa. Ông Nguyễn Quang Lâm - đại diện Ban quản lý khu công nghiệp, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn Hapro đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển, mô hình quản lý cũng như thực trạng và hiệu quả kinh doanh, cách thức đầu tư của khu Công nghiệp Hapro hiện nay. Ông cũng trao đổi với sinh viên Khoa KTPT về thực trạng khó khăn nói chung của các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà nội và hiệu quả từ việc phát triển các khu - cụm công nghiệp đối với kinh tế thủ đô và đời sống của người dân sống quanh cụm công nghiệp.
 
Sinh viên đã có rất nhiều câu hỏi thú vị như cách thức điều hành khu công nghiệp, cách thức sản xuất để đem lại hiệu quả kinh tế cao. Một số vấn đề “nóng” được các sinh viên đặc biệt quan tâm là vấn đề môi trường và xử lý chất thải tại khu - cụm công nghiệp, cũng như chế độ đãi ngộ với cán bộ, công nhân lao động hiện nay của các nhà máy trong cụm công nghệp Hapro.
 
Bà Mai Khuê Anh giới thiệu tới các giảng viên, sinh viên Khoa KTPT về các sản phẩm, thương hiệu của Tổng Công ty Hapro và Nhà máy mỳ Hapro
 
 
Kết thúc buổi tọa đàm, sinh viên đã được tham quan các xưởng sản xuất như: xưởng sản xuất màng xốp, xưởng cơ khí chế tạo phụ tùng xe máy… và đặc biệt khảo sát thực tế tại nhà máy mỳ Hapro. Dưới sự hướng dẫn của bà Mai Khuê Anh, Giám đốc Nhà máy mỳ Hapro, kiêm Giám đốc điều hành Tổng công ty Thương mại Hapro, ngoài việc tham quan quy trình sản xuất và đóng gói, tiêu thụ các sản phẩm ở Nhà máy mỳ Hapro, các sinh viên Khoa KTPT còn được biết đến các thương hiệu mà Tập đoàn Hapro sở hữu, cũng như các sản phẩm cụ thể của Nhà máy mỳ Hapro.
 
 
Sinh viên Khoa KTPT tham quan các xưởng sản xuất
 
 
 
TS. Nguyễn Quốc Việt thay mặt các sinh viên trong Khoa KTPT cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của Tổng Công ty Thương mại Hapro
 
Kết thúc chuyển khảo sát, bà Mai Khuê Anh đại diện tập đoàn Hapro đã mời cả đoàn thưởng thức các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy trong bữa ăn trưa tại chính căn-tin dành cho các lao động của nhà máy.
 
Chuyến đi kiến tập đã mang lại cho sinh viên Khoa KTPT nhiều kinh nghiệm bổ ích và quý báu. Sự đón tiếp nồng hậu của Ban quản lý khu công nghiệp cũng như những hiểu biết thực tế về sản xuất kinh doanh và đời sống người lao động sẽ là hành trang giúp các sinh viên có thể dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau khi ra trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về