Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế trao thưởng cho các công trình NCKH sinh viên

Thứ tư - 02/03/2016 11:05
 
PGS.TS Hà Văn Hội trao giải cho các đề tài xuất sắc. Ảnh: MNA
Ngày 3/5/2012, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức trao giải cho các công trình NCKH sinh viên xuất sắc cấp khoa năm học 2011 - 2012.

Lễ trao giải có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên và PGS.TS Hà Văn Hội - Phó Chủ nhiệm khoa, TS. Nguyễn Anh Thu cùng những sinh viên trong khoa tham gia nghiên cứu khoa học năm nay.
 
Trước đó, ngày 27/4/2012, tại phòng 406 nhà E4, Khoa đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2011 - 2012 với 13 công trình nghiên cứu được bảo vệ trước hội đồng. Hội đồng đánh giá, chấm điểm đề tài NCKH sinh viên gồm: PGS.TS Hà Văn Hội, TS. Nguyễn Anh Thu, TS. Phạm Hùng Tiến, TS. Nguyễn Việt Khôi và ThS. Vũ Thanh Hương. 
 
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa KT&KDQT ngày 27/4/2012. Ảnh: Thùy Dung
 
 
Các công trình nghiên cứu năm nay của khoa đều được Hội đồng đánh giá cao. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học năm nay mang tính mới mẻ, sáng tạo và được đầu tư công phu cũng như được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, cẩn thận trong suôt quá trình thực hiện. Phần trình bày ấn tượng, thuyết phục của các để tài tham gia bảo vệ đã thể hiện sự nghiêm túc, nỗ lực và niềm đam mê nghiên cứu của các bạn sinh viên trẻ, đầy nhiệt huyết và khát khao khám phá chân trời khoa học.
Kết quả 6 công trình xuất sắc nhất đã được hội đồng lựa chọn và trao giải. Giải nhất thuộc về công trình “Phát triển và kiểm định mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thu Huyền (QH-2009-E CLC).
 
Giải nhì được trao cho hai nhóm sinh viên Phạm Hà My, Võ Thị Thái, Nguyễn Thị Mai Anh (QH-2009-E CLC) với đề tài “Thương mại trong ngành công nghiệp sạch và ngành công nghiệp bẩn ở Việt Nam dưới tác động của hội nhập WTO” và Võ Ngọc Quí, Nguyễn Lê Dung, Nguyễn Thị Mai Anh (QH-2009-E CLC, QH-2009-E KTĐN) với đề tài “Đánh giá chất lượng tăng trưởng xanh của các loại hình doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam. Trường hợp ngành công nghiệp chế biến tại Hà Nội”.
 
Giải ba thuộc về 3 công trình “Xây dựng quy tắc cho chính sách tiền tệ Việt Nam” của nhóm sinh viên Đào Thanh Trường, Nguyễn Quang Tú, Mai Nguyệt Ánh (QH-2009-E CLC, QH-2009-E KTĐN); công trình “Tác động của tự do kinh tế đến việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài: Trường hợp Việt Nam” của nhóm sinh viên Phạm Đức Thắng, Bùi Hoài Trang, Đoàn Ngọc Diệu Hằng (QH-2009-E CLC, QH-2009-E KTĐN) và công trình “Đánh giá năng lực thực hiện phong trào OVOP của các làng nghề ở Việt Nam” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Phùng Bảo Châu, Nguyễn Thu Huyền (QH-2009-E CLC).
 
Kết thúc lễ trao giải, PGS.TS Hà Văn Hội thay mặt Hội đồng đánh giá cao tinh thần nghiêm túc và nỗ lực của các nhóm nghiên cứu và chúc các đề tài đạt giải cấp khoa sẽ có được kết quả tốt trong Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường. Lễ trao giải nghiên cứu khoa học sinh viên  Khoa KT&KDQT năm học 2011 - 2012 đã khép lại trong niềm vui và phấn khởi của thầy và trò, khép lại trong niềm đam mê nghiên cứu được truyền lửa giữa các thế hệ sinh viên Khoa KT&KDQT.

Theo fibe.ueb.edu.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về