Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hơn 200 học bổng tại triển lãm giáo dục Thái Lan tháng 5/2010

Thứ ba - 23/02/2016 04:33
 
 
Tại buổi họp báo chiều nay (3/5), PGS.Phi-nit-tị Ra-tạ-na-nu-kul, Phó tổng thư ký Ủy ban GD ĐH Thái Lan cho biết, tại cuộc triển lãm GD Thái Lan diễn ra vào ngay 7-9/5 tới, nhiều trường ĐH Thái Lan sẽ trao tặng hơn 200 học bổng cho các ngành học ở cả bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho sinh viên Việt Nam.

Với sự tham gia của 37 trường ĐH và các đơn vị của Thái Lan tại 40 quầy cùng 156 cán bộ giáo dục của Thái Lan các cấp, ông Phi-nit-tị Ra-tạ-na-nu-kul khẳng định, lần triển lãm thứ 6 này là cuộc triển lãm giáo dục Thái Lan tại Hà Nội lớn nhất, quy mô nhất từ trước tới nay. Lễ khai mạc triển lãm sẽ trực tiếp do Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan, ông Chin-na-von Bun-da-kiệt chủ trì.

 
Cũng theo ông Phi-nit-tị Ra-tạ-na-nu-kul, hiện Thái Lan có 166 trường ĐH và toàn bộ các trường này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Còn trong số các trường sẽ trao học bổng cho sinh viên Việt Nam lần này, 50% có chuơng trình giảng dạy bằng tiếng Anh.
 
Trong khuôn khổ cuộc triển lãm cũng sẽ diễn ra 3 hoạt động quan trọng, đó là cuộc hội thảo chuyên đề “Giáo dục cấp quốc tế: nhìn về sự thành công trong tương lai”; cuộc họp của các vị lãnh đạo các trường ĐH Việt Nam và Thái Lan với chủ đề: “Hợp tác và phối hợp: Viễn cảnh toàn cầu cho một tương lai tươi sáng” và chuyến thăm quan của các cán bộ GD Thái Lan tại 4 cơ sở GD tại Hà Nội.
 
Ngoài ra, cuộc triển lãm cũng sẽ diễn ra đồng thời với tuần lễ ẩm thực Thái Lan tại khách sạn Melia Hà Nội với những món ăn và các loại hoa quả đặc trưng Thái Lan.
 
Bộ GD Thái Lan hy vọng, việc tổ chức lần này sẽ đẩy mạnh việc thiết lập mạng lưới hợp tác giữa các trường ĐH Việt Nam và Thái Lan cả về mặt số lượng và chất lượng.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về