Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

5 điểm mới của kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2010

Thứ ba - 23/02/2016 04:29
 
 
Bộ GD&ĐT vừa công bố phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010. Trong đó ghi rõ, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2010 có 5 điểm mới so với kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009. 5 điểm mới cụ thể như sau:

 
Thêm đối tượng dự thi

Kỳ tuyển sinh, ĐH, CĐ 2010 có thêm đối tượng dự thi là học sinh đã tốt nghiệp trung cấp nghề. Người tốt nghiệp trung cấp nghề phải là người đã tốt nghiệp trung học cơ sở, học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, được tham gia thi ĐH, CĐ 2010 là các đối tượng đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề, trung cấp nghề.  

Quy định về số thí sinh và số cán bộ coi thi cho mỗi phòng thi

Mỗi phòng thi theo danh sách chỉ xếp tối đa không quá 40 thí sinh và phải có hai cán bộ coi thi. Những phòng thi lớn cần sắp xếp cho phù hợp với số lượng qui định trên. Không xếp thí sinh thi môn tự luận cùng với thí sinh thi môn trắc nghiệm trong một phòng thi.

Có thể nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển tại trường

Thí sinh có thể nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường.

Các trường tổ chức thu nhận hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển của thí sinh nộp trực tiếp tại trường, Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu: Mở sổ theo dõi, vào số như nhận công văn đến; tổ chức thu nhận hồ sơ và lệ phí ĐKXT; cấp biên lai cho thí sinh khi đến nộp hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT.

Hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy định của lịch công tác tuyển sinh, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Về việc xác định điểm trúng tuyển

Các trường xây dựng điểm trúng tuyển chung theo khối thi hoặc theo ngành đào tạo. Điểm trúng tuyển đối với các nguyện vọng được xác định theo qui định: điểm trúng tuyển nguyện vọng sau không thấp hơn nguyện vọng trước, bảo đảm tỉ lệ trúng tuyển hợp lí giữa các nguyện vọng. Không hạ điểm trúng tuyển, trừ những trường hợp đặc biệt (trường có điểm trúng tuyển NV1 cao; trường đóng tại các vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và khu vực Đồng bằng Sông Cửu long; một số ngành nghề khó tuyển sinh) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

Học phí đối với các trường ĐH,CĐ ngoài công lập

Các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập công bố công khai mức thu học phí theo tháng, học kì hoặc năm học (nếu tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ, thì học phí cũng qui đổi theo tháng, học kì hoặc năm học) đối với khóa tuyển sinh năm 2010 trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui năm 2010". Học phí chỉ tính theo tiền đồng Việt Nam (VNĐ).

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui năm 2010 là năm thứ 9 thực hiện Đề án cải tiến công tác tuyển sinh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 1/2002. Về cơ bản công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính qui năm 2010 vẫn giữ ổn định theo giải pháp 3 chung như các năm trước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về