Hội nghị tổng kết công tác đào tạo năm 2014

 
TS. Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐHKT phát biểu, trao đổi tại buổi tổng kết
Ngày 7/2/2015, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Hội nghị toàn ĐHQGHN về triển khai công tác đào tạo năm 2015 và tập huấn quy chế đào tạo đại học, thạc sĩ của ĐHQGHN tại Nhà Công vụ số 1 ĐHQGHN - Hòa Lạc.

Đoàn đại biểu của Trường ĐHKT tham dự Hội nghị gồm có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Phòng Đào tạo; đại diện lãnh đạo các khoa trực thuộc cùng các chuyên viên phụ trách đào tạo đại học và sau đại học của Phòng Đào tạo và các khoa.

 
Trong phiên họp buổi sáng, đại diện lãnh đạo Ban Đào tạo - ĐHQGHN đã giới thiệu hai Quy chế đào tạo mới được Giám đốc ĐHQGHN ký Quyết định ban hành trong tháng 12/2014, gồm: Quy chế đào tạo đại học và Quy chế đào tạo thạc sĩ. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh một số điểm mới của hai Quy chế và đưa ra Dự thảo hướng dẫn điều chỉnh, cập nhật chương trình đào tạo đại học và hướng dẫn tổ chức đào tạo các học phần ngoại ngữ trong chương trình đào tạo đại học; Hướng dẫn điều chỉnh, cập nhật hoặc chuyển đổi chương trình đào tạo thạc sĩ theo quy chế mới và hướng dẫn tổ chức đào tạo các học phần ngoại ngữ trình độ thạc sĩ. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được nghe trình bày Dự thảo hướng dẫn tuyển sinh đại học chính quy năm 2015. Sau phần trình bày của Ban Đào tạo, các đơn vị tham dự đã tham gia thảo luận sôi nổi, đặc biệt nêu ra những điểm cần phải làm rõ hơn hoặc những khó khăn, bất cập khi triển khai các quy chế đào tạo và đổi mới tuyển sinh đại học theo hình thức thi đánh giá năng lực. TS. Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐHKT đã phát biểu ý kiến, nhấn mạnh đến những khó khăn của Trường khi thực hiện quy chế mới, ví dụ như khi chuyển các học phần ngoại ngữ thành học phần điều kiện thì sẽ phải điều chỉnh lại các khung chương trình đào tạo của Nhà trường hiện nay cho phù hợp; hay đề nghị làm rõ hơn các nội dung liên quan đến đào tạo kỹ năng mềm và đào tạo ngoại ngữ theo quy chế mới.
 
 
Buổi chiều, Hội nghị triển khai công tác đào tạo năm 2015 do PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc ĐHQGHN chủ trì. Hội nghị đã nghe Lãnh đạo Ban Đào tạo trình bày Báo cáo tổng kết công tác đào tạo năm 2014 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm công tác đào tạo năm 2015. Tại Hội nghị, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ đặc biệt nhấn mạnh đến một số nội dung quan trọng như: cần tập trung vào đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế và những ngành xã hội đang cần, phù hợp với xu hướng quốc tế. Về công tác tuyển sinh, các đơn vị cần nâng cao nhận thức, chủ động tham gia, tăng cường quảng bá về đổi mới tuyển sinh theo hình thức mới trên các phương tiện truyền thông. PGS.TS Phùng Xuân Nhạ cũng chỉ đạo các đơn vị cần quan tâm đến chất lượng đào tạo, qua việc đánh giá chất lượng người dạy, chất lượng kiểm tra - đánh giá đối với người học và đào tạo cần gắn với nhu cầu của xã hội, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng ngành, chuyên môn được đào tạo.