Học bổng VSP 2010 - 2011

 
 
Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) thông báo chương trình học bổng VSP dành cho công dân Việt Nam đã có bằng tiến sĩ.

Học bổng VSP được cấp cho các ngành khoa học cơ bản (tự nhiên, vật lý và môi trường), toán học, y học (như y tế công cộng) và công nghệ (bao gồm cả công nghệ thông tin). Các lĩnh vực thuộc ngành khoa học cơ bản như sinh học, hoá học và vật lý cũng như khoa học nông nghiệp, khoa học máy tính và kỹ thuật.

 
Chương trình học giả nhằm hỗ trợ việc đào tạo phát triển chuyên môn bao gồm các hoạt động học tập, nghiên cứu và/hoặc quan sát, được phối hợp thực hiện với một cơ sở giáo dục hàng đầu tại Mỹ. Học giả sẽ tham gia một chương trình kéo dài tối đa một năm, có thể là các khóa học chính thức, hội thảo, các buổi trao đổi chuyên môn, làm việc tại phòng thí nghiệm, nghiên cứu thực địa hoặc các hoạt động phát triển chuyên môn khác. Khi trở về Việt Nam, các học giả phải sử dụng những kiến thức và kỹ năng lĩnh hội được tại Mỹ để đào tạo lại những người khác.
 
Niên khóa 2010-2011, tính từ tháng 9/2010 đến hết mùa hè năm 2011, VEF sẽ tài trợ 3 suất học bổng cho 3 học giả tham gia nghiên cứu phát triển chuyên môn tại một trường đại học Mỹ trong thời gian từ 5 đến 12 tháng. Theo đó, các ứng viên sẽ được VEF hỗ trợ thị thực Mỹ, kiểm tra sức khoẻ và tiêm phòng, trợ cấp hàng tháng 2.300 USD, vé máy bay khứ hồi, phụ cấp ban đầu 500 USD nhằm hỗ trợ những chi phí phát sinh ban đầu khi học giả đặt chân đến Mỹ... đồng thời học giả phải tuân theo những quy định và điều kiện khi tham gia chương trình.
 
VEF chỉ nhận hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ www.vef.gov, bắt đầu nhận hồ sơ lúc 8h ngày 15/12/2009 kết thúc lúc 8h ngày 15/2/2010 (theo giờ Việt Nam).
 
Tất cả hồ sơ xin học bổng đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu sẽ được xét duyệt sau hạn cuối nhận hồ sơ, ngày 15/2/2010. Những ứng cử viên xuất sắc sẽ được mời vào vòng phỏng vấn qua điện thoại trước tháng 3/2010. Danh sách những ứng cử viên có kết quả phỏng vấn tốt nhất sẽ được đệ trình lên Hội đồng quản trị của VEF với tư cách là những ứng cử viên được đề cử cho chương trình học giả VEF. Hội đồng Quản trị của VEF sẽ phê chuẩn danh sách vào đầu tháng 4. VEF sẽ thông báo kết quả cho tất cả các ứng viên chậm nhất vào ngày 1/5/2010.
 
Tất cả học giả bắt buộc phải tham dự chương trình định hướng trước khi lên đường (PDO) từ ngày 11 đến 15/6/2010. Học giả không tham gia PDO sẽ không được nhận học bổng VEF. Học giả cần thu xếp thời gian cho một ngày trước và sau PDO để di chuyển đến/từ địa điểm tổ chức.
 
Các ứng viên phải đáp ứng được các yêu cầu dưới đây:
 
+ Là công dân Việt Nam.
 
+ Có bằng tiến sĩ trong các ngành được VEF hỗ trợ.
 
+ Sử dụng thành thạo tiếng Anh.
 
Chương trình ưu tiên các giảng viên hoặc cán bộ giảng dạy tại các trường đại học hoặc các viện nghiên cứu hoặc các cơ quan giáo dục khác của Việt Nam.
 
Chi tiết liên hệ email vsp@vef.gov,hoặc qua điện thoại văn phòng VEF tại Hà Nội, Vietnam: 04-3936-3670 (máy lẻ 16) hoặc trụ sở VEF tại Arlington, Virginia, Mỹ: 703-351-5053.