Tuyển sinh chương trình học bổng của Canada dành cho khối Pháp ngữ (PCBF) năm học 2010 - 2011

 
 
Theo thông báo của Đại sứ quán Canada tại Việt nam, năm học 2010-2011 Canada cấp học bổng cho cán bộ Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình học bổng dành cho khối Pháp ngữ (PCBF). Học bổng PCBF được quản lý bởi Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Canada trên danh nghĩa của Cơ quan phát triển quốc tế Canada (ACDI). ACDI sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyển chọn các ứng viên là cán bộ đi học sau đại học (thạc sĩ và tiến sĩ), hệ kỹ thuật và dạy nghề (2 năm), thực tập ngắn hạn (từ 3 đến 10 tháng) và sau tiến sĩ (không quá 10 tháng). Các ứng viên trúng tuyển sẽ bắt đầu đi học từ tháng 9 năm 2010

Học bổng toàn phần được cấp bao gồm học phí, các chi phí học tập liên quan trong quá trình đào tạo, phí kiểm tra sức khỏe, phí visa, vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế và các khoản chi phí, phụ cấp khác trong quá trình học tập theo quy định của Chương trình PCBF

 
Các lĩnh vực ưu tiên cấp học bổng bao gồm: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Môi trường, Quản lý hành chính, Kinh tế, Giáo dục, Luật, Quản lý Nhà nước, Kỹ thuật, Y tế (đối với Y tế chỉ dành cho chương trình nghiên cứu, không dành cho các ngành học về y, dược, nha khoa để hành nghề) và các chương trình nâng cao năng lực kỹ thuật và dạy nghề, các ngành công nghệ mũi nhọn và quản lý doanh nghiệp.
 
Thông tin chi tiết về chương trình học bổng xin tham khảo tại website của Chương trình PCBF: www.boursesfrancophonie.ca hoặc website của Cục Đào tạo với nước ngoài:www.vied.vn.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo một số chi tiết quy định đối với dự tuyển chương trình học bổng của Canada dành cho khối Pháp ngữ năm học 2010-2011 như sau:
 
Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.

 

Số tư liệu:

868/TB-BGDĐT

Ngày ban hành:

25-12-2009

Tệp đính kèm:

 

868-TB-BGDDT.zip

 

 

QC: giày dân phượt | túi ngủ đi phượt | balo phượt hcm | leu thay di dong | giá đỡ điện thoại xe máy