Sinh viên hệ đào tạo chất lượng cao Khoa Kinh tế Quốc tế tham gia diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc

 
 
Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 17 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Tập đoàn đa quốc gia POSCO của Hàn Quốc tổ chức cho giảng viên và sinh viên khối chất lượng cao của Khoa tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt - Hàn vào ngày 21/10/2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Một trong các hoạt động tại diễn đàn là việc POSCO chủ trì giới thiệu về “Chiến lược phát triển và các nhân tố thành công của tập đoàn POSCO” như là một tình huống (case study) thiết thực phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Buổi hội thảo đã thu hút được sự tham gia của giảng viên và sinh viên từ một số các trường Đại học Kinh tế khác tại Hà Nội.

 
Bài thuyết trình bởi Giáo sư Seung-Joo Lee, Trường Quản trị và Chính trị công KDI, đã để lại một dấu ấn sâu sắc với những người tham gia và cung cấp cho sinh viên CLC KTĐN cái nhìn thực tiễn về thương mại và đầu tư quốc tế qua tình huống của Công ty POSCO. Giáo sư Lee cũng đã tập trung phân tích về Công ty POSCO trong vấn đề cạnh tranh toàn cầu đang diễn ra. Đồng thời, ông cũng lý giải những nhân tố chủ yếu đóng góp vào sự thành công của POSCO ngày hôm nay. Từ một công ty nhỏ, POSCO đã phát triển nhanh chóng đứng thứ 4 về sản xuất thép trên thế giới hiện nay. Trong sự thành công của POSCO không chỉ có sự đóng góp của chính phủ và các nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho các khía cạnh về vốn, cạnh tranh, sự phát triển công nghệ mà còn có cho nhiều khía cạnh khác. Một câu hỏi cũng rất đáng quan tâm đặt ra cho các bạn sinh viên, những CEO tương lai, là liệu chiến lược nào sẽ là tốt nhất cho sự phát triển của POSCO trong tương lai nếu các bạn là CEO của POSCO.
 
Thông qua báo cáo của POSCO, các bạn sinh viên hệ đào tạo chất lượng cao Trường Đại học Kinh tế đã hiểu sâu thêm về các nhân tố thúc đẩy phát triển công ty không chỉ riêng với POSCO mà còn đối với các doanh nghiệp nói chung. Hơn nữa, cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề này diễn ra rất hấp dẫn và đã có những ý kiến liên hệ với trường hợp cụ thể của Việt Nam.
 
Không dừng lại ở đó, cuối chương trình sinh viên khối CLC còn có cơ hội giao lưu, trao đổi và chụp hình kỷ niệm với Tiến sĩ Ki-Hong Park - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty POSCO và Giáo sư Seung-Joo Lee. Thêm vào đó, Công ty POSCO đã có những món quà rất ý nghĩa và đầy ấn tượng dành cho các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.
 
Đây là một trong những hoạt động ngoại khoá hết sức bổ ích và hấp dẫn đối với sinh viên chất lượng cao. Thay mặt toàn thể sinh viên chất lượng cao, xin được gửi tới Ban giám hiệu nhà trường, Ban Chủ nhiệm khoa KTQT và ban điều hành chương trình chất lượng cao KTĐN đã tạo điều kiện cho sinh viên tham gia cuộc hội thảo chuyên môn này và hy vọng trong thời gian tới sinh viên chất lượng cao nói riêng, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGGHN nói chung sẽ được tham gia nhiều hội thảo chuyên môn tương tự.