Hiệu trưởng gặp mặt sinh viên hệ Chất lượng cao - Khoa Kinh tế Quốc tế

 
 
Nhằm mục tiêu tổng kết hoạt động năm học 2008 - 2009 đồng thời cung cấp thông tin, tăng tính hiệu quả và làm rõ các định hướng phát triển của chương trình đào tạo cử nhân hệ Chất lượng cao (CLC) Khoa Kinh tế Quốc tế, chiều ngày 25/12/2009, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo nhà trường với toàn thể sinh viên của chương trình.

Buổi gặp mặt tổng kết cuối năm có sự tham dự của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo và đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc nhà trường.

 
Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh chất lượng đào tạo trong một trường đại học phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó sinh viên - đối tượng đào tạo - là yếu tố quan trọng. Nhà trường hàng năm đều tổ chức những buổi gặp gỡ và trao đổi, mong muốn nhận được ở sinh viên tinh thần cởi mở và xây dựng những ý kiến đóng góp, để cùng nhau nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của sinh viên, đặc biệt là sự góp ý trực tiếp đối với các chương trình cũng như làm rõ thêm về định hướng phát triển dành các hệ đào tạo trong thời gian tới,… Hiệu trưởng cũng chia sẻ một số điểm cần lưu ý trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện của sinh viên CLC, đó là kỹ năng về ngoại ngữ, kiến thức thực tiễn và khát khao học tập, vươn lên. Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh: nhà trường luôn đề ra những chính sách đầu tư, hỗ trợ phù hợp để động viên thúc đẩy sinh viên nỗ lực phấn đấu đồng thời trang bị, bổ sung các kỹ năng mềm cho sinh viên cũng như khuyến khích sinh viên CLC thâm nhập, trải nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường...
 
Tiếp đó, chương trình đã dành thời gian để sinh viên đưa ra câu hỏi, góp ý đối với nhà trường và cùng trao đổi, thảo luận những vấn đề sinh viên hệ CLC quan tâm. Rất nhiều câu hỏi của sinh viên về nội quy, quy chế học tập thi cử, chính sách đối với sinh viên, sử dụng cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học sinh viên, các chương trình đi thực tế tại doanh nghiệp, các cơ hội việc làm sau khi ra trường… đã được Thầy hiệu trưởng giải đáp, tư vấn thỏa đáng.
 
Kết thúc buổi gặp mặt, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp của sinh viên đối với quá trình triển khai thực hiện chương trình đào tạo CLC, đồng thời nhấn mạnh: để trở thành một nhà kinh tế, sinh viên phải nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu, tự tìm hiểu, luôn say mê - nỗ lực phấn đấu, trang bị cho mình những kỹ năng để phù hợp với xu hướng hội nhập của nền giáo dục trên thế giới và trong khu vực

 


QC: giày dân phượt | túi ngủ đi phượt | balo phượt hcm | leu thay di dong | giá đỡ điện thoại xe máy