Gia đình “CLC” đón thành viên mới!

 
Gia đình “CLC” đón thành viên mới!
Từ xa xưa ông cha ta đã đúc kết nên câu nói “Tre già măng mọc” để nói lên một quy luật bất biến của tạo hóa: thế hệ sau sẽ tiếp bước và xây dựng truyền thống mà thế hệ trước để lại. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, ngày 9/10/2009 gia đình “CLC” vui mừng đón chào “những đứa con cưng” QH-2009-E CLC gia nhập đại gia đình “CLC”!

Đó một ngày tuyệt đẹp trong tiết trời thu của Hà Nội, và tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sinh viên Chất lượng cao các khóa QH-2006-E, QH-2007-E, QH-2008-E và QH-2009-E quy tụ dưới một mái nhà chung tràn ngập tình cảm ấm áp. TS. Khu Thị Tuyết Mai - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế đã bày tỏ sự vui mừng và hy vọng vào tài năng của sinh viên Chất lượng cao các khóa.

 
Tham gia buổi giao lưu còn có sự hiện diện của TS. Vũ Anh Dũng - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế. Chia sẻ kinh nghiệm học tập và nghiên cứu với sinh viên, TS. Vũ Anh Dũng nhấn mạnh: học trong môi trường chất lượng cao thì sinh viên cũng phải tập cho mình những phẩm chất “chất lượng cao”. Một vài trong số các phẩm chất đó là tinh thần “Work hard, Play hard” (Học chăm - Chơi giỏi), tính minh bạch rõ ràng trong học tập (Integrity), sự kết nối bạn bè... Chia sẻ của TS. Vũ Anh Dũng thực sự là một bài học có ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi sinh viên Chất lượng cao nói riêng và sinh viên trong trường nói chung.
 
Tiết mục tự giới thiệu của các lớp thu hút được quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên. Những clips giới thiệu vui nhộn, cá tính, đầy tính sáng tạo và những lời giới thiệu dí dỏm đã góp phần làm cho buổi giao lưu mang nhiều màu sắc thật thú vị.
 
Một chủ đề được nhiều bạn sinh viên quan tâm nhất được thảo luận trong phần tiếp theo của chương trình - đó chính là trao đổi kinh nghiệm học tập và nghiên cứu khoa học giữa sinh viên các khóa. Các sinh viên khóa trước đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc cũng như chia sẻ những kinh nghiệm học tập cho các sinh viên khóa sau.
 
Về những áp lực mà khóa học chất lượng cao mang lại, sinh viên Hoàng Xuân Diễm (QH-2006-E.CLC) tâm huyết chia sẻ: “Áp lực bên ngoài sẽ không có ý nghĩa gì nếu bản thân bạn không tự đặt áp lực cho chính mình…”
 
Phần cuối chương trình, Ms. Trần Thị Hoàng Yến - Điều phối viên Chương trình Chất lượng cao bày tỏ niềm hy vọng vào các bạn sinh viên và tin tưởng rằng các sinh viên Chất lượng cao sẽ làm nên một thương hiệu mạnh, uy tín cho Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội bởi vì một điều tất yếu: “We are CLC!”
 
Buổi giao lưu thực sự đã để lại cho mỗi sinh viên tham dự những cảm xúc khó quên. Đó là những niềm vui, niềm hân hoan của các bạn tân sinh viên gia nhập đại gia đình “CLC”, là những động lực của các bạn sinh viên năm 2, năm 3 phấn đấu để trở thành gương học tập, nghiên cứu cho các bạn sinh viên khóa sau, và… có lẽ cũng là những quyết tâm của các bạn sinh viên năm cuối khi sắp bước vào một môi trường “chất lượng cao” mới - môi trường làm việc.