Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐHKT: Giao lưu trực tuyến về kỳ thi tuyển sinh ĐH 2011 tại báo điện tử VOVnews

Thứ tư - 02/03/2016 11:44
 
ThS. Nguyễn Thị Thư (bên trái)
Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động tư vấn tuyển sinh vào hệ ĐHCQ của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN năm 2011, chiều ngày 16/3, ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo đã tham gia giao lưu trực tuyến về kỳ thi tuyển sinh tại Tòa soạn báo điện tử VOVnews cùng lãnh đạo ĐHQGHN, cán bộ Bộ GD&ĐT và đại diện các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN.

 
Qua hơn 3 tiếng đồng hồ, hầu hết các thắc mắc của bạn đọc gửi đến chương trình đã được giải đáp. Ban biên tập UEB_net xin trích đăng các thông tin liên quan đến Trường ĐHKT - ĐHQGHN để bạn đọc tiện theo dõi:
  • Em hiện đang học lớp 12 và có nguyện vọng thi vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Em rất mong được cung cấp một số thông tin về các ngành đào tạo và quy chế xét tuyển của Trường (kieuphuongq@yahoo.com)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Cô xin trao đổi để em hiểu rõ hơn về các ngành đào tạo của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN như sau: năm 2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh 6 ngành đào tạo đại học gồm các ngành: Kinh tế, Kinh tế quốc tế, Kinh tế Phát triển, Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng và Kế toán, trong đó ngành Quản trị kinh doanh chỉ có hệ đào tạo đạt trình độ quốc tế; ngành Kinh tế quốc tế và ngành Tài chính - Ngân hàng ngoài chương trình đào tạo chuẩn còn có hệ đào tạo chất lượng cao.

Về quy chế xét tuyển: khi thi vào Trường ĐH Kinh tế, nếu các em đủ điểm sàn vào Trường nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đã đăng ký dự thi thì các em sẽ được chuyển sang ngành học khác có điểm trúng tuyển thấp hơn.

Khi trúng tuyển vào Trường, nếu em có đủ điều kiện sau thì các em sẽ được tuyển vào hệ đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế hoặc ngành Tài chính - Ngân hàng: (1): Có kết quả thi đại học bằng với điểm trúng tuyển vào ngành có hệ đào tạo chất lượng cao trở lên: (2): đủ điều kiện Tiếng Anh (qua kỳ thi của trường); (3) vòng phỏng vấn đánh giá năng lực cá nhân.

Đặc biệt, đối với chương trình Quản trị kinh doanh hệ đào tạo đạt trình độ quốc tế, năm học đầu tiên sinh viên sẽ học Tiếng Anh tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN để đạt chứng chỉ Tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 để đủ trình độ học các môn học chuyên môn bằng Tiếng Anh và khi ra trường sẽ đạt trình độ Tiếng Anh tương đương IELTS 6.0, có đủ trình độ Tiếng Anh chuyên môn để làm việc trong môi trường quốc tế.

Đối với sinh viên ngành Kế toán các em sẽ được Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc xem xét công nhận và miễn 4 đến 9 môn khi thi lấy Chứng chỉ kế toán viên chuyên nghiệp và được cung cấp miễn phí tài liệu Hướng dẫn phát triển nghề nghiệp. Khi các em trúng tuyển vào trường các em còn có thêm cơ hội học thêm một bằng đại học chính qui thứ 2 là ngành Tiếng Anh phiên dịch) của Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, ngành Luật kinh doanh của Khoa Luật - ĐHQGHN. Riêng sinh viên ngành Kinh tế và Kinh tế phát triển còn có thêm cơ hội học ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường cũng như có nhiều cơ hội được nhận học bổng và hỗ trợ tài chính từ các đối tác trong nước và quốc tế của ĐHQGHN và Trường ĐHKT, cơ hội tham gia các chương trình học tập, hội thảo, trao đổi giao lưu quốc tế ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, để khuyến khích các thí sinh có kết quả thi xuất sắc vào Trường, nhà trường có phần thưởng cho các em với mức thưởng là 30 triệu đồng cho thí sinh đạt điểm tối đa 30/30 điểm; 10 triệu đồng cho thí sinh đạt 29,5/30 điểm và 5 triệu đồng cho thí sinh đạt 29/30 điểm. Chúc em thành công trong kỳ thi sắp tới.

 

 
 
  •  Thưa các thầy cô em năm nay dự định thi vào Trường Đại học Kinh tế -ĐHQGHN, nhưng gia đình em khó khăn không biết trường có những chính sách gì để hỗ trợ sinh viên khó khăn không ạ? (Hoàng Xuân Trường, Phú Thọ)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Để tạo điều kiện cho các bạn khó khăn không đủ tiền đóng học phí, hiện nay các bạn sinh viên Trường ĐHKT có hoàn cảnh khó khăn được Ngân hàng UOB (United Overseas Bank) hỗ trợ vay vốn để các bạn sinh viên có tiền nộp học phí. Sau 6 tháng khi các bạn tốt nghiệp ra trường các bạn mới phải trả số tiền đã vay và trả dần cho đến hết trong thời gian 30 tháng cho ngân hàng.

 

 
 
  • Em xin hỏi cô Nguyễn Thị Thư, Trường ĐH Kinh tế ạ. Em thấy Trường năm nay có ngành Kinh tế, em chưa biết về ngành này a. Vậy học ngành Kinh tế thì sau nay có thể làm công việc gì? Điểm vào ngành này có cao không ạ.? (Nguyễn Thị Bình Minh, Hà Nam)

- ThS. Nguyễn Thị Thư: Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế có thể làm việc tại cá vị trí như sau: trợ lý giảng dạy, giảng viên và nghiên cứu ở các trường đại học, các viện kinh tế và quản lý; chuyên viên, quản lý trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài nước, các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; chuyên viên, quản lý tư vấn chính sách kinh tế - xã hội…

 

 
 
  • Em đang định nộp hồ sơ vào Chương trình Cử nhân QTKD của ĐH Troy - Hoa Kỳ liên kết với ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nhưng em thấy học phí hơi cao. Xin đài VOV tư vấn giúp em (Thùy Dương, Hà Nội)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Học phí để theo học toàn bộ chương trình tại Việt Nam tương đương 9.900 USD. Đây được xem là một mức học phí rất hợp lý với sinh viên Việt Nam theo học một chương trình đào tạo của Hoa Kỳ. Nếu bạn dự định học chuyển tiếp một phần chương trình tại Hoa Kỳ, chi phí sinh hoạt và học tập cho một năm học tại Hoa Kỳ tương đương khoảng 20.000 USD.

 

 
 
  • Thưa các thầy, cô, nếu em thi vào Trường ĐH Kinh tế nhưng không đủ điểm vào ngành định thi (em định thi ngành Tài chính - Ngân hàng) mà phải học ngành khác có điểm thấp hơn thì sau một năm nếu học tốt thì em có được chuyển sang ngành TCNH không ạ. (Tô Thị Mỹ Ngọc, Thanh Hoá)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu năm nay em không đủ điểm vào ngành mà em đăng ký (Tài chính - Ngân hàng) nhưng đủ điểm sàn vào Trường thì em sẽ được phép chuyển sang ngành có điểm trúng tuyển thấp nếu còn chỉ tiêu.

Khi đã vào trường, nếu em đủ điều kiện vào các chương trình chất lượng cao, chương trình đạt trình độ quốc tế theo qui định của nhà trường thì em được phép chuyển ngành. Ngoài ra, hiện nay, trường chưa cho phép chuyển ngành đào tạo em ạ.

 

 
 
  • Em được biết Trường ĐHKT - ĐHQGHN đang có chương trình đào tạo liên kết, khi ra trường sinh viên có thể nhận được 2 bằng. Xin ban tư vấn có thể nói rõ hơn về chương trình này (Vũ Tuấn Anh, Nam Định)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Em đang hỏi về các chương trình đào tạo bằng kép của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, cô xin trả lời như sau: Khi em trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, em có cơ hội học thêm 1 bằng đại học hệ chính qui như: Ngành Tiếng Anh (phiên dịch) tại trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, hoặc ngành Luật kinh doanh tại Khoa Luật - ĐHQGHN. Đối với sinh viên ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển các em còn có thêm cơ hội học ngành Tài chính - Ngân hàng tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, để sau tối đa là 6 năm, em có thể nhận được 2 bằng đại học hệ chính qui.

Chi tiết em có thể xem trên Website của trường: www.ueb.edu.vn

 

 
 
  • Em muốn hỏi về chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế của Trường Đại học Kinh tế: điều kiện để được học chương trình này ạ. Nếu sau khi học mà điểm học tập của em thấp thì em có bị thôi học không ạ? - (Hồ Phương Nhi, Hà Nội)
ThS. Nguyễn Thị Thư: Về các câu hỏi của em cô xin trả lời như sau:

1. Về điều kiện để được học chương trình chất lượng cao ngành KTQT như sau:

- Điều kiện dự tuyển: Sinh viên trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế có điểm thi ít nhất bằng điểm với ngành có hệ đào tạo chất lượng cao.

- Nguyên tắc xét tuyển: Căn cứ kết quả thi Tiếng Anh TOEFL paper (các kỹ năng: nghe, đọc, viết) do nhà trường tổ chức, lấy điểm từ cao xuống thấp. Sau đó sinh viên sẽ qua buổi phỏng vấn đánh giá năng lực cá nhân để tuyển chọn những sinh viên có năng lực tốt nhất vào chương trình.

2. Điều kiện để tiếp tục theo học chương trình CLC là:

- Có điểm thi của một môn học nâng cao, bổ sung đạt từ điểm D trở lên

- Có điểm trung bình chung học kỳ từ 2,50 trở lên

- Không bị kỷ luật trong thời gian học

Nếu không đạt một trong các điều kiện trên em sẽ chuyển sang chương trình chuẩn ngành Kinh tế quốc tế.

 

 
 
  • Em muốn hỏi cô Thư về Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội Em được biết năm nay trường có mở thêm ngành Tài chính - Ngân hàng chất lượng cao. Em muốn hỏi cô là học phí ngành này có cao không, điều kiện để được vào học? và cơ hội nghề nghiệp của em sau khi ra trường? (Lê Hà Duy, Từ Liêm, Hà Nội)
ThS. Nguyễn Thị Thư:

1. Học phí năm học 2010 - 2011 của hệ đại học chất lượng cao là 85.000đ/1 tín chỉ (chương trình TC-NH hệ chất lượng cao là 155 tín chỉ).

2. Điều kiện để được vào học tại chương trình là:

- Điều kiện dự tuyển: Sinh viên trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế có điểm thi ít nhất bằng điểm với ngành Tài chính - Ngân hàng.

- Nguyên tắc xét tuyển: Căn cứ kết quả thi Tiếng Anh TOEFL paper (các kỹ năng: nghe, đọc, viết) do nhà trường tổ chức, lấy điểm từ cao xuống thấp. Sau đó sinh viên sẽ qua buổi phỏng vấn đánh giá năng lực cá nhân để tuyển chọn những sinh viên có năng lực tốt nhất vào chương trình.

3. Sau khi tốt nghiệp chương trình CLC ngành TC-NH em vừa có trình độ chuyên môn tốt, vừa có Tiếng Anh tốt (tương đương IELTS 5.5); có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, ngân hàng, các định chế tài chính, công ty chứng khoán, quĩ đầu tư, công ty bảo hiểm, phòng tài chính - kế toán của các doanh nghiệp, các cơ quan hành chính sự nghiệp và các tổ chức khác trong và ngoài nước; các em cũng có khả năng nghiên cứu và giảng dạy các vấn đề về tài chính, ngân hàng tại các cơ sở nghiên cứu và cơ sở giáo dục.

Chi tiết em có thể xem trên Website: www.ueb.edu.vn

 

 
 
  • Chị hàng xóm của cháu đang học ngành Kinh tế phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Cháu cũng muốn thi vào học nhưng không biết học xong thì sẽ làm việc gì ạ? (Nguyễn Ngọc Phú, Ninh Bình)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế phát triển có thể làm ở các vị trí như sau:

- Quản lý, tư vấn và đánh giá các dự án phát triển tại trung ương và địa phương, trong các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan phát triển quốc tế

- Phân tích, dự báo các chính sách kinh tế vĩ mô.

- Nghiên cứu và giảng dạy Kinh tế học và Kinh tế phát triển trong các trường đại học, cao đẳng và các viện nghiên cứu.

Hy vọng cô sẽ gặp em vào buổi nhập trường vào tháng 9.

 

 
 
  • Em được biết Ngành QTKD của Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội đạt trình độ quốc tế vậy trên bằng tốt nghiệp của em có thể hiện điều đó không? (Phùng Xuân Thành, Hòa Bình)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Sau khi tốt nghiệp, em sẽ nhận được bằng đại học trong đó ghi rõ là hệ đào tạo đại học đạt trình độ quốc tế.

 

 
 
  • Tôi đang dự định cho con trai theo học Chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 liên kết giữa ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Massey (New Zealand). Tôi xin hỏi là phụ huynh tại VN có thể nhận các thông tin về học tập chính thức của con em mình tại New Zealand không? (Nguyễn Thị Hạnh, 50 tuổi, Nữ , Hà Nội)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Phụ huynh có thể nhận các thông tin về sinh viên học tại New Zealand trực tiếp từ sinh viên hoặc thông qua nguồn thông tin của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Trường ĐH Kinh tế giữ liên hệ thường xuyên với ĐH Massey để quản lý, theo dõi quá trình học tập của sinh viên cho đến khi các em ra trường.

 

 
 
  • Xin hỏi cô: nếu điểm thi đại học của em không đủ điểm chuẩn vào ngành em đã đăng ký, nhưng lại đủ điểm vào ngành khác của trường thì em có cơ hội để học ngành khác hay không? (Kimchi, Đà Nẵng)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Năm 2011 điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ kết hợp điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi với điểm trúng tuyển vào ngành dự thi. Nếu thí sinh đủ điểm vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nhưng không đủ điểm vào ngành đã đăng ký dự thi sẽ được chuyển vào ngành học khác có điểm trúng tuyển thấp hơn và còn chỉ tiêu.

 

 
 
  • Em có 1 người bạn đang theo học Chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 liên kết giữa ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Massey - New Zealand và được biết rằng sinh viên có cơ hội nhận học bổng tại New Zealand . Điều này có đúng không ạ? Em đang rất quan tâm đến cơ hội học bổng này. (Lê Hà, Hải Dương)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Sinh viên khi học chuyển tiếp tại ĐH Massey sẽ có cơ hội nhận học bổng của Trường. ĐH Massey có quỹ học bổng 3 triệu NZD dành cho sinh viên đủ điều kiện và có đơn xin học bổng của Trường. Chính sách học bổng mỗi năm khác nhau và phụ thuộc vào kết quả học tập của sinh viên. Thông tin chi tiết và điều kiện xin học bổng 3 triêu NZD sẽ được cập nhật tới sinh viên hàng năm.

Chi tiết em có thể xem trên website: www.cite.ueb.edu.vn

 

 
 
  • Em đang có dự định nộp hồ sơ để theo học Chương trình Cử nhân kinh doanh 2+2 liên kết giữa ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Massey - New Zealand. Em muốn hỏi là sau khi hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN thì điều kiện chuyển tiếp sang ĐH Massey, New Zealand là gì? Em xin cảm ơn! (Như Ý, 20 tuổi, Nữ , Hà Nội)

ThS. Nguyễn Thị Thư: - Sinh viên hoàn thành 8 môn học tại Trường ĐH Kinh tế sẽ được chuyển tiếp sang ĐH Massey theo các trường hợp sau:

 - Sinh viên đạt chứng chỉ IELTS 6.0 sẽ được chuyển tiếp học chuyên ngành tại ĐH Massey.hoặc

Sinh viên đạt chứng chỉ IELTS 5.0 - IELTS 5.5 sẽ được chuyển tiếp sang ĐH Massey, song phải học bổ sung tiếng Anh và đạt IELTS 6.0 trước khi vào học chuyên ngành.

 

 
 
  • Em có nghe nói về Chương trình cử nhân Kinh doanh 2+2 liên kết giữa ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Massey - New Zealand. Em xin hỏi bằng cấp của ĐH Massey có được công nhận trên thế giới và Việt nam không? Có sự khác biệt gì với bằng cấp cho sinh viên học hoàn toàn tại New Zealand không? (Ngọc Anh, Hà Nội)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 (2 năm học tại Việt Nam, 2 năm học tại New Zealand) liên kết với ĐH Massey, New Zealand được ĐHQGHN - cơ quan trực thuộc chính phủ - phê duyệt và cho phép thực hiện. Bằng được công nhận trong hệ thống giáo dục đại học chính thức của VN.

Bằng cử nhân Kinh doanh do ĐH Massey cấp hoàn toàn giống với bằng cấp cho sinh viên học hoàn toàn tại New Zealand và được công nhận trên toàn thế giới. 

  • Hiện tại em đang học lớp 12, chưa có bằng tốt nghiệp nhưng em rất muốn ứng tuyển vào Chương trình Cử nhân QTKD liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Troy (Hoa Kỳ) có được không? (Hải Yến, 19 tuổi, Nữ , Hà Nội)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu bạn chưa có bằng tốt nghiệp, bạn có thể sử dụng giấy tốt nghiệp tạm thời bản dịch tiếng Anh có công chứng.

 

 
 
  • Em đang rất quan tâm đến chương trình Cử nhân QTKD liên kết giữa ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Troy (Hoa Kỳ), xin hỏi học phí của chương trình là bao nhiêu tiền? (Trà My, 19 tuổi, Nữ , Hà Nội)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Học phí để theo học toàn bộ chương trình tại Việt Nam tương đương 9.900 USD. Đây được xem là một mức học phí rất hợp lý với sinh viên Việt Nam theo học một chương trình đào tạo của Hoa Kỳ.

Nếu bạn dự định học chuyển tiếp một phần chương trình tại Hoa Kỳ, chi phí sinh hoạt và học tập cho một năm học tại Hoa Kỳ tương đương khoảng 20.000 USD.

 

 
 
  • Kính gửi cô Thư - Trường ĐHKT. Cô cho em hỏi, với khối thi D1 vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, điểm ngoại ngữ sẽ tính hệ số 1 hay số 2 ạ? (Bùi Văn Thi, 17 tuổi, Nam , Sơn La)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Môn Tiếng Anh tính hệ số 1 em ạ.

 

 
 
  • Em được biết Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có tổ chức chương trình Cử nhân QTKD liên kết với ĐH Troy (Hoa Kỳ). Xin hỏi bằng do trường nào cấp ạ? (Nguyễn Thị Hải Yến, Hà Nội)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Bằng tốt nghiệp của sinh viên do duy nhất Trường Đại học Troy cấp. Bằng tốt nghiệp của sinh viên cử nhân ĐH Troy tại Đại học Kinh tế, ĐHQGHN hoàn toàn giống với bằng tốt nghiệp được ĐH Troy cấp cho sinh viên theo học chương trình đào tạo tương tự tại khu học xá chính của Troy tại Hoa Kỳ.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

 

144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 

 

Điện thoại giải đáp về các chương trình đào tạo trong nước: (04) 37450056; (04) 37547506 (305, 315, 325)

 

 

Điện thoại giải đáp về các chương trình đào tạo liên kết quốc tế: (04) 37549901; (04) 37540059.

 
 
Website: http://www.ueb.edu.vn

Mọi thắc mắc của bạn đọc gửi tới Email: new_ueb.vnu.edu.vn sẽ được hồi đáp trong thời gian sớm nhất.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về