Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐH Kinh tế trao bằng tốt nghiệp cho 634 sinh viên và học viên

Thứ ba - 23/02/2016 02:18
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao thưởng cho các học viên cao học
Sáng nay, 30/6/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 252 sinh viên và 382 học viên cao học của trường.

 
 
Tham dự buổi lễ có GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo Văn phòng ĐHQGHN, Ban Đào tạo, Ban Chính trị và Công tác HSSV và một số trung tâm thuộc ĐHQGHN; đại diện các đối tác của Trường ĐHKT: Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Bảo Sơn, Tập đoàn Gami, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, Công ty Cổ phần Lưu Hưng Phát Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại Citicom, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt...

Về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội SV, Hội Cựu SV, lãnh đạo của các khoa, phòng, ban, bộ phận, trung tâm, các thầy giáo, cô giáo cùng các bậc phụ huynh, các học viên cao học, sinh viên tốt nghiệp năm 2012 đã tham dự buổi lễ.

 
 
 
 

 

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi lễ

 

 

 

 

 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã chúc mừng các tân cử nhân, tân thạc sĩ của Trường và mong rằng: các tân cử nhân, tân thạc sĩ của trường hãy tận dụng lợi thể sẵn có của mình để nắm bắt cơ hội thay vì chờ nó đến. Hiệu trưởng nhắn các tân cử nhân, tân thạc sĩ - những người sẽ là cựu sinh viên của Trường: “Hãy trở về trường bất cứ khi nào bạn muốn. Nhà trường sẽ luôn sát cánh cùng các bạn, tin tưởng và chờ đợi những thành công của các bạn. Hãy nhớ rằng Trường  ĐHKT - ĐHQGHN luôn sẵn sàng mở rộng cánh cửa đón các bạn tiếp tục con đường học vấn cũng như hỗ trợ, tư vấn cho các bạn trên con đường lập nghiệp”.
 
 

 

GS.TS Nguyễn Hữu Đức

 

 

 

 

 
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã chúc mừng các tân cử nhân, tân thạc sĩ Trường ĐHKT đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy - trò Trường ĐHKT đã đạt được trong năm học 2011-2012. Ông nhấn mạnh:Thành tích đào tạo của Trường ĐHKT đã nhận được sự cộng hưởng, quan tâm của những người học, người thân và cộng đồng xã hội. ĐHQGHN đánh giá rất cao: Trường ĐHKT là đơn vị tiên phong đầu tiên của ĐHQGHN cũng là đơn vị tiên phong đầu tiên trong cả nước xây dựng và tổ chức các chương trình theo chuẩn đầu ra (CDIO) và kết hợp rất chặt chẽ với doanh nghiệp, với các nhà tuyển dụng, viện nghiên cứu.

 

 

 

Trong số 252 sinh viên Trường ĐHKT được trao bằng đợt này có 241 sinh viên hệ chính quy và 11 sinh viên hệ đào tạo chất lượng cao; chia theo ngành như sau: Kinh tế Chính trị: 62 sinh viên, Kinh tế Phát triển: 33 sinh viên, Kinh tế Đối ngoại: 76 sinh viên (65 SV hệ chính quy và 11 SV hệ CLC), Tài chính - Ngân hàng: 81 sinh viên.

Các học viên cao học được trao bằng chia theo ngành như sau: Quản trị Kinh doanh:312 học viên, Kinh tế Chính trị :23 học viên, Kinh tế Đối ngoại: 36 học viên, Tài chính - Ngân hàng: 11 học viên.

 

 

Các sinh viên thuộc chương trình đào tạo nhiệm vụ chiến lược của Trường ĐHKT sẽ được vinh danh và nhận bằng cử nhân trong lễ trao bằng đặc biệt của ĐHQGHN được tổ chức vào ngày 7/7 tới tại 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Ông chia sẻ, từ thực tiễn triển khai thành công ở ĐHQGHN đã thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ hợp tác giữa 4 trụ cột khoa học xã hội - khoa học công nghệ và đại học hàng đầu của Việt Nam gọi tắt là 4V gồm: Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST), Viện Khoa học Xã hội Việt Nam (VASS), Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) và Đại học Quốc gia TP.HCM (VNUH), thu hút sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo cấp cao của Chính phủ. Chúng ta cần có trách nhiệm cao hơn nữa trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

 

GS.TS Nguyễn Hữu Đức nhấn mạnh: “Thương hiệu của ĐHQGHN, của Trường ĐHKT phụ thuộc vào thành công của các cựu sinh viên. Hiện giờ các bạn là tân cử nhân, tân thạc sĩ, nhưng sau buổi lễ này các bạn là cựu sinh viên của ĐHKT, ĐHQGHN. Thành công của các bạn sẽ làm rạng rỡ thương hiệu, truyền thống của Trường ĐHKT nói riêng và của ĐHQGHN nói chung. Chúng tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ thành công để góp phần làm rạng danh thương thương hiệu, truyền thống của Trường ĐHKT và ĐHQGHN.”

 

 

Tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hữu Đức đã trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho sinh viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện khoá học 2008 - 2012: Vũ Thuỳ Linh, QH-2008-E Kinh tế Chính trị. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã trao thưởng cho 75 sinh viên và 5 học viên cao học, gồm: 1 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc; 66 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi; 4 sinh viên là cán bộ tích cực, học tập tốt; 4 sinh viên vượt khó vươn lên học tập tốt; 3 học viên có thành tích học tập loại giỏi chương trình định hướng nghiên cứu, 1 học viên có thành tích học tập loại giỏi chương trình định hướng thực hành và 1 học viên là cán bộ lớp tích cực, có thành tích học tốt.

 

 

 

 
 
GS.TS Nguyễn Hữu Đức trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho SV Vũ Thuỳ Linh
 

 

 

 

 
 

 

 

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao thưởng cho sinh viên tốt nghiệp thủ khoa các ngành đào tạo của trường

 

 

 

 

 
 

 

 

Phần lễ trao bằng tốt nghiệp được diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo ĐHQGHN, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa thuộc Trường ĐHKT cùng đông đảo quan khách

 

 

 

 

 
Thay mặt các đối tác của Trường ĐHKT, TS. Lưu Văn Thành - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam đã chúc mừng các tân cử nhân và tân thạc sĩ của Trường ĐHKT. Ông nói: Thay mặt các doanh nghiệp chúng tôi hoàn nghênh chào đón tất cả các em, mong là các em sẽ trưởng thành và nhanh chóng “công thành doanh toại” vừa mang lợi ích cho mình, cho đơn vị tiếp nhận và cho xã hội. Ở góc độ nhà tuyển dụng và mong muốn làm cho xã hội, đất nước ngày càng tốt đẹp hơn, nhiều doanh nghiệp đang hợp tác với nhà trường nhằm tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các em học tốt, tiếp cận kiến thức hiện đại, phương pháp luận tiên tiến để khi tốt nghiệp các em nhanh chóng hoà nhập vào thực tế, vận dụng kiến thức đã học một cách nhanh và hiệu quả nhất. Công ty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam cùng với Tập đoàn Thakral (Singgapore) đã và đang thực hiện chương trình hợp tác với ĐHQGHN, đặc biệt với Trường ĐHKT tài trợ học bổng cho 3 đối tượng: Một là sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn (30 suất, mỗi suất 6 triệu đồng/năm); Hai là sinh viên học xuất sắc được đào tạo theo nhiệm vụ chiến lược, có tố chất có thể trở thành nhân tài trong tương lai (3 suất học bổng toàn phần, mỗi suất 100 triệu đồng/khoá học) và sinh viên khuyết tật (7 suất, mỗi xuất 6 triệu đồng/năm)… Hy vọng rằng trong thời gian tới, mối quan hệ giữa Trường ĐHKT với Công ty CP Lưu Hưng Phát nói riêng và các doanh nghiệp nói chung sẽ bền chặt hơn nữa, mở ra nhiều hướng hợp tác mới trong công tác đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.
 

 

 

 

 
 

 

TS. Lưu Văn Thành - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
 
 
 
 
 
Đại diện cho các tân cử nhân, em Nguyễn Minh Huệ, tốt nghiệp thủ khoa khóa QH-2008-E ngành QTKD đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo ĐHQGHN, cảm ơn cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT đã đồng hành cùng các em trong suốt thời gian qua và xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội.
 
Tân thạc sĩ Hà Thị Thanh Xuânkhóa-QH2010-E ngành QTKD, đã đại diện cho các tân thạc sĩ phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lòng tri ân với các thầy cô và mong rằng sẽ có nhiều cựu sinh viên, học viên cao học trở về Trường ĐHKT – ĐHQGHN để tiếp tục học tập, nâng cao trình độ.
 
 
 
ThS. Hà Thị Thanh Xuân thay mặt các tân cử nhân, tân thạc sĩ ĐHKT tặng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường bó hoa tươi thắm và gửi lời tri ân các thầy cô.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về