Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khai giảng năm học mới 2011 - 2012

Thứ ba - 23/02/2016 02:50

 
Sáng nay, 15/9/2011, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2011 - 2012.

Đến dự Lễ khai giảng về phía khách mời có: ông Allaster Cox - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam; ông Alistair Crozier - Phó Đại sứ New Zealand tại Việt Nam; PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN; đại diện các ban chức năng, Văn phòng ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc ĐHQGHN; đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế là đối tác của Trường ĐHKT. Về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã tham dự buổi lễ.
 
Trong bài phát biểu khai giảng năm học mới, PSG.TS. Nguyễn Hồng Sơn gửi lời cảm ơn các khách mời đã đến tham dự buổi lễ và vui mừng chào đón 457 tân sinh viên khóa QH-2011-E. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn căn dặn các tân sinh viên khóa QH-2011-E của trường: "Năm học 2011 - 2012 là năm đầu tiên các em học tập tại Trường ĐHKT, trước mắt các em còn 4 năm học tập và rèn luyện ở ngôi trường này. Do vậy, các em phải xác định tâm thế, nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học và lựa chọn phương pháp học tập một cách chủ động, tích cực để có thể đạt kết quả cao nhất trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện. Nhà trường và các thầy cô giáo sẽ luôn đồng hành cùng các em trong suốt khóa học". Ông nhấn mạnh: "Năm học 2011 - 2012, hướng tới kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập,Trường ĐHKT sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá nhằm tạo sự khác biệt đối với sản phẩm đào tạo và sản phẩm nghiên cứu khoa học có chất lượng và có khả năng ứng dụng cao, khẳng định năng lực cạnh trạnh của Trường và giúp Trường rút ngắn con đường tiến đến đại học nghiên cứu đạt đẳng cấp quốc tếNhà trường tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, bằng những cố gắng vươn lên không mệt mỏi của các em sinh viên, với sự quan tâm, ủng hộ của các Bộ, ngành và ĐHQGHN và sự hợp tác hiệu quả của các đối tác, TrườngĐHKT nhất định sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới. "

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ

 

 

Tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc ĐHQGHN đánh giá cao những nỗ lực, thành tích mà ĐHKT đã đạt được trong năm học vừa qua. PGS.TS Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo: Trường ĐHKT cần đăng ký các kế hoạch nhiệm vụ năm học mới với ĐHQGHN và cụ thể hóa vào trong kế hoạch nhiệm vụ của nhà trường; Nhà trường cần quan tâm đầu tư phát triển theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu, như mở rộng các ngành/chuyên ngành có thế mạnh trên cơ sở các ngành đã có, tập trung cho các ngành chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế, phát huy thành quả đã đạt được trong nghiên cứu khoa học để xây dựng những nhóm nghiên cứu có tính liên ngành, nâng cao tính ứng dụng của các kết quả nghiên cứu; tăng cường hiệu quả đầu ra gắn với thực tế yêu cầu của doanh nghiệp. Ông mong rằng, Trường ĐHKT sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành quả hơn nữa, nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển của ĐHQGHN.
 

Phó Đại sứ New Zealand - ông Alistair Crozier chia sẻ vinh dự được hợp tác

 
với trường ĐHKT - ĐHQGHN
 

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Kannan Kaniah Manikam - Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Trường ĐH Middlesex (Vương quốc Anh) và ông Alistair Crozier - Phó Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cũng đem đến những thông tin về các khóa đào tạo liên kết, đồng thời chia sẻ sự vinh dự được hợp tác với Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
 

TS. Kannan Kaniah Manikam chia sẻ về những ưu đãi mà học viên có được

 
khi đăng ký chương trình đào tạo liên kết với ĐH Middlesex
 

 

Trong dịp này, Trường ĐHKT đã trao thưởng cho 24 sinh viên tiêu biểu, gồm: 5 thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011; 6 sinh viên đạt kết quả cao trong học tập; 6 sinh viên là cán bộ lớp, Đoàn - Hội hoạt động tích cực, học tập tốt; và 7 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Đây là sự ghi nhận của lãnh đạo Trường ĐHKT đối với các em, đồng thời là nguồn động viên các em tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp.
 
 

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao phần thưởng cho các tân thủ khoa QH-2011-E

 

 

 

TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao thưởng cho các sinh viên

 
đạt kết quả cao trong học tập

 

 

 
Đại diện các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp là đối tác của Trường ĐHKT đã tặng cho sinh viên nhà trường nhiều suất học bổng với con số lên tới hơn 300 triệu đồng. 

 

 
PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã thay mặt nhà trường nhận tài trợ từ các đối tác
 
Đại diện các đối tác trong nước, ông Trần Mạnh Cảnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) phát biểu: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với trường trong việc tiếp nhận các sinh viên thực tập, sinh viên đã tốt nghiệp có nguyện vọng làm việc tại công ty. Chúng tôi cũng hy vọng sự hợp tác của hai bên ngày càng chặt chẽ.”
 
Thay mặt cho các tân sinh viên khóa QH-2011-E, sinh viên Trần Hà Uyên - thủ khoa khối D kỳ thi tuyển sinh vào ĐHKT năm 2011 vào Trường ĐHKT đã phát biểu và khẳng định: “Trường ĐHKT không chỉ mạnh về liên kết đào tạo nước ngoài, mà quan trọng hơn đó là sự liên kết giữa thầy và trò, giữa các thành viên trong nhà trường. Điều đó thực sự có ý nghĩa đối với chúng em. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt để đóng góp vào sự phát triển của Trường cũng như ĐHQGHN.”
 
 
 
 
Thủ khoa Trần Hà Uyên tặng hoa và cảm ơn Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn
 
 
 

Nụ cười của các tân sinh viên trong ngày khai giảng

 
 
 
 
Họ đã sẵn sàng cho năm học mới.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về