Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên các chương trình Chất lượng cao, Chuẩn quốc tế hoàn thành đợt bảo vệ khóa luận cuối năm 2015

Thứ sáu - 19/02/2016 02:53
Từ ngày 25/11 - 1/12/2015, các sinh viên thuộc hệ đào tạo Chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên các chương trình Chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng, ngành Kinh tế Quốc tế đã xuất sắc bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Anh đợt cuối năm 2015.

25 sinh viên CLC ngành TCNH bảo vệ khóa luận
 
 
Trong hai ngày 25&30/11, các sinh viên khóa QH-2011-E chương trình Chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng đã bảo vệ thành công khóa luận của mình. Đây là đợt bảo vệ thứ hai của sinh viên khóa QH-2011-E chương trình Chất lượng cao tiếp nối đợt bảo vệ đầu tiên được tổ chức vào tháng 6 vừa qua. Đợt bảo vệ lần này, 25 khóa luận được chia vào ba Hội đồng khác nhau, mỗi Hội đồng bao gồm 5 thành viên là các thành viên Ban chủ nhiệm và giảng viên Khoa TCNH. 
 
Tại đây, mỗi sinh viên có khoảng 30 phút để trình bày kết quả nghiên cứu và trả lời câu hỏi trước Hội đồng. Sau khoảng thời gian thực tập tại các tổ chức, cùng với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên hướng dẫn, các sinh viên đều bình tĩnh, tự tin thuyết trình khóa luận bằng tiếng Anh trước Hội đồng và đông đảo bạn bè, người thân tham dự. Các câu hỏi của Hội đồng nêu ra đều được sinh viên trả lời tự tin, rõ ràng và thuyết phục. 
 
 
Phát biểu tại hội đồng chấm khóa luận đầu tiên, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH đã dặn dò tâm huyết tới khóa sinh viên chất lượng cao đầu tiên của Khoa đồng thời nhấn mạnh việc bảo vệ khóa luận thành công là bước khởi đầu quan trọng trên con đường sự nghiệp sau này của sinh viên. Chủ nhiệm Khoa cũng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các sinh viên cũng như sự tận tình các giảng viên tham gia giảng dạy và hướng dẫn khóa luận trong chương trình chất lượng cao của Khoa.
 
Tại Hội đồng chấm khóa luận ngành TCNH ngày 30/11
 
Đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đã kết thúc thành công tốt đẹp với 100% khóa luận đều được đánh giá đảm bảo về yêu cầu chất lượng. Đề tài khóa luận của các sinh viên được Hội đồng đánh giá là mang tính lý luận, thực tiễn cao phù hợp với chuyên ngành học của sinh viên. Đặc biệt, một số đề tài được đánh giá cao về phương pháp nghiên cứu và giá trị ứng dụng của kết quả nghiên cứu. 
 
Kết quả này là điều đáng hoan nghênh cho tinh thần học tập và nghiên cứu nghiêm túc của sinh viên đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo của chương trình chất lượng cao ngành TCNH. Khung chương trình đào tạo được thiết kế khoa học; các môn chuyên ngành với hàm lượng kiến thức thực tế cao thông qua các chương tình thực tập thực tế và các buổi nói chuyện chuyên đề đã góp phần rất lớn trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức chuyên ngành, kiến thức thực tế mà còn kỹ năng nghiên cứu và các kỹ năng mềm quan trọng để phát triển nghề nghiệp sau này. 
 
Bên cạnh sự thành công của chương trình đào tạo chất lượng cao hiện hành, Khoa TCNH đang tích cực nghiên cứu và đề xuất chương trình đào tạo chất lượng cao thu học phí cao, tăng hàm lượng đào tạo quốc tế và thời lượng thực tập thực tế cho sinh viên.
 
 
Khóa luận của sinh viên Chuẩn quốc tế ngành QTKD đề cập nhiều đề tài mới
 
 
Chiều ngày 1/12, các sinh viên thuộc hệ đào tạo Chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh cũng đã xuất sắc bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.
 
Trong buổi bảo vệ này, các sinh viên lần lượt lên trình bày khóa luận đã được chuẩn bị kĩ lưỡng trong thời gian 3 tháng thực tập thực tế. Nội dung của các khóa luận không chỉ đề cập đến các vấn đề quản trị quen thuộc như nâng cao chất lượng dịch vụ, chiến lược thu hút khách hàng mà còn cập nhật các mảng đề tài mới như E-learning học trực tuyến, nghiên cứu động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp ở sinh viên...  
 
Tại Hội đồng chấm khóa luận ngành QTKD ngày 1/12
Hội đồng phản biện gồm 5 giảng viên: TS. Nguyễn Đăng Minh, TS. Đỗ Tiến Long, TS. Hoàng Thị Thanh Vân (Khoa Quản trị kinh doanh), TS. Nguyễn Thị Hương Liên (Khoa Kế toán - Kiểm toán) và TS. Lưu Quốc Đạt (Khoa Kinh tế Phát triển) đã thẳng thắn nhận xét các khóa luận về những ưu điểm, khuyết điểm và gợi ý khắc phục, đồng thời đưa ra những câu hỏi hay cho sinh viên. Điều này giúp sinh viên có thêm gợi ý hoàn thiện khóa luận cũng như mở rộng góc nhìn từ tư duy thực tế kinh doanh.
 
Sau khi thuyết trình, nhóm sinh viên bảo vệ đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm thực hiện khóa luận cho các em khóa QH-2012-E.
 
Các thành viên Hội đồng cùng sinh viên ngành KTQT CLC chụp ảnh lưu niệm
 
Cùng hoàn thành bảo vệ khóa luận đợt này còn có các sinh viên ngành Kinh tế Phát triển (bảo vệ ngày 25/11) và hệ Chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế (bảo vệ ngày 28/11).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về