Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Sinh viên ĐHKT tìm hiểu bí quyết giao tiếp tốt tiếng Anh trong 6 tháng

Thứ sáu - 19/02/2016 15:01
Nhận thấy nhiều sinh viên đang gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp trong khi điều kiện tiếp cận với môi trường ngoại ngữ còn hạn chế, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức buổi hội thảo “Làm thế nào để giao tiếp tốt tiếng Anh trong 6 tháng?” nhằm giúp các sinh viên tháo gỡ khó khăn đó.

Hội thảo diễn ra chiều ngày 15/10/2015, thu hút đông đảo các sinh viên năm thứ nhất với mong muốn tìm hiểu về phương pháp học tiếng Anh, và nhiều sinh viên năm 2, năm 3, năm 4 với nhu cầu trang bị thêm kinh nghiệm học và nâng cao kỹ năng ngoại ngữ của mình.
 
 
Diễn giả của chương trình là anh Nguyễn Mạnh Hào, hiện đang là Giám đốc Trung tâm Anh ngữ AMA, người đã áp dụng thành công phương pháp học để giao tiếp tốt tiếng Anh trong 6 tháng. Tại đây, anh đã giải đáp những băn khoăn và bật mí những bí quyết thực hiện “điệp vụ bất khả thi” mà các bạn sinh viên đang lo lắng.
 
 
Trong chương trình, anh Nguyễn Mạnh Hào đã chia sẻ về những nguyên nhân học tiếng Anh không hiệu quả, chậm tiến bộ dẫn đến chán nản và bỏ cuộc. Anh còn đưa ra nhiều dẫn chứng và câu chuyện thú vị về những người nổi tiếng đã học tiếng Anh giao tiếp như thế nào và thành công ra sao. Diễn giả Nguyễn Mạnh Hào đúc kết lại 5 nguyên tắc và 6 hành động để áp dụng phương pháp giao tiếp tốt tiếng Anh và nhấn mạnh rằng:“Học tiếng Anh giao tiếp giống như rèn luyện thể thao, phải thường xuyên được sử dụng thì mới có thể nâng cao trình độ và kỹ năng.”
 
 
 
 
Chuyên gia Anh ngữ Andrew Matthews tại hội thảo
 
 
Đặc biệt, vào cuối chương trình, các sinh viên tham dự hội thảo đã được gặp gỡ ông Andrew Matthews - chuyên gia Anh ngữ của Trung tâm AMA, và được nghe ông chia sẻ cách phát âm, giao tiếp tiếng anh và kinh nghiệm học tập của người bản xứ. Ông đã có một bài giảng ngắn về trọng âm, từ vựng qua một số ví dụ khiến các sinh viên rất hào hứng.
 
 
Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cũng phối hợp với Trung tâm Anh ngữ AMA dành tặng miễn phí một khóa học giao tiếp tiếng Anh 5 buổi do chính ông Matthew trực tiếp giảng dạy cho các sinh viên tham dự hội thảo này.
 
 
Hội thảo “Làm thế nào để giao tiếp tốt tiếng Anh trong 6 tháng?”đã giúp các sinh viên tham dự nắm được phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và khoa học. Việc được trực tiếp giao tiếp với người nước ngoài cũng khiến người tham dự cảm thấy hứng thú.
 
 
Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên nói riêng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình bổ ích hơn nữa, nhằm trang bị cho sinh viên nhà trường những kiến thức và kỹ năng thiết thực cho công việc tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về