Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Phổ biến về chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO cho sinh viên QH-2007-E CLC - Kinh tế đối ngoại

Thứ tư - 02/03/2016 00:02
 
 
Ngày 2/8/2010 tại giảng đường Việt Úc, Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường ĐHKT đã tổ chức buổi phổ biến về chuẩn đầu ra được xây dựng theo cách tiếp cận CDIO cho sinh viên QH-2007-E CLC KTĐN.

TS. Vũ Anh Dũng, Chủ nhiệm khoa kiêm Giám đốc Chương trình CLC đã trực tiếp giới thiệu những nội dung chính của chuẩn đầu ra cho sinh viên. Tham dự buổi đào tạo và phổ biến còn có PGS. TS. Hà Văn Hội, Phó Chủ nhiệm Khoa KTQT, TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Chủ nhiệm bộ môn TĐKT&QLDAQT cùng Điều phối viên Chương trình CLC Đinh Thị Mai Liên và toàn thể sinh viên lớp QH-2007-E CLC.

Trên thực tế, chuẩn đầu ra của CT KTĐN CLC đã được giới thiệu cho sinh viên ngay từ những ngày đầu nhập học vào trường. Trong thời gian vừa qua Chuẩn đầu ra của chương trình đã được phát triển, chuẩn hóa, cụ thể hóa và hệ thống hóa theo cách tiếp cận CDIO và đã được ban hành. Qua buổi đào tạo phổ biến sinh viên được hiểu rõ hơn những yêu cầu về khối kiến thức, kỹ năng và thái độ gì khi tốt nghiệp. Bài trình bày đi vào chi tiết các cấp độ và giải thích từng mục trong chuẩn đầu ra để sinh viên nâng cao ý thức và có được cái nhìn khái quát nhất về chương trình học.

Không chỉ dừng lại ở việc nêu ra chuẩn đầu ra, Ban chủ nhiệm Khoa KTQT còn đưa ra những ví dụ sinh động và cụ thể cho sinh viên thấy được ý nghĩa, và vận dụng của chuẩn đầu ra trong quá trình học tập. Chẳng hạn như việc hình thành ý tưởng cuộc thi Bizcase của nhóm sinh viên chất lượng cao kết hợp với 16+23 đã chứng tỏ sự sáng tạo và áp dụng ý tưởng trong học tập. Những văn bản và tài liệu này được chuyển tới sinh viên để tìm hiểu và tham khảo.

Cuối buổi, sinh viên đã đặt ra các câu hỏi về chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO. Có những câu hỏi khá ấn tượng như về việc tích hợp chuẩn đầu ra trong từng môn học hay thước đo của mỗi khối kiến thức trong chuẩn đầu ra đã được các thầy cô hoan nghiêng và nhiệt tình giải đáp cặn kẽ.
 
Buổi trao đổi đã  góp phần giúp sinh viên Khoa Kinh tế Quốc tế hiểu rõ dự kiến kết quả học tập mong đợi trong từng môn học và toàn bộ chương trình, từ đó thúc đẩy sinh viên chủ động hơn trong học tập, phát triển sáng tạo để đạt được các nội dung của chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về