Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Chứng khoán và Đại hội cổ đông thường niên Quỹ đầu tư VNUInves

Thứ sáu - 19/02/2016 15:02
Ngày 14/9/2015, Lễ ra mắt Câu lạc bộ Chứng khoán của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và và Đại hội cổ đông thường niên Quỹ đầu tư VNUInvest kỳ đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) là ý tưởng tâm huyết của Ban chủ nhiệm cùng các giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN với mong muốn tạo dựng một sân chơi cho sinh viên thử nghiệm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
 
Câu lạc bộ sẽ là nơi để sinh viên của Trường ĐHKT  nói chung có thể cùng nhau trao đổi các cơ hội đầu tư tài chính cũng như vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn. Việc vận dụng những kiến thức được truyền đạt vào thực tiễn không chỉ là cách để cho các thành viên có thể hiểu hơn những gì mình đã được học mà còn giúp tạo được những lợi thế nhất định khi ra trường và đi làm. 
 
Quỹ VNUInvest được CLB xây dựng và phát triển không chỉ tạo cơ hội thực tiễn đầu tư cho các thành viên xuất sắc mà còn mang tính gây dựng hình ảnh cho SIC.
 
Đến tham dự buổi lễ về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH, ThS. Nguyễn Tiến Thành - Giảng viên khoa kiêm cố vấn Quỹ, cùng cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên đến từ các khoa khác trong trường. Về phía khách mời có ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Davincy Academy và ông Trần Hữu Chung - Giám đốc Sở giao dịch Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS).
 
Tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú gửi lời cảm ơn tới các vị khách quý đã dành thời gian đến tham dự chương trình đồng thời bày tỏ niềm tự hào trước thành công của Quỹ đầu tư do các em sinh viên trong khoa tự vận hành dưới sự cố vấn của giảng viên. Qua đây, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú hy vọng MBS và Davincy Academy sẽ trở thành những cổ đông lớn cùng đồng hành với CLB Chứng khoán trong thời gian tới.
 
Sau khi công bố tình hình hoạt động và chính sách chia cổ tức cho các cổ đông, đại hội trở nên sôi nổi với phần giao lưu cùng khách mời. Từ những kinh nghiệm thực tế, các khách mời đã mang đến cho sinh viên cách phân biệt giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật, cách nắm bắt những cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán. Cuộc đối thoại với khách mời thu hút được đông đảo sinh viên tham gia và phần nào tạo dựng niềm tin, bồi đắp thêm bản lĩnh cho các em sinh viên khi đứng trước những lựa chọn đầu tư cho tương lai.
 
Mặc dù còn khá non trẻ nhưng với tiềm lực từ Quỹ đầu tư VNUInvest và sự ủng hộ to lớn của toàn thể lãnh đạo, giảng viên Khoa TCNH, CLB Chứng khoán hứa hẹn sẽ mang đến cho sinh viên ĐHKT nói chung một sân chơi bổ ích, mang tính thực tế cao.
 
Đại hội cổ đông và Lễ ra mắt CLC chứng khoán thành công tốt đẹp mở ra một kỳ vọng lớn cho các cổ đông vào một kỳ đầu tư nhiều khởi sắc. Hiện nay, CLB đang trong thời gian tuyển thêm nhân lực mới chất lượng cao với mục tiêu mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về