Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khóa đào tạo Marketing trong khởi nghiệp cho sinh viên ĐHKT

Thứ sáu - 19/02/2016 02:56
“Giữ vững giá trị cốt lõi của sản phẩm là nền tảng cho sự sống còn của doanh nghiệp, của người làm marketing” - đó là chia sẻ của CEO Công ty Cổ phần Dịch vụ số Vương Mạnh Hoàng tại khóa đào tạo về “Marketing trong khởi nghiệp” dành cho sinh viên Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN diễn ra ngày 15/12/2015.

Khóa học do Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, hỗ trợ hoàn toàn học phí cho các sinh viên đam mê lĩnh vực marketing. Đây cũng là bước tư vấn khởi nghiệp cho nhiều sinh viên năm cuối.
 
 
Với mục tiêu trang bị thêm cho sinh viên những kiến thức thực tế trước khi ra trường, khóa học đã nhận được sự quan tâm tham dự của 80 sinh viên năm thứ 3, thứ 4 và những sinh viên năm thứ 2 đang mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực marketing khi khởi nghiệp.
 
 
Tại khóa đào tạo, phương pháp tiếp cận mô hình xây dựng chiến lược Marketing thực tế trong khởi nghiệp sẽ giúp các bạn sinh viên tìm ra giải pháp và hoàn thiện những yếu tố còn hạn chế trong dự án khởi nghiệp của mình. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được củng cố kỹ năng phân tích thông qua việc phân tích tình huống và cải thiện kỹ năng giao tiếp thông qua những bài tập ứng dụng và thuyết trình trong suốt buổi học.
 
 
Trong buổi học sáng, sinh viên đã được lắng nghe về cách thức nghiên cứu, khảo sát thị trường trong thực tế hiện nay với các nội dung như: Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường đối với StartUp; Những rào cản cần phải vượt qua; Phân tích và dự báo sự cạnh tranh của thị trường; Các kỹ thuật Nghiên cứu thị trường ứng dụng được trong thực tế;…
 
 
Xen giữa các nội dung, diễn giả Vương Mạnh Hoàng còn chia sẻ những câu chuyện thực tế về cách thức các nhà quản lý, các chuyên gia marketing thực hiện và giải quyết vấn đề, đồng thời chia sẻ những trải nghiệm của chính diễn giả qua nhiều năm làm việc. Đây là những kiến thức quý báu giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn các vấn đề của marketing hiện nay.
 
 
Trong buổi học chiều, diễn giả chia sẻ về cách thức lập kế hoạch và xây dựng chiến lược marketing với một số nội dung như: lợi ích của việc lập kế hoạch marketing; mối quan hệ giữa marketing và sales; các số liệu đo lường marketing cần có, mô hình xây dựng chiến lược marketing thực tế trong khởi nghiệp, marketing online... Diễn giả cũng dành nhiều thời gian truyền đạt những kinh nghiệm thực tế từ các thương hiệu khởi nghiệp thành công.
 
Một số chủ đề được các sinh viên quan tâm và thảo luận sôi nổi tại khóa học như: chia sẻ ý tưởng marketing trong khởi nghiệp, marketing online, phương pháp xây dựng hệ thống tài nguyên trên mạng…
 
 
Kết thúc khóa học, các sinh viên tham dự đã làm một bài thu hoạch để chia sẻ những ý tưởng của mình cho công việc sau này. Khóa học đã diễn ra thành công và nhận được phản hồi tích cực từ phía sinh viên.
 
 
Chị Mai Hương - đại diện Hội Truyền thông số Việt Nam cho biết: “Sinh viên Trường Đại học Kinh tế không chỉ có ý thức cao trong học tập khi tham dự đầy đủ, đúng giờ mà còn rất chủ động, sáng tạo và nhiệt tình khi trao đổi với diễn giả về các nội dung được học. Hội rất hy vọng sẽ được hợp tác tích cực hơn nữa với Nhà trường và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên trong tương lai, tổ chức nhiều khóa đào tạo bổ ích hơn nữa cho sinh viên.”
 
Dự kiến sau 3 tuần, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên sẽ trao giấy chứng nhận về marketing của Hội Truyền thông số Việt Nam cho các sinh viên tham dự khóa học này. Thông tin về việc cấp giấy chứng nhận mời các bạn theo dõi tại website của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên: http://css.ueb.edu.vn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về