Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khóa bồi dưỡng giảng viên tại ĐH Uppsala, Thụy Điển

Thứ ba - 01/03/2016 23:37
 
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đại học Uppsala (Thụy Điển) từ ngày 8/6 đến 17/6/2011, 6 giảng viên thuộc Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng dẫn đầu đã tham dự một khóa bồi dưỡng đặc biệt về phương pháp giảng dạy và hướng dẫn viết luận văn thạc sĩ do các giảng viên có kinh nghiệm lâu năm của Đại học Uppsala tổ chức.

 

 

Thông qua khóa học này, các giảng viên đã không chỉ thu được những kiến thức được hệ thống hóa rất hữu ích, mà còn có cơ hội học hỏi từ phương pháp giảng dạy, môi trường học thuật đến cách thức hướng dẫn và tiến hành bảo vệ luận văn của học viên cao học.

Về phương pháp giảng dạy, các giảng viên của Đại học Uppsala đã hệ thống hóa các vấn đề liên quan tới đối tượng học, giảng viên và các hoạt động học tập, trong đó nhấn mạnh tính thống nhất biện chứng của ba yếu tố: kết quả học tập dự kiến, các hoạt động học tập và giảng dạy, các hoạt động đánh giá. Các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế được giới thiệu và thực hành các phương pháp cụ thể nhằm xác định đối tượng học, thiết kế bài giảng, các hoạt động giảng dạy, khuyến khích học tập chủ động và đặc biệt là phương pháp đánh giá sinh viên.

Bên cạnh đó, các giảng viên Đại học Uppsala đã giới thiệu một môi trường học thuật tiên tiến, trong đó đặc biệt đề cao khả năng nghiên cứu độc lập và tư duy phản biện của học viên. Trong suốt quá trình thực hiện luận văn, giảng viên hướng dẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tính sáng tạo và phát triển năng lực nghiên cứu cho học viên. Các giảng viên của Đại học Kinh tế đã được tham gia một buổi bảo vệ luận văn của học viên cao học Đại học Uppsala. Ấn tượng về buổi bảo vệ này là một không khí cởi mở, thân thiện và xây dựng nhưng mang tính học thuật cao. Vai trò phản biện của học viên được đặc biệt nhấn mạnh trong buổi bảo vệ này. Bản hướng dẫn thực hiện luận văn cũng như các tiêu chí đánh giá luận văn được xây dựng rất rõ ràng, đây chính là cơ sở giúp học viên thực hiện luận văn của mình và có khả năng phản biện luận văn của các học viên khác.

Khóa học chỉ kéo dài 5 ngày nhưng là khoảng thời gian vô cùng hữu ích đối với các giảng viên đến từ Trường Đại học Kinh - ĐHQGHN. Ngoài việc tiếp cận được với các kiến thức, môi trường học thuật tiên tiến, các giảng viên còn có cơ hội nhìn nhận lại phương pháp giảng dạy, nghiên cứu của mình, qua đó xây dựng những kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao năng lực của từng giảng viên và có những đóng góp nhất định cho Nhà trường trên con đường đưa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiến tới đẳng cấp quốc tế.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về