Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khai giảng Khóa đào tạo Phân tích tài chính NHTM và Quỹ tín dụng nhân dân

Thứ sáu - 19/02/2016 03:26
 
TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH đang nhiệt tình giảng bài tại Khóa bồi dưỡng
Ngày 15/12/2014, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (DIV) đã khai giảng Khóa đào tạo ngắn hạn ‘‘Phân tích tài chính ngân hàng thương mại và Quỹ tín dụng nhân dân’’ tại Chi nhánh DIV, thành phố Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của khóa học nhằm bổ sung thêm kiến thức nghiệp vụ cho các cán bộ đến từ phòng giám sát ngân hàng thương mại (NHTM) và giám sát Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) tại các chi nhánh của DIV. Đến với Khoa học này, học viên sẽ được nghe giới thiệu và thực hành 4 mô hình phân tích (PEST, 5 FORCES, SWOTs, CAMELS) cho các NHTM Việt Nam; đồng thời phân tích và thảo luận các phương pháp xếp hạng tổ chức tài chính tín dụng cũng như các chỉ tiêu phân tích tài chính NHTM và Quỹ TDND; phương pháp lập báo cáo giám sát đối với NHTM và Quỹ TDND. Các nội dung trên được thiết kế thành 3 mô đun, trong đó mỗi mô đun sẽ có lý thuyết, bài tập tình huống thực tế và thảo luận nhóm. Giảng viên tham gia giảng dạy là những người giàu kinh nghiệm đến từ Khoa TCNH, Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Chuyên gia cao cấp của Ngân hàng Nhà nước.

 
 
Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (DIV) đã có thời gian hợp tác lâu dài với Khoa TCNH, Trường ĐHKT trong các hoạt động về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hai bên hợp tác trên lĩnh vực đào tạo ngắn hạn. Khóa học này đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác đào tạo giữa Khoa TCNH, Trường ĐHKT với DIV và hy vọng rằng mối quan hệ này sẽ được phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
 
 
TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm khoa cho biết ‘‘Năm 2015 sẽ là năm Khoa TCNH đẩy mạnh hoạt động đào tạo ngắn hạn nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cao cho các tổ chức tài chính, dần xây dựng thương hiệu đào tạo ngắn hạn của Khoa TCNH, Trường ĐHKT trên thị trường tài chính ngân hàng của Việt Nam’’.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về