Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo tinh thần doanh nhân và Khởi nghiệp giữa CLB Be One (Khoa KTQT) với nhóm AIESEC

Thứ ba - 23/02/2016 04:37
 
 
Nằm trong chương trình hoạt động của Khối Chất lượng cao, Khoa Kinh tế quốc tế - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ngày 14 và 21/4/2010, Câu lạc bộ Tiếng Anh Be One và nhóm AIESEC đã phối hợp tổ chức chuỗi hội thảo về chủ đề “Tinh thần doanh nhân và Khởi nghiệp”.

 

 

 

Tham dự CLB có TS. Vũ Anh Dũng, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế quốc tế; TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Thẩm định kinh tế và Quản lý dự án quốc tế cùng Điều phối viên hệ chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại - Trường ĐHKT. Sự kiện cũng đã thu hút sự quan tâm lớn từ các bạn sinh viên của câu lạc bộ Be One cũng như sinh viên các khoa trong Trường.

 
Với mục tiêu mở rộng kiến thức về phong thái doanh nhân và chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp, cùng sự nhiệt tình của nhóm AIESEC và các bạn sinh viên quốc tế, buổi gặp gỡ đã để lại ấn tượng khó quên với những người tham dự.
 
AIESEC (Association Internationale des Etudiants en Sciences Economiques et Commerciales - International Association of Students in Economic & Commercial Sciences - Hiệp hội Sinh viên Quốc tế về Khoa học Kinh tế - Thương mại) là tổ chức thanh niên quốc tế phi lợi nhuận hoạt động với sứ mệnh là khám phá và phát triển những tài năng trẻ, hoạt động với hơn 20.000 thành viên có mặt trên 800 trường đại học trên thế giới. Chú trọng vào việc phát triển kỹ năng lãnh đạo, AIESEC cung cấp 5.000 cơ hội làm lãnh đạo hàng năm với công việc chính là tổ chức những chương trình thực tập quốc tế, các hội nghị quốc tế và tạo ra môi trường học tập chuyên nghiệp và sáng tạo.
 
Buổi Hội thảo thứ nhất được dẫn dắt chủ yếu bởi thành viên AIESEC với sự tham dự của các sinh viên Chất lượng cao Khoa KTQT. Những người tham dự được đưa về với những giấc mơ thời thơ ấu bằng những clip làm sao để những mong muốn thành hiện thực. Những phút khởi động bắt đầu bởi cuộc nói chuyện nho nhỏ để mọi người chia sẻ ước mơ thời thơ ấu và làm thế nào để biến nó thành hiện thực. Với phần làm quen và chia sẻ nhóm AIESEC đã rất thành công khi mang mọi người đến gần nhau hơn.
 
Phần tiếp theo là chủ đề chính của buổi hội thảo: thuyết trình tổng quát về tinh thần doanh nhân. Những người tham dự được lắng nghe các nội dung nhỏ như là:tinh thần doanh nhân là gì? Chúng ta có gì, và cần gì trong tay để trở thành một doanh nhân? Chúng ta sẽ phát triển cái gì? Những doanh nhân nổi tiếng cùng độ tuổi chúng ta là những ai? Những câu hỏi được đưa ra một cách dễ hiểu và thân thiện nhờ khiếu hài hước của những diễn giả. Để làm sáng tỏ các bước để xây dựng kế hoạch kinh doanh, những sinh viên tham gia được chia theo nhóm để xây dựng một “công ty riêng” và thuyết phục hội đồng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình sang tạo ra. Cuộc thi diễn ra giữa 3 nhóm với những ý tưởng thông minh và độc đáo đã gây ấn tượng mạnh đối với khán giả tham dự. Để cổ vũ cho sinh viên, những hướng dẫn và gợi ý được đưa ra giúp các nhóm tổ chức việc kinh doanh tưởng tượng như thật hơn.

 

Với những kinh nghiệm từ lần tổ chức đầu tiên, buổi sinh hoạt lần 2 thành công hơn về nhiều mặt. Nếu ở buổi đầu tiên nhiều bạn còn e dè trong giao tiếp cũng như khi chia sẻ về bản thân thì ở buổi này đã không còn khoảng cách giữa các thành viên, các bạn đã rất sôi nổi và cởi mở trong cuộc thảo luận. Sau những chia sẻ về trải nghiệm thú vị của mình trong những ngày sống ở Hà Nội, hai người bạn đến từ AIESEC, Lisa và Mia đã cung cấp những thông tin bổ ích về khởi nghiệp thông qua clip thú vị, những câu hỏi định hướng, định nghĩa chính xác của “Entrepreneur”, “Office”… Qua ví dụ về những người nổi tiếng bắt đầu thành công khi tuổi đời còn rất trẻ, các thành viên đã cởi mở sẻ chia những ước mơ nghề nghiệp từ thủa nhỏ của mình. Các thành viên đã được nghe phân tích và hướng dẫn tỉ mỉ, sâu sắc để có một kế hoạch khởi nghiệp thành công. Không chỉ lắng nghe mà các thành viên tham dự còn được thực hành trực tiếp, áp dụng ngay những yếu tố quan trọng tạo nên thành công trong kinh doanh. Được chia thành ba nhóm - những doanh nghiệp tương lai với những ý tưởng táo bạo, sau 20 phút thực hành kĩ năng làm việc nhóm đã có những bài thuyết trình ấn tượng về mô hình kinh doanh của mình. Các ý tưởng đều rất sáng tạo: Breakfast Machine, Love Deliverer, Pet Coffee Shop. Các  nhóm “doanh nghiệp” cũng có những câu trả lời rất thông minh cho những câu hỏi hóc búa từ phía giám khảo và các “doanh nghiệp “ khác. Ban giám khảo - những thành viên của AIESEC đã có những nhận xét, đóng góp về điểm mạnh và điểm chưa hoàn thiện của mỗi kế hoạch kinh doanh. Tất cả các thành viên đều có những ấn tượng sâu sắc và thú vị cũng như có thêm kinh nghiệm về làm việc nhóm, lên kế hoạch cho một ý tưởng kinh doanh.

Hai buổi sinh hoạt câu lạc bộ đã mang lại ấn tượng tốt đẹp với những người tham gia, không chỉ về mặt kiến thức của phong thái doanh nhân mà còn tận hưởng tinh thần trẻ trung, mới mẻ và chuyên nghiệp từ AIESEC.

 
 

 

 

 

Sự nhiệt tình của các thành viên AIESEC thể hiện qua cách trình bày và dẫn dắt câu lạc bộ một cách hiệu quả

 

 

 

Nhiều sinh viên Trường ĐHKT cũng sôi nổi tham gia các hoạt động và thảo luận


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về