Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo “Công nghiệp hóa nông thôn tại Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa”

Thứ tư - 02/03/2016 11:18
 
 
Ngày 17/11/2011, sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và sinh viên Trường Đại học Waseda (Nhật Bản) đã có buổi gặp gỡ và giao lưu tại hội thảo “Công nghiệp hóa nông thôn tại Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa " (Vietnam’s rural industrialization in the context of globalization). Đây là hoạt động thường niên trong khuôn khổ hợp tác giữa hai trường.

 

Hội thảo vinh dự được đón tiếp GS. Trần Văn Thọ - Đại diện Trường Đại học Waseda; TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT, Trường ĐHKT; các cán bộ, giảng viên trong Khoa, cùng sinh viên hai trường.

Sau phát biểu khai mạc của TS. Vũ Anh Dũng và GS. Trần Văn Thọ, hội thảo bắt đầu bằng các bài thuyết trình xoay quanh chủ đề: Công nghiệp hóa nông thôn tại Việt Nam.

 
Trong những năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và có những bước phát triển đáng chú ý, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội; tạo tiền đề đẩy nhanh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong đó, quá trình công nghiệp hóa đã tác động mạnh mẽ, làm thay đổi toàn diện nền nông nghiệp và nông thôn, tăng năng suất lao động và cải thiện đời sống của nhân dân.
 
Hai báo cáo tham luận của sinh viên Khoa KT&KDQT: (1) “The Tendency of Crafts village tourism in the Northern of Vietnam in the context of globalization”, (2) “Relationship between Rurul industrialization and Envirnment: Case study of Thongnhat Village” và một báo cáo tham luận của sinh viên ĐH Waseda: “Rural industrialization through booming the food processing industry” đã được trình bày tại hội thảo.

 

Các báo cáo đã cho thấy bức tranh về quá trình công nghiệp hoá nông thôn tại Việt Nam từ góc nhìn sinh viên, qua đó, đi sâu phân tích những vấn đề đang được chú ý hiện nay. Bằng những trải nghiệm thực tế qua các chuyến đi tại địa phương, 3 báo cáo đã mang đến hội thảo những ví dụ sinh động và nhiều thông tin hữu ích. Không chỉ được đánh giá cao về nội dung mà phần thuyết trình của các tác giả cũng nhận được sự quan tâm và thảo luận sôi nổi từ đông đảo sinh viên tham dự.

Bên cạnh chương trình hội thảo, sinh viên Khoa KT&KDQT đã có buổi giao lưu văn hóa đầy niềm vui với những người bạn đến từ Đất nước mặt trời mọc. Các ca khúc trẻ trung, các trò chơi vui nhộn đã làm cho khoảng cách địa lý và rào cản ngôn ngữ dường như không còn, thay vào đó là không khí giao lưu, chia sẻ đầy hào hứng và cởi mở.

 

 

 
Chương trình giao lưu văn nghệ giữa sinh viên ĐH Kinh tế và sinh viên ĐH Waseda

 

 
Khoảng cách về địa lý và rào cản ngôn ngữ dường như không còn

 

Đây là một trong nhiều hoạt động giúp cho sinh viên Khoa KT&KDQT nói riêng và sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung có thêm cơ hội được trao đổi học thuật, giao lưu với các học giả và sinh viên nước ngoài, nhằm liên tục cập nhật các kiến thức mới - phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học tiên tiến để có thể vận dụng vào quá trình học tập của các em; đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa ĐHKT và các đối tác của trường.

 

 

Cán bộ, sinh viên hai trường chụp ảnh lưu niệm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về