Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nhập cùng Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

Thứ sáu - 19/02/2016 15:06
Năng động, sáng tạo, hội nhập quốc tế là hình ảnh những sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn thể hiện trong mọi hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động xã hội.

Chất lượng đào tạo hướng tới chuẩn quốc tế
 
 
Trên chặng đường hình thành và phát triển kể từ năm 1974, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (tiền thân là Bộ môn Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế thuộc Trường Đại học Tổng hợp trước đây) đã trải qua những chặng đường phát triển khác nhau. Trong suốt hơn 35 năm, những giá trị cốt lõi truyền thống đã, đang và sẽ mãi luôn được duy trì: Đó là tinh thần luôn đổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo - nghiên cứu và sự cam kết phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, hướng tới đạt chuẩn quốc tế và phù hợp với nhu cầu xã hội.
 
Năm 2010, Khoa Kinh tế Quốc tế đã được đổi tên thành Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế để phù hợp với định hướng đào tạo và nghiên cứu theo hướng đạt chuẩn quốc tế. Cũng vào năm 2010 này, Chương trình đào tạo Chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế của Khoa đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).
 
Với niềm đam mê công việc cùng với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết của Ban Chủ nhiệm và đội ngũ giảng viên, chuyên viên, Khoa KT&KDQT đã và đang khẳng định vị thế là một trong những đơn vị quan trọng của Trường ĐHKT trong giáo dục - đào tạo cũng như phát triển sinh viên thông qua những hoạt động ngoại khóa và định hướng nghề nghiệp.
 
Khoa đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, gặp mặt, trò chuyện với những diễn giả nổi tiếng cũng như tổ chức những sự kiện và phong trào thường niên để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu.
 
Khoa luôn chủ động mở rộng mạng lưới đối tác là các trường đại học trong và ngoài nước, các viện nghiên cứu, các tổ chức, doanh nghiệp với mục đích mang lại cho sinh viên những cơ hội học tập liên kết, cơ hội thực tập - thực tế và việc làm có giá trị cao. Các doanh nghiệp cũng là đối tác quan trọng trong việc mở rộng nguồn học bổng hỗ trợ sinh viên, tạo điều kiện nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao cho chính bản thân các doanh nghiệp sau này.
 
 
 
 
Sinh viên Khoa KT&KDQT trong chuyến thực tế tại Công ty Cổ phần may Bắc Giang
 
 
Sinh viên các chương trình cử nhân nói chung của Khoa (bao gồm cả Chương trình Chất lượng cao và Chương trình chuẩn) đều được học tập và phát triển bản thân trong một môi trường năng động, thân thiện và hội nhập quốc tế.
 
Nhiều khóa sinh viên tốt nghiệp với những thành tích xuất sắc và đạt được nhiều thành tích trong công việc, phần nào minh chứng cho chất lượng đào tạo vượt trội mà Khoa cùng Trường ĐHKT luôn luôn hướng tới.
 
 
Cơ hội giao lưu quốc tế cho sinh viên
 
 
Bên cạnh những cơ hội thực tế, thực tập với các đối tác là các tập đoàn, các tổng công ty lớn như Sankyu Logistics, Dragon Logistics, Toyota Việt Nam, Hapro…, sinh viên Khoa KT&KDQT còn được thỏa sức thể hiện mình và giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua chương trình giao lưu thường niên với ĐH Waseda(Nhật Bản) ngay tại Trường ĐHKT; hay các chương trình giao lưu quốc tế khác cùng với sinh viên toàn trường như: Diễn đàn Sinh viên châu Á (GPAC)Ngày hội nghệ thuật các trường đại học khối ASEANSing Out Asia… Qua đó, sinh viên sẽ tích lũy thêm những hiểu biết về văn hóa, con người các nước bạn; học hỏi thêm được những kiến thức chuyên môn mới thông qua các bài thuyết trình, cũng như sẽ năng động và tự tin hơn trong giao tiếp.
 
Bên cạnh đó, những buổi thuyết trình của các học giả nổi tiếng như GS. Trần Văn Thọ, GS. Tom Canon… cũng chính là những cơ hội quý báu giúp sinh viên của Khoa thu nhận được được những kiến thức chuyên ngành hết sức bổ ích và lý thú .
 
 
Sinh viên KT&KDQT: sôi động và nhiệt huyết
 
 
Nhắc đến Khoa KT&KDQT chắc chắn phải nhắc đến một hoạt động đặc sắc của các sinh viên trong khoa - đó chính là Buddy System. Buddy System có nguồn gốc từ Nhật Bản, là hoạt động gặp gỡ, trao đổi và hỗ trợ của các sinh viên khóa trên dành cho các tân sinh viên, nhằm giúp các em làm quen với môi trường học tập và hoạt động ngoại khóa của trường.
 
Tại Trường ĐHKT, sinh viên Khoa KT&KDQT chính là những người đầu tiên mang đến hoạt động văn hoá hữu ích và sôi động này. Được triển khai từ năm 2011, Buddy System đã giúp các tân sinh viên hiểu biết nhiều hơn về ngôi trường ĐHKT, tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu cả về học tập lẫn cuộc sống; và đặc biệt là kết nối các thế hệ sinh viên với nhau, tạo thành ngôi nhà chung đầy gắn kết.
 
 
 
 
"Hội nhập" là yếu tố Khoa KT&KDQT thể hiện trong mọi hoạt động của mình
 
 
Các sinh viên Khoa KT&KDQT còn có một sân chơi riêng thú vị của mình - đó là cuộc thi thường niên “Tỏa sáng cùng FIBE”. Khởi đầu là cuộc thi tài năng văn nghệ năm 2012, “Tỏa sáng FIBE” hiện là nơi để các sinh viên thể hiện cả tài năng lẫn kiến thức của mình thông qua các vòng thi hay cấn. Cuộc thi  khắc họa hình ảnh những sinh viên Khoa KT&KDQT tự tin trong giao tiếp, năng động trong công việc và bản lĩnh khi đối đầu thử thách. 
 
Góp phần không nhỏ tạo nên hình ảnh Khoa KT&KDQT sôi động và hội nhập như vậy chính là đội ngũ FIBE Team. FIBE Team là nhóm những sinh viên năng động, nhiệt huyết với nhiệm vụ kết nối sinh viên và cựu sinh viên, sinh viên và giảng viên, sinh viên và cộng đồng, cũng như chịu trách nhiệm tổ chức một số hoạt động giao lưu quốc tế, hoạt động đối ngoại chung của sinh viên trong Khoa.
 
FIBE Team không chỉ là cái tên quen thuộc của những sự kiện trong Khoa và Trường, mà là một địa chỉ tin cậy để thầy cô gửi gắm những chia sẻ, ý tưởng và qua đó sẽ được cụ thể hoá thành những dự án trong tương lai.
 
Bên cạnh đó, FIBE Team còn chịu trách nhiệm chính trong việc xuất bản “FIBE Bulletin” - Bản tin hàng tháng của Khoa KT&KDQT với việc liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về Khoa cũng như các gương mặt sinh viên tiêu biểu.
 
 
Thành viên nói gì về “mái nhà chung KT&KDQT”?
 
 
Cựu sinh viên Nguyễn Thị Phương Linh (QH-2005-E CLC), hiện đang công tác tại Phòng Phân tích kinh tế - Công ty Fine Intel:
 
Ở Khoa KT&KDQT, thầy cô nào cũng rất tuyệt vời. Chính sự nhiệt tình, yêu nghề, yêu trò từ trong tâm các thầy cô đã làm nên những tình cảm tốt đẹp nơi sinh viên ngay cả khi đã ra trường. Chúng tôi luôn tự hào khi nói về trường, về khoa và thầy cô của mình.
 
 
Hà Văn Đạt
Hà Văn Đạt
 
Hà Văn Đạt (QH-2011-E KTQT), hiện là Trưởng phòng Kinh doanh Công ty EAS Việt Nam: Điều đầu tiên tôi cảm nhận được khi bước vào “mái nhà KT&KDQT” là sự dễ gần, dễ mến và dễ quen. Đó là sự thân thiện từ những người đầu tiên tôi gặp - các anh chị khóa trên, các chuyên viên đến thầy cô giáo trong khoa. Một văn phòng khoa bé nhỏ nhưng lại trở nên rộng lớn bởi sinh viên luôn được đón chào nơi đây. Thầy cô luôn ân cần trong từng bài giảng, từng lời hướng dẫn sinh viên mà ít ở đâu có được.
 
KT&KDQT cũng thực sự là một môi trường năng động, vì vậy đòi hỏi tính chủ động cao ở mỗi sinh viên. Hãy học hỏi một cách mạnh dạn và nghiêm túc để đạt được thành quả xứng đáng!
 
 
Vũ Cao Đại (QH-2011E KTQT)
Vũ Cao Đại
Vũ Cao Đại
 
Trong suốt 4 năm học đại học, tôi luôn tự hào mình là một người con đã lớn lên và trưởng thành trong đại gia đình KT&KDQT. Nơi đây đã cho tôi những hành trang kiến thức để bước vào đời, những kỷ niệm đẹp về một thời sinh viên. Đặc biệt là những người thầy, người cô thân thiện, đáng mến và cả những người bạn, người anh chị em tốt luôn giúp đỡ tôi trong học tập, công việc và cuộc sống xa quê suốt thời sinh viên.

KT&KDQT luôn là một trong những khoa có thành tích cao nhất về học tập cũng như hoạt động ngoại khóa. Những hoạt động ngoại khóa và sự gắn kết đó đã giúp tôi trưởng thành rất nhiều, để rồi sau 4 năm đại học tôi có thể tự tin “Tỏa sáng cùng FIBE” .

 
 
Vũ Thị Hồng Nhung (QH-2011-E KTQT CLC)

 

Vũ Thị Hồng Nhung
Vũ Thị Hồng Nhung
 

Mình đã “trót yêu” Khoa KT&KDQT từ những ngày còn là một cô học sinh lớp 11 và quyết tâm thi đỗ đại học để trở thành một thành viên trong ngôi nhà ấy. Mình nhớ những ngày đầu học kỳ 1 năm nhất học tiếng Anh, vốn dĩ xuất phát là dân khối A mình gặp rất nhiều khó khăn thậm chí là khủng hoảng trong việc tiếp xúc với tiếng Anh khi mà lớp mình là lớp chất lượng cao với rất nhiều “cao thủ”. Tuy nhiên, với những lời động viên, tâm sự, tư vấn của các thầy cô, chị điều phối viên và sự giúp đỡ từ các anh chị khóa trên, mình đã lấy lại tự tin và quyết tâm học thật tốt ngoại ngữ và các môn học khác. Với mình, KT&KDQT như là một gia đình vậy.

 
KT&KDQT có rất nhiều cái riêng, tạo nên thương hiệu của mình. FIBE chính là cái nôi của Buddy System - chương trình ngoại khóa định hướng cho tân sinh viên mà sinh viên khóa QH-2011-E mình là những người được trải nghiệm đầu tiên. Ngoài ra còn có FIBE Bulletin - Bản tin độc quyền duy nhất của Khoa. Không ai khác, những người tạo nên nó chính là những sinh viên KT&KDQT. Vì thế, đừng ngần ngại, hãy gia nhập “ngôi nhà KT&KDQT” để cùng nhau xây dựng những bản sắc rất riêng nhé!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về