Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hành trình kiến tập ý nghĩa tới Vườn Quốc gia Xuân Thủy

Thứ sáu - 19/02/2016 04:01
 
Cán bộ Vườn Quốc gia Xuân Thủy giới thiệu sơ bộ về mô hình trồng nấm tại địa phương
Nằm trong chuỗi các hoạt động thường kỳ, ngày 29/3/2014, Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức cho sinh viên lớp QH-2012-E KTPT đi kiến tập mô hình sinh thái tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy, Nam Định.

Chuyến đi được tổ chức dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa Kinh tế Phát triển, ThS. Nguyễn Thị Vĩnh Hà - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế môi trường, TS. Nguyễn Viết Thành - giảng viên Bộ môn Kinh tế tài nguyên môi trường.
 
Khởi hành lúc 6h45, 9h30 đoàn đã có mặt tại cơ sở quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Sự đón tiếp nhiệt tình của các cán bộ quản lý mang lại niềm hứng khởi, háo hức cho đoàn cán bộ, sinh viên Khoa KTPT. Tại đây, anh Ngô Văn Triệu - cán bộ kỹ thuật Vườn Quốc gia Xuân Thủy đã giới thiệu về lịch sử hình thành, các dự án cũng như quy mô mô hình sinh thái tại vườn; những thông tin về đa dạng sinh học của các loài thực vật, động vật quý, có giá trị kinh tế cũng như giá trị sinh học cao, đem lại lợi nhuận cho cộng đồng dân cư địa phương.
 
Trong phần giới thiệu này, đoàn được xem những hình ảnh, những thước phim tài liệu sống động về cuộc sống của tự nhiên. Thầy và trò Khoa KTPT hào hứng trao đổi những hiểu biết, băn khoăn của mình về mô hình sinh thái Vườn Quốc gia Xuân Thủy.
 
Phần giới thiệu chung về mô hình sinh thái Vườn Quốc gia Xuân Thủy phần nào đã mang lại những kiến thức sơ bộ cho các sinh viên, nhưng cũng là điều thôi thúc các bạn trẻ đi tìm hiểu thực tế. Ngay chiều hôm đó, đoàn đã đến thăm quan mô hình trồng nấm của hộ gia đình anh Nguyễn Văn Huynh và được anh giới thiệu về cách trồng nấm sò, nấm rơm...; về giá trị sử dụng và giá trị kinh tế mà nấm mang lại.
 
Không giấu được niềm vui, niềm tự hào khi được sống và lao động trên chính mảnh đất quê hương, anh Huynh chia sẻ: “Đây không phải nghề duy nhất của gia đình, nhưng chúng tôi yêu nghề trồng nấm và làm giàu nhờ nấm”. Những lời giới thiệu cặn kẽ, tỉ mỉ, những câu nói chân thực của người lao động hiền lành, chất phác đã cho lớp sinh viên trẻ phần nào thêm hiểu và trân trọng hơn những nghề bình dị, những người lao động bình dị.
 
Tạm biệt gia đình anh Huynh, đoàn khởi hành đến với mô hình nuôi trồng tôm. Tại đây, sinh viên được tìm hiểu về cách gây giống và phát triển tôm nước mặn.
 
Hành trình kiến tập tuy không dài, nhưng đã mang lại những kiến thức bổ ích, nhen nhóm những ý tưởng cho sinh viên KTPT, để giới trẻ thêm yêu và trân trọng những giá trị lao động chân chính.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về